Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kaka trả lời phỏng vấn tờ AS: “Tôi muốn tạo dựng lịch sử như Zidane”

Thứ Năm 30/07/2009 13:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong một cuộc trả lời phỏng vấn dành riêng cho tờ Diario AS mới đây, Kaka đã thổ lộ ước mơ làm nên lịch sử cùng Real Madrid, giống như những gì Zidane đã tạo dựng trước đây. Anh muốn ghi thật nhiều bàn thắng, giành thật nhiều danh hiệu và mang lại nụ cười cho các Madridistas trên khắp thế giới.

PV: Cảm giác của anh khi trở thành cầu thủ Real Madrid?

Kaka: Một cảm xúc khó tả. Tôi đã nhận được sự đón tiếp và giúp đỡ rất nhiều từ các đồng đội. Đây là điều tôi không thể mong đợi gì hơn. Tôi đã có buổi gặp mặt các đồng đội mới tại trận đấu trong khuôn khổ Peace Cup, gặp Al Ittihad. Tất cả đều tới chúc mừng và dành những lời khen ngợi cho tôi. Có một vài người bạn cũ tôi quen là Marcelo, Cristiano Ronaldo và Raul. Họ thực sự để lại ấn tượng với phong cách chuyên nghiệp và thân thiện.

Kaka hạnh phúc vì được khoác áo Real Madrid

Anh có tưởng tượng được rằng một ngày nào đó mình sẽ chơi bên cạnh Cristiano Ronaldo, Benzema và rất nhiều ngôi sao khác ở Madrid?

Tôi từng nghĩ vậy, nhưng không chỉ có hai cầu thủ này. Đây là đội bóng lớn gồm nhiều ngôi sao và tôi hạnh phúc vì được trở thành một phần trong đó.  

Anh nghĩ sao về buổi ra mắt của mình?

Đó là một ngày khó quên trong sự nghiệp thi đấu của tôi. Rất nhiều CĐV đã có mặt, vượt ngoài sức tưởng tượng ban đầu và tôi lấy làm vinh dự về điều đó.

Tại sao anh không nhận chiếc áo số 5 của Zidane?

Tôi không nhận chiếc áo số 5, không hẳn vì đó là số áo mà Zidane từng mặc. Ở Nam Mỹ, như Brazil hay Argentina, áo số 5 chỉ dành cho các tiền vệ phòng ngự.  Vì vậy, tôi chọn áo số 8, vì đây là số áo tôi khởi nghiệp ở Sao Paulo.

Zidane từng là biểu tượng của Real cả trong và ngoài sân cỏ, còn anh?

Zidane là huyền thoại, không những ở ĐT Pháp, Real Madrid mà còn trong lịch sử bóng đá thế giới. Anh ấy đã làm nên lịch sử ở Real Madrid, còn tôi mới chỉ bắt đầu. Vì vậy, tôi không thoải mái cho lắm khi được so sánh với Zidane. Nhưng không sao, đây không phải lần đầu tiên trường hợp tương tự xảy ra. Bất cứ nơi nào bạn đặt chân tới, cũng sẽ có những sự so sánh. Zidane đã gây dựng được tầm ảnh hướng lớn tới lối chơi Real nhiều năm trước. Còn bây giờ, mọi việc rất có thể sẽ thay đổi khi chúng tôi sở hữu nhiều ngôi sao. Điều tôi tập trung ưu tiên lúc này là thi đấu thật tốt trong màu áo mới.

Kaka chọn chiếc áo số 8 vì nó gắn liền với ngày khởi nghiệp

Anh sẽ cho NHM chiêm ngưỡng chiếc áo số 8 khi nào?

Tôi cho rằng vào trận đấu tại Toronto (Canada) ngày 7/8 tới, tôi sẽ ra sân. Tôi đã có thời gian nghỉ ngơi và đây là thời điểm bước vào tập luyện cho mùa giải mới. Mọi người nói rằng Real mong chờ sự trở lại của tôi, nhưng tôi không nghĩ vậy. Bất kì đội bóng nào cũng phải khởi động, có thể là chậm chạp, trong tua du đấu trước mùa giải. Real đã chơi tốt hơn trong hai trận đấu gần đây. Nếu được cọ xát càng nhiều, đội bóng sẽ càng tiến bộ.

Anh sẽ ghi bao nhiêu bàn thắng cùng Cristiano Ronaldo?

