Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Kaka sẽ cứu vãn sự nghiệp tại ... Hoa Kỳ?

Thứ Sáu 01/03/2013 16:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đích thân Digao, người em ruột của tiền vệ 30 tuổi này, cho hay không loại trừ khả năng Kaka sẽ tới Mỹ thi đấu sau khi mùa giải năm nay kết thúc bởi bản thân Kaka cũng rất hứng thú với xứ sở cờ hoa cũng như nền bóng đá tại đây.

Gia nhập Los Blancos với mức phí hơn 65 triệu Euro vào năm 2009 và thời điểm đó, Kaka vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao phong độ song Thiên thần đến từ xứ Samba không tài nào thể hiện được tài năng, đẳng cấp ở thành Madrid, bất chấp Real luôn dành cho anh sự tin tưởng tuyệt đối. Nguyên nhân phần lớn nằm ở chính Kaka, dẫu rằng ai cũng biết Real lúc nào cũng trong tình trạng "dư thừa nhân sự", bởi cựu danh thủ của AC Milan rất thất thường (trận hay trận dở chẳng biết đâu mà lần) mỗi khi được tung ra sân. Về mặt bản chất, La Liga thiên về kỹ thuật, hoa mỹ, quá phù hợp với những cầu thủ Nam Mỹ như Kaka và Real cũng đâu phải theo trường phái thực dụng, kể cả khi Jose Mourinho lên nắm quyền. Mới cả, Kaka còn tồn tại và toả sáng ở một giải đấu khắc nghiệt, nặng chiến thuật như Serie A thì thử hỏi làm sao không thể chơi bóng thành công ở TBN. Vì thế, vấn đề nằm ở chính bản thân anh mà thôi.

Kaka đã ghi bàn tuyệt đẹp vào lưới Deportivo
 

Mấy năm qua, tương lai của Kaka đã được bàn thảo rất nhiều song có lẽ do tiếc số tiền đã bỏ ra nên Real nhất quyết không chịu để Kaka ra đi với mức phí rẻ mạt. Tuy nhiên, trong bối cảnh hợp đồng của Kaka càng gần đến ngày đáo hạn thì Los Blancos thừa hiểu đã đến lúc phải bán còn hơn chịu mất trắng. Mùa này, tưởng như số phận Thiên thần người Brazil đã khá khẩm hơn khi anh chơi khá tốt trong những lần được ra sân mà nổi bật nhất là thắng lợi 2-1 trước Deportivo. Hôm đó, tất cả đã tâng Kaka lên mây xanh và anh được xem là thứ "vũ khí bí mật" tiềm ẩn sức mạnh khủng khiếp của Real trong giai đoạn còn lại của mùa giải nhưng quả thực, đặt niềm tin vào Kaka vẫn rất mạo hiểm. Jose Mourinho quá hiểu điều đó và ở trận El Clasico tại cúp Nhà vua, ông bỏ ngoài tai tất cả lời khuyên can để nhất quyết không dùng Kaka. Kết quả ra sao thì chắc ai cũng rõ. Thật sự, thành - bại của Real mùa này khó có thể do Kaka quyết định.

Giờ đây, câu hỏi đặt ra: Liệu Kaka sẽ đi đâu nếu chia tay CLB Hoàng gia Tây Ban Nha. Rất nhiều giả thuyết đã được đưa ra bởi Kaka vẫn là cái tên rất hot trên TTCN và hàng loạt đội sẵn sàng trải thảm đỏ mời tiền vệ sinh năm 1982 này về thi đấu. Nhưng biết đâu đấy, Kaka sẽ khiến tất cả ngã ngửa bằng một quyết định gây sốc. Digao, người em ruột của Kaka và từng có thời gian khoác áo AC Milan cùng anh trai (nhưng chỉ để "làm cảnh" vì ban lãnh đạo đội bóng thành Milano muốn "cưng chiều" đứa con cưng nên mới chịu thu nhận Digao chứ năng lực của anh chàng hậu vệ 27 tuổi này quá tầm thường) cho hay: "Thật khó để nói trước điều gì vì đời sống bóng đá luôn thay đổi một cách chóng mặt. Anh ấy từng nhiều lần thổ lộ với tôi về giấc mơ được chơi bóng tại Mỹ và hy vọng nó sẽ sớm trở thành hiện thực. Kể từ ngày tôi gia nhập New York Red Bulls (đội bóng đang sở hữu Thierry Henry) thì Kaka lúc nào cũng tò mò về môi trường bóng đá cũng như cuộc sống tại đây. Sẽ thật tuyệt nếu tôi và anh ấy được hội ngộ tại Mỹ".

Đúng là, mọi khả năng đều có thể xảy ra. Nếu Kaka vẫn còn nhiều hứng thú, đam mê với trái bóng tròn, với những danh hiệu cao quý thì khó có chuyện anh sang Mỹ thi đấu trong tương lai gần nhưng một khi Kaka muốn "an nhàn" giống như David Beckham thì Hoa Kỳ là một điểm đến trong mơ.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X