Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka: Tận hưởng từng khoảnh khắc

Thứ Tư 20/03/2013 13:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không được thi đấu thường xuyên, nhưng mỗi khi HLV Mourinho tung vào sân, Kaka thường để lại dấu ấn khá đậm nét. Tiền vệ người Brazil đang tận dụng từng giây phút để chứng minh anh chưa phải là đã hết thời.

Từ đầu năm 2013, vì nhiều lý do khác nhau, nào là trụ cột mệt mỏi hoặc chấn thương, đến lịch thi đấu dày đặc, Kaka được Mourinho sử dụng thường xuyên hơn. Chỉ trong vòng chưa đầy 6 tuần gần đây, cựu tiền vệ Milan được đá 6 trận ở La Liga, tương đương với số lần anh ra sân trong 4 tháng đầu mùa. “Tôi được thi đấu nhiều hơn ở Madrid trong thời gian gần đây. Niềm tin của HLV, sự thừa nhận của các CĐV trở thành động lực lớn để tôi phấn đấu”, Kaka chia sẻ với tâm trạng đầy hạnh phúc.

Sau 123 ngày, Kaka được trở lại ĐT Brazil
Sau 123 ngày, Kaka được trở lại ĐT Brazil

Dù không hoàn toàn nổi bật như các đồng đội bên cạnh là Oezil hay Modric, nhưng Kaka đang thể hiện sự hiệu quả cao về mặt chiến thuật. Những chiến thắng trước Deportivo, hay mới nhất là Mallorca có sự đóng góp không nhỏ từ Kaka, trong vai trò của một tiền vệ sáng tạo. Kaka đang cho thấy anh là đối tác rất đặc biệt của Oezil, với khả năng phối hợp như trên sân tập.

912 phút và 3 bàn thắng, những con số liên quan đến Kaka là rất khiêm tốn. Tuy vậy, chỉ chừng đó cũng là quá đủ để “Thiên thần” gây chú ý với Scolari - HLV trưởng ĐTQG Brazil. Sau khi lên thay thế Menezes, Scolari đã gạt Kaka khỏi cuộc thử nghiệm đầu tiên. Sau khi chứng kiến sự thể hiện của Kaka với Real các trận gần đây, Scolari đã triệu tập anh trở lại, cho kế hoạch xây dựng đội hình hướng đến Confederations Cup 2013, và xa hơn là World Cup 2014.

Scolari từng đưa Brazil giành ngôi quán quân thế giới 2002 - danh hiệu gần nhất của bóng đá samba, với Kaka là nhân tố trẻ. Sau hơn một thập niên, Kaka đã bước sang sườn bên kia của sự nghiệp, nhưng kinh nghiệm của anh vẫn rất cần thiết với Brazil. Không phải ngẫu nhiên mà Kaka là người “già” thứ hai trong đợt tập trung lần này của Brazil, chỉ sau thủ môn Julio Cesar (33). Một tháng nữa, anh sẽ bước sang tuổi 31.

Kaka - trở lại Selecao sau 123 ngày vắng mặt, tự nhận mình là “một cựu binh nhưng cũng là tân binh. Tôi hạnh phúc khi trở lại, và nhận được nhiều cuộc gọi điện chúc mừng. Tôi đã nói chuyện với Scolari. Chúng tôi từng làm việc chung nên hiểu nhau. Điều tôi muốn là được khoác áo ĐTQG dự World Cup 2014. Theo tôi, Scolari là HLV rất thích hợp cho mục tiêu giành chức vô địch của Brazil”. Mục tiêu khác mà Kaka đang muốn phấn đấu là 100 trận khoác áo vàng - xanh điều mà chỉ 4 người trong lịch sử làm được (gồm Cafu, Roberto Carlos, Lucio và Taffael). 15 trận, không hề ít nhưng Kaka có quyền được mơ.

Luôn nở nụ cười trên môi, chấp nhận mọi quyết định về chiến thuật và nhân sự của HLV, nỗ lực cao nhất ngay từ sân tập, Kaka đang nhận được phần thưởng từ Mou lẫn Scolari. Không nhiều cơ hội, nhưng anh đang tận dụng tốt từng khoảnh khắc để thể hiện mình, cũng như tận hưởng niềm vui được chơi bóng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X