Tôi không biết, nhưng hy vọng sẽ rất nhiều, không chỉ cùng Cristiano, mà còn với hàng công Real Madrid. Tôi không thường xuyên là cây săn bàn chủ lực, nhưng tại Champions League 2007, tôi đã có một kỷ niệm khó quên. Tôi đã ghi 12/20 bàn thắng của Milan. Thật tuyệt vời!

Anh có nhớ lần gặp mới với Florentino năm 2002?

Tôi nhớ rất rõ. Khi tới Real Madrid (thi đấu giao hữu) cũng là lần đầu tôi đặt chân đến châu Âu.  Sau kì World Cup 2002, tôi nhận được lời mời thi đấu biểu diễn trong dịp lễ kỷ niệm 100 năm ngày thành lập Real. Tôi biết Florentino từ đó và luôn duy trì mối quan hệ tốt với ông ấy. Chúng tôi rất nhiều lần đi dùng bữa và tới các bữa tiệc cùng nhau, mặc dù không trực tiếp nói chuyện trong vài năm qua.

Có thực là anh đã nắm cơ hội tới Real nhiều năm trước nhưng từ chối?

Đúng vậy, trong 6 năm qua, tôi nhận được nhiều lời mời trong đó có Real Madrid. Tôi đã quyết định từ chối Man City để tới Madrid , một phần vì lời đề nghị của Perez, một phần để trang trải nợ nần cho Milan. Những người bạn của tôi như Roberto Carlos, Robinho, Beckham, Baptista và đặc biệt là Ronaldo đã vẽ ra viễn cảnh tươi sáng cùng Real Madrid. Tôi đã bị thuyết phục vì điều đó. Trong năm đầu tiên khoác áo Real, tôi muốn đưa CLB đến với chức vô địch ở tất cả các giải đấu tham dự.

Khi còn nhỏ, anh đã gặp vấn đề về sức khỏe. Anh làm cách nào để vượt qua?

Đó là khoảng thời gian thực sự khó khăn. Tôi bị tình trạng xương phát triển chậm hơn 2 năm. Khi 15 tuổi, tôi vẫn chơi với đội U13. Điều đó tương tự như Messi. Lúc ấy, gia đình đã làm tất cả để mua thuốc và tìm bác sỹ chữa trị, duy trì tình yêu với bóng đá trong tôi. Mẹ tôi khuyến khích tôi theo sự nghiệp học hành, nhưng khi tốt nghiệp tại trường trung học Lyceum tôi quyết định gắn cuộc đời mình với bóng đá. Có lẽ, tôi đã là một kỹ sư xây dựng, giống cha mình, nếu không theo nghiệp quần đùi áo số.

Kaka hy vọng sẽ thành công như Zidane

Còn về chấn thương tại bể bơi khiến anh nằm tê liệt khi 18 tuổi?

Đó cũng là một thử thách lớn với tôi.  Năm 2003, tôi còn chơi cho Sao Paulo và nhận đủ 3 thẻ vàng, bị treo giò một trận. Tôi đã tới nhà cha mẹ để  nghỉ ngơi. Trong một lần thử chơi bóng dưới bể bơi, tôi đã đập đầu vào thành bể, khiến xương cổ bị tổn thương. Bác sỹ nói rằng tôi thật may mắn vì có thể sống sót và tiếp tục chơi bóng. Đó giống như một phép màu. Nhiều người cho rằng tôi bắt đầu sùng Chúa từ đó, nhưng trên thực tế, cha mẹ đã dạy cho tôi về niềm tin vào Chúa từ bé.

Anh nói gì về bản hợp đồng Ibrahimovic với Barca?

Anh ấy là một cầu thủ giỏi. Mọi người đều biết năng lực của Ibra và anh ấy xứng đáng với số tiền mà Barca bỏ ra.

Anh nghĩ gì về những đồng đội như Raul, Cristiano Ronaldo, Benzema và Guti?

Raul là biểu tượng vĩ đại của Real. Ronaldo là cầu thủ rất nhanh, đầy kỹ thuật và sẽ còn tiến bộ hơn nữa. Cậu ấy đã giúp tôi bắt nhịp với đồng đội và là người cho tôi “quá giang” tới sân tập trong hai ngày vừa qua (cười). Karim Benzema sẽ là một tiền đạo lớn trong tương lai. Còn Guti, anh ấy là mẫu cầu thủ tinh tế và cực kì thông minh.

Cảm ơn, và chúc anh mọi điều tốt đẹp nhất khi đến với Real. Hy vọng sẽ được ăn mừng cùng anh cuối mùa giải.

Cảm ơn. Như tôi vẫn nói, hy vọng tôi sẽ không làm mọi người thất vọng!

  • Thăng Vân (Theo AS.com)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X