Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka sẽ được cứu rỗi?

Thứ Hai 15/07/2013 20:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lương cao nhất toàn đội nhưng đóng góp lại thuộc hàng thấp nhất, Kaka giống như đang “ăn bám” Bernabeu trong suốt 4 năm qua. Mourinho trước kia từng có ý định bán anh sang Trung Quốc và tiền vệ người Brazil gần như chắc chắn sẽ bị bán trong mùa hè này để cơ cấu khung lương. Nếu có một lý do khiến Real ngần ngừ thì đó là Ancelotti.

Ancelotti với Kaka còn hơn cả một người thầy. Ancelotti đã biến Kaka từ một anh lính mới toe vươn tới tầm cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cũng chính HLV người Italia đã đưa anh tới cú đúp danh hiệu Quả Bóng Vàng - Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Không cần phải nói thêm về những ân tình giữa hai con người ấy qua 6 năm làm việc cùng nhau.

kaka
Kaka sẽ được “tái sinh” dưới bàn tay Carletto

Cả Kaka và Carletto cùng rời khỏi Milan mùa hè 2009 và đi theo những con đường khác nhau. Người thầy có thể được xem là thành công khi giúp Chelsea giành cú đúp danh hiệu và sau đó đưa PSG tới chức vô địch Pháp sau 2 thập kỷ. Cậu học trò thì ngược lại, đã trải qua 4 năm buồn tủi với chỉ 120 trận ra sân (trung bình 30 trận/mùa) và bị loại khỏi đội hình ở những trận quan trọng. Ancelotti phải chăng sẽ giải cứu Kaka khỏi chuỗi ngày buồn chán?

Có cơ sở để tin vào điều đó mà tình cảm là yếu tố giữ vai trò then chốt. Cần nhớ rằng khi mới chuyển tới Chelsea năm 2009, Carletto từng ra sức ngăn cản vụ chuyển nhượng của Kaka tới Real. Nhà cầm quân người Italia đã gọi điện cho Kaka để khuyên anh khước từ chủ tịch Perez và về với Chelsea. “Ance” cũng thuyết phục ông chủ Abramovich chi tiền mua Kaka. Sau 4 năm xa cách, họ trở lại làm việc cùng nhau và tờ AS tiết lộ một thông tin: tiền vệ 31 tuổi đã chủ động gọi điện cho Ancelotti để xin ở lại. Carletto trả lời rằng việc đi hay ở phụ thuộc vào những gì anh thể hiện trên sân tập.

Ngoài Ancelotti thì chủ tịch Flo Perez mới đây cũng cho biết ông tin vào khả năng Kaka hồi sinh dưới sự dẫn dắt của người thầy cũ. Như vậy Kaka sẽ ở lại ít nhất là cho tới đầu tháng 8, khi Real bắt đầu chuyến du đấu Mỹ. Tương lai của chàng tiền vệ điển trai lúc này hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng gây ấn tượng của anh trên sân tập và trong những trận giao hữu với Bournemouth, Lyon và PSG. Huấn luyện Real là công việc đầy sức ép mà người đảm nhiệm phải khéo léo điều tiết những mối quan hệ phức tạp. Nếu thiên vị Kaka, Ancelotti rất có thể sẽ dính đòn từ những học trò khác. Hơn nữa nhà cầm quân 54 tuổi rất công tâm. Shevchenko trước kia không hề nhận được ân sủng đặc biệt nào khi trở lại Milan theo dạng cho mượn từ Chelsea.

Bởi thế chỉ có Kaka mới cứu được Kaka mà thôi. Nhưng khả năng này khá thấp. Như đã biết, Real đang trong quá trình trẻ hóa lực lượng và những cầu thủ quốc tịch TBN được trọng dụng. Những ngôi sao ngoại đã qua tuổi “băm” và hết thời như anh sẽ rất khó tìm được chỗ đứng. Kaka mùa trước đã thất bại khi cạnh tranh với Oezil và Modric. Với sự xuất hiện của Isco thì ngay cả Oezil cũng không chắc giữ được vị trí và có thể phải dạt sang cánh. Ngay cả tân binh Illarramendi cũng có thể chơi tiền vệ công.

Kaka có thể sẽ chỉ là lựa chọn số 5. Lựa chọn sáng suốt nhất lúc này với tiền vệ người Brazil là quay về Milan. Nơi ấy luôn dành cho anh cơ hội, cơ hội đá chính và cơ hội trở lại đội tuyển quốc gia.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X