Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Kanoute lập cú đúp, Sevilla đè bẹp Barca

Chủ Nhật 15/08/2010 06:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Những tưởng đội hình trẻ, khỏe và đầy quyết tâm của Barca sẽ kiếm được một kết quả có lợi trước trận lượt về ở Nou Camp, song sự non nớt của các cầu thủ Barca B đã khiến nhà ĐKVĐ La Liga nhận trận thua muối mặt 1-3 trên sân Sanchez Pizjuan. Có thể nói, Sevilla đã đặt một tay vào siêu cúp Tây Ban Nha 2010.

Cón nhờ mùa trước, Sevilla cũng đã giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 cúp nhà Vua, để rồi kiên cường chống lại sức mạnh tấn công vũ bão của Barca ở lượt về. Họ chỉ để thua duy nhất 1 bàn và đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách. Rất có thể kịch bản tương tự sẽ lặp lại ở trận lượt về siêu cúp TBN năm nay.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Trở lại với những diễn biến chính của trận đấu, Sevilla đã làm nhiều người ngạc nhiên khi tung ra đội hình mạnh nhất hiện tại, mặc dù họ sẽ phải đá trận lượt đi play-off Champions League vào giữa tuần sau. Về phía Barca, Pep cũng khiến không ít culé bất ngờ với quyết định sử dụng chiến thuật 4-4-2 thay vì 4-3-3 truyền thống. Ông đẩy Maxwell lên đá tiền vệ, đồng thời chỉ cắm Bojan – Ibra trên hàng công. Đội hình này lộ rõ ý đồ chơi chắc chắn để kiếm được lợi thế đủ cho đội hình chính giải quyết số phận trận siêu cúp ở lượt về.

Những tính toán của Pep dường như là rất chính xác, khi mà Barca chơi hài hòa, cân đối giữa phòng ngự - tấn công. Các cầu thủ trẻ Barca thậm chí còn chơi trên cơ những ngôi sao đã thành danh của Sevilla, đặc biệt là ở hàng tiền vệ. Họ cụ thể hóa sự vượt trội ở phút 20, với pha phối hợp giữa hai cầu thủ Inter trước đây. Maxwell đi bóng và quan sát chớp nhoáng, tung đường chọc khe như đặt để Ibra nhoài người, dùng cái chân “dài ngoằng” của mình chích mũi giày đưa bóng vào góc gần trong sự bất lực của Palop.

Có được bàn mở tỷ số, Barca càng chơi chắc chắn và tự tin hơn. Hàng phòng ngự đội khách chơi tỉnh táo và hóa giải toàn bộ những pha hãm thành liên tiếp của đội chủ sân Sanchez Pizjuan. Kết thúc hiệp một, tỷ số là 1-0 nghiêng về Barca.

Bước sang hiệp hai, Sevilla đã có sự điều chỉnh với sự góp mặt của tân binh Luca Cigarini, trong khi đó Pep cũng tung Messi vào sân. Tuy nhiên, M10 đã hoàn toàn mờ nhạt, lạc lõng trên sân, còn Luca Cigarini lại tỏa sáng rực rỡ khi giúp đội nhà đảo ngược thế trận. Phút 61, từ đường chọc khe thông minh của Luca Cigarini, Fabiano thoát xuống và đánh bại thủ môn Mino – người gác đền lần đầu tiên được Pep tin dùng (Valdes và Pinto đều đang chấn thương).

Sevilla có trận thắng thuyết phục

Hưng phấn sau bàn gỡ hòa, Sevilla tiếp tục duy trì sức ép lên hàng thủ chắp vá của Barca. Có thể nhận thấy, sau bàn thua đầu tiên, các cầu thủ trẻ Barca đã xuống tinh thần, không giữ được sự tỉnh táo cần thiết. Hậu quả, họ phải nhận liên tiếp hai bàn thua vào các phút 72 và 82, qua đó nhận kết quả bất lợi trước trận lượt về.

Phút 72, Fredi Kanoute dứt điểm quyết đoán cận thành từ quả căng ngang của cầu thủ mới vào sân Negredo. 10 phút sau, tiền đạo người Mali hoàn tất cú đúp khi đón quả rót bóng bổng của Perotti bên cánh trái và đánh đầu uy lực, làm tung lưới đội khách. 3-1 cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Trang Goal.com đã đánh giá Kanouté là ngôi sao sáng nhất của trận đấu (chấm điểm 8.0), trong khi Messi và Alves xứng đáng là nỗi thất vọng lớn nhất (cùng 5.0 điểm). Để thua tới 2 bàn cách biệt, Barca sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc giành chiếc cúp đầu tiên, khởi động cho mùa giải mới.

Đội hình thi đấu:

Sevilla FC: Palop; Konko, Escudé, Fazio, Dabo; Jesús Navas, Zokora, Romaric (Cigarini, 45), Perotti; Renato (Kanouté, 64), Luis Fabiano (Negredo, 70).

FC Barcelona: Miño; Alves, Sergio Gómez, Milito (Adriano, 80), Abidal; Maxwell, Keita, Oriol, Dos Santos; Bojan, Ibrahimovic (Messi, 52).

Bàn thắng: Luis Fabiano 61’, Kanouté 72’, 82’ - Ibrahimovic 20’.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X