Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka: Nạn nhân của chính sách Galaticos

Thứ Ba 22/01/2013 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kaka khẳng định sẽ rời Real Madrid nhưng đến lúc này câu lạc bộ cũ AC Milan cho biết không còn muốn chiêu mộ tiền vệ này nữa chỉ vì lí do tài chính. Từ ngày đầu đặt chân trên thảm cỏ Bernabeu đến tận bây giờ, Kaka vẫn chỉ là nạn nhân của chính sách "Galaticos" mà chủ tịch Perez đang cố xây dựng tại Real Madrid.

Gia nhập Real Madrid với mức phí chuyển nhượng không được tiết lộ nhưng rơi vào khoảng 56 triệu bảng, Kaka đến sân Bernabeu không chỉ đơn thuần mang ý nghĩa về mặt chuyên môn. Chủ tịch Florentino Perez luôn coi Cris Ronaldo của Manchester United là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu. Nhưng khi ấy, CR7 đang rất mực trung thành với Sir Alex nên chưa thực sự muốn ra đi dù đã có phần ngả nghiêng trước đề nghị của Real Madrid. Thế là thương vụ Kaka trở thành chất xúc tác để Real Madrid đưa Ronaldo về Bernabeu. Đó mới là mục đích lớn nhất của Perez khi đưa Kaka về Real Madrid ngoài vấn đề chuyên môn. Cho đến nay khi Ronaldo đang trở thành cầu thủ không thể thay thế của Los Blancos thì Kaka lại chuẩn bị ra đi. Một nghịch lí đang diễn ra giữa hai cầu thủ từng được vinh danh là xuất sắc nhất hành tinh. Nhưng điều đó có thể hiểu được khi Kaka không có cá tính mạnh như Ronaldo.

Và đến ngày hôm nay khi Kaka đang muốn ra đi sau ba năm "ác mộng" tại sân Bernabeu để tìm về chốn xưa AC Milan, Real Madrid dường như cũng đang ngăn cản điều đó. AC Milan muốn mượn Kaka đến hết mùa rồi mua đứt. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc AC Milan sẽ không đưa ra mức giá cao cho Kaka trong khi Real Madrid muốn thu về càng nhiều càng tốt trong số vốn 56 triệu bảng đã bỏ ra để chiêu mộ Kaka hồi năm 2009. Real Madrid có thể sẽ đẩy Kaka sang châu Á để thu về một khoản tiền lớn thay vì cho tiền vệ này thỏa mong ước được cứu vãn sự nghiệp trong một câu lạc bộ lớn nhiều tham vọng như AC Milan. Cũng chỉ vì Kaka quá hiền.

Kaka vẫn chưa muốn rời Real
Kaka rốt cuộc cũng chỉ là nạn nhân của chính sách Galaticos


Nạn nhân của chính sách "Galaticos"

Từ đầu đến giờ, Kaka vẫn chỉ là nạn nhân của chính sách Galaticos mà chủ tịch Perez xây dựng. Mục đích đưa Kaka đến là để chiêu mộ Cris Ronaldo và ngay cả mục đích Kaka xuất hiện trên sân cũng là để "làm nền" cho Ronaldo. Với một cầu thủ ích kỉ như Ronaldo, mọi cầu thủ khác đều phải tập trung bóng để cho tiền vệ người Bồ Đào Nha tỏa sáng. Dù hiền lành nhưng là một ngôi sao, Kaka khó lòng chấp nhận điều đó. Kaka vốn là nhạc trưởng trong lối chơi của AC Milan ngày nào nên chẳng dễ gì chấp nhận cung phụng kẻ khác. Thế là một cuộc đào thải diễn ra, Ronaldo với cá tính mạnh hơn, trẻ trung hơn đã chiến thắng. Kaka hoàn toàn bị che mờ để rồi một mùa sau đó, Real Madrid đưa Mesut Ozil về Bernabeu để thay thế Kaka trong vai trò tiếp đạn cho Ronaldo. Từ đó, số lần ra sân của Kaka giảm dần.

Có Modric, Kaka không còn được ra sân thường xuyên nữa. Lẽ dĩ nhiên là văn ôn võ luyện, khi không thường xuyên được ra sân và thi đấu theo ý muốn của mình, tài năng của Kaka thui chột dần theo năm tháng. Nếu là người khác, có lẽ việc ra đi sẽ là sớm muộn nhưng chủ tịch Florentiono Perez tiếc khoản tiền lớn đã bỏ ra cho Kaka. Thế nên ông đã yêu cầu Mourinho trao cơ hội cho Kaka. Hồi đầu mùa, Kaka cũng đã được ra sân thể hiện mình nhiều hơn với những màn trình diễn khá ấn tượng. Thậm chí trong chiến thắng 4-1 trước Alcoyano hồi đầu tháng 11 năm ngoái, Kaka còn được mang băng đội trưởng.

Nhưng đúng vào thời điểm hi vọng cho sự hồi sinh của Kaka lóe lên thì một lần nữa, tiền vệ tài hoa này lại trở thành nạn nhân của Galaticos. Những rạn nứt trong nội bộ Real Madrid do có quá nhiều cá tính lớn trong một tập thể đã khiến Real Madrid thi đấu sa sút trên sân cỏ. Lúc này, người ta tập trung cả vào việc giải quyết những bất đồng trong nội bộ Real Madrid thế nảo, cải thiện phong độ cho Los Blancos ra sao... Còn Kaka, việc trao cơ hội cho tiền vệ này tìm lại bản thân đã bị lãng quên khi có quá nhiều chủ đề đáng được chủ tịch Perez quan tâm hơn. Thế rồi Kaka lại chấp nhận lui vào trong bóng đen của sự quên lãng với đỉnh điểm là chiếc thẻ đỏ thứ hai trong sự nghiệp ở trận hòa bạc nhược với Osasuna mới đây.

Quá thất vọng, Kaka lên tiếng đòi ra đi. Real Madrid cũng không còn đủ tâm trí để mà thuyết phục Kaka ở lại nữa khi một sao bự khác là Ronaldo từ đầu mùa liên tục tuyên bố "buồn" và ngúng nguẩy đòi ra đi. Nhưng ngay cả khi chấp nhận cho Kaka ra đi để cứu vãn sự nghiệp, Real Madrid vẫn làm khó tiền vệ này. AC Milan tuyên bố không thể chiêu mộ Kaka vì "lí do tài chính". Là sao? Vì lương bổng của Kaka ư? Rõ ràng là không khi AC Milan mới chỉ muốn mượn Kaka rồi mua sau trong kì chuyển nhượng mùa hè, thế nên chưa thể có chuyện đàm phán lương thưởng ngay được. Lí do hợp lí hơn là Real Madrid muốn biết AC Milan sẽ trả bao nhiêu trong mùa hè tới nếu muốn mua đứt Kaka. Khi mức giá đó không được Los Blancos chấp nhận, thương vụ này bị hủy. Đơn giản là thế.

Chủ tịch Perez có lẽ muốn gỡ gạc lại chút vốn liếng nên không chấp nhận để Kaka ra đi với giá rẻ. Với danh tiếng của Kaka, việc các câu lạc bộ ở Trung Đông hoặc Trung Quốc sẵn sàng trả mức giá cao hơn so với những gì AC Milan có thể đáp ứng là hoàn toàn có thể xảy ra. Suy cho cùng, Kaka cũng chỉ là nạn nhân của chính sách Galaticos.

  • Như Đạt

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X