Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Kaka tới Chelsea, Ashley Cole về Bernabeu?

Thứ Ba 18/05/2010 08:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bế tắc trong việc tìm lại chính mình ở Bernabeu nên khả năng chia tay Bầy kền kền trắng của Kaka đã được tính tới. Trong khi HLv Ancelotti đang giang rộng vòng tay đón chào cậu học trò cũ, thì Real cũng tỏ ra hợp tác nếu học có được chữ kí của Ashley Cole.

 TIN LIÊN QUAN
 » Kaka thừa nhận là món hàng "hớ" của Real
 » Perez bắt đầu cuộc thanh trừng: Kaka đâu rồi?
 » Vụ lừa đảo thế kỷ: "Kaka sống cả đời với chấn thương"

Chuyển tới sân Bernabeu với số tiền chuyển nhượng kỷ lục 64 triệu euro nhưng với những sắp xếp chiến thuật không hợp lý của Manuel Pellegrini cùng sự thiếu ăn ý của các đồng đội mới khiến Kaka chưa phát huy được hết hiệu quả của mình. Bởi vậy mà anh được coi là một bản hợp đồng hớ và việc Los Blancos không thể đi sâu tại Champions League năm nay cũng có một phần nguyên nhân không nhỏ từ Kaka.

Ancelotti và Kaka sẽ tái ngộ?

Hồi năm ngoái, tiền vệ người Brazil đã từ chối đề nghị của Man City và thay vì tới Eastlands với một mức lương hấp dẫn, anh chọn Real Madrid. Có điều, mùa giải đầu tiên tại La Liga đã không diễn ra suôn sẻ. Cựu cầu thủ của AC Milan liên tục gặp rắc rối với chấn thương và phải đối mặt với những tin đồn cho rằng anh lo giữ sức để tham dự World Cup hơn là tập trung thi đấu cho Real Madrid.

Trong khi đó, sự ngưỡng mộ mà HLV Ancelotti dành cho cựu tiền vệ của Sao Paulo là không có gì phải bàn cãi. Hai người đã có 6 năm gắn bó và vươn tới nhiều cột mốc thành công, trong đó đáng chú ý là chức vô địch Champions League vào năm 2007. Nếu Kaka cảm thấy sức ép tại Bernabeu là quá lớn và bản thân anh không còn quan trọng với Real Madrid nữa, rất có thể anh sẽ nghĩ tới cơ hội gặp lại Ancelotti tại Stamford Bridge.

Vấn đề lớn nhất trong bản hợp đồng là Kaka mới chỉ trải qua mùa giải đầu tiên trong điều khoản 6 năm với mức lương 170.000 bảng/tuần đã kí với Real. Mức thu nhập này không phải là rắc rối quá lớn cho ông chủ chịu chơi Roman Abramovich nhưng một câu hỏi được đặt ra là liệu Chelsea có trả được cho Real Madrid xấp xỉ khoản tiền 60 triệu euro mà CLB Hoàng gia đã thanh toán cho AC Milan vào mùa hè năm ngoái?

Trong bối cảnh ấy, việc thực hiện vụ tráo đổi Kaka – Ashley Cole rất có thể sẽ giúp Chelsea giảm gánh nặng về chi phí chuyển nhượng. Trong thời gian qua, vị trí hậu vệ cánh trái luôn là yếu điểm của Real. Ở mùa này, HLV Pellegrini đã từng thử nghiệm rất nhiều phương án với vị trí hậu vệ trái. Đầu tiên Marcelo là ưu tiên số 1. Sau đó, ở rất nhiều trận đấu, nhà cầm quân người Chile lại kéo Marcelo lên thi đấu như một tiền vệ ở giữa sân. Những lúc ấy, Arbeloa hoặc đôi khi là Drenthe, được lựa chọn đá hậu vệ trái ở Real. Nhưng tất cả chỉ là biện pháp tình thế. Chính vì vậy hiện tại, đại gia của bóng đá Tây Ban Nha đang phải lo chạy đôn chạy đáo tìm kiếm một ngôi sao đẳng cấp để lấp vào chỗ trống.

Theo AS, mục tiêu hàng đầu mà Real đang nhắm tới là Ashley Cole. Dù là một nhân tố quan trọng trong cú đúp của Chelsea mùa giải vừa qua, nhưng hiện tại việc gia hạn hợp đồng của Ashley Cole đang gặp trục trặc do chưa thống nhất được vấn đề lương bổng. Chính vì vậy, Real muốn tận dụng cơ hội để đưa hậu vệ cánh trái người Anh về Tây Ban Nha ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay. Mức giá khởi điểm mà “Kền kền trắng” đưa ra dành cho Ashley Cole là 20 triệu bảng.

  • Phong Hải
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X