Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka, Messi có tên trong 11 ngôi sao tiêu biểu vòng 2 Liga

Thứ Ba 15/09/2009 21:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Góp công lớn giúp Barcelona