Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka-Higuain-Benzema, vũ khí bí mật của Mourinho

Thứ Hai 25/04/2011 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid chiến thắng Valencia 6-3 tại Mestalla nhờ sự tỏa sáng của kép phụ Kaka-Higuain-Benzema. Dù sở hữu đội hình khá hoàn thiện, nhưng sự xuất hiện của bộ ba này giúp Mourinho có thêm nhiều phương án trước Barca giữa tuần này.

Trong suốt giai đoạn dài vừa qua, Mourinho ưa thích sơ đồ tấn công Di Maria-Oezil-Ronaldo hỗ trợ cho mũi nhọn duy nhất Adebayor. Thậm chí, khi cần chơi chặt chẽ ở giữa sân trong hai trận “El Clasico” đã qua, Mourinho còn hy sinh trung phong cắm để bổ sung một tiền vệ thủ, đó là Pepe.

Trong cách vận dụng chiến thuật của mình, Mourinho muốn các tiền đạo phải di chuyển linh hoạt hơn để khai thác sơ hở đối phương trong các pha phản công. Và đó là lý do cả Higuain lẫn Benzema tưởng chừng đã bị lãng quên, trong khi Kaka ngồi ngoài quá lâu do chấn thương.

Bộ ba Benzema-Kaka-Higuain đã chơi cực hay ở trận thắng Valencia 6-3

Nhưng chiến thắng tưng bừng 6-3 tại Mestalla trước Valencia có thể khiến Mourinho thay đổi hoàn toàn về cách nghĩ. Sử dụng hàng thủ và tuyến giữa chắp vá, Real không thực sự áp đảo Valencia, nhưng họ lại có 3 ngôi sao tấn công phối hợp đầy ăn ý ở tuyến đầu.

Higuain tái xuất hoàn hảo với cú hattrick, Kaka lập cú đúp và kiến tạo nhiều đường chuyền đẹp, trong khi Benzema để lại dấu ấn với bàn khai thông thế bế tắc. Real Madrid chỉ tấn công xoay quanh bộ ba nguyên tử này để phá vỡ bức tường phòng ngự Valencia dựng lên trước cầu môn Guaita.

Có thể, Valencia không thể đạt đến tầm cỡ của Barcelona cả về phòng ngự lẫn tấn công, bản thân Los Che cũng không còn nhiều động lực khi chắc suất ở vị trí thứ 3. Nhưng chính sự sáng tạo mà bộ ba trên mang lại sẽ giúp Mourinho có thể sự lựa chọn về lối chơi khi đối đầu Barcelona ở bán kết Champions League.

Benzema hội tụ đầy đủ tố chất của một tiền đạo cắm điển hình, nhanh khỏe, tì đè tốt và dứt điểm được bằng cả hai chân. Anh đã chơi đầy ấn tượng ở hai trận vòng 1/8 với Lyon, từng lập 4 cú đúp liên tiếp tại Liga, đồng thời luôn có được sự ăn ý tuyệt đối trong các miếng phối hợp với Ronaldo, Oezil.

Kaka cũng lấy lại cảm hứng thi đấu khi được xếp đá bên cánh trái. Tốc độ cùng khả năng xử lý bóng hoàn hảo giúp Kaka mang lại nhiều nét mới trong lối chơi Real Madrid. Ngôi sao người Brazil có thể mang lại sự kết dính hoàn hảo giữa các tuyến, nếu anh được đặt đúng vị trí sở trường.

Dù phải nghỉ thi đấu 4 tháng do chấn thương, nhưng đẳng cấp của Higuain là điều Mourinho luôn lưu tâm. Higuain là mẫu tiền đạo phù hợp với lối đá phản công, đồng thời có thể chơi tốt ở hai cánh, ngoài ra anh hơn hẳn cả Benzema lẫn Adebayor về tốc độ bức phá.

Hồi mùa hè vừa qua, Kaka suýt nữa về lại CLB cũ Milan do không có được vị trí chính thức trong khi Benzema và Higuain được nhiều đội bóng ở Premier League quan tâm chú ý. Nhưng Mourinho đã đúng đắn khi giữ bằng được bộ ba trên bởi ông nhìn nhận phẩm chất đặc biệt của từng người.

Và Mourinho sẽ có thêm sự lựa chọn về mặt đấu pháp cho những trân quan trọng sắp tới

Real Madrid có phương án A hoàn hảo với Ronaldo, Oezil, Di Maria, Adebayor nhưng phương án B gồm Kaka, Benzema, Higuain cũng là sự lựa chọn không đến nỗi tồi. Mourinho luôn khiến mọi người phải ngạc nhiên với các sắp xếp đội hình ở từng trận đấu và sự phá cách đó có thể xuất hiện ở hai trận bán kết Champions League.

Không loại trừ khả năng, Mourinho sẽ chơi tấn công ở lượt đi tại Bernabeu bởi Barcelona đang khủng hoảng hàng thủ. Puyol chưa chắc hồi phục, Abidal chưa thể trở lại còn Maxwell, Adriano đang dính chấn thương, đó là điều kiện không thể tốt hơn để “Kền kền trắng” phủ đầu đối thủ trên sân nhà.

Và với bộ ba Benzema-Kaka-Higuain, Real Madrid hứa hẹn sẽ còn mang lại nhiều nỗi lo cho hàng thủ sứt mẻ của Real Madrid. Mourinho ít khi để lãng phí tiềm năng của các cầu thủ ở những trận cầu có ý nghĩa sống còn.
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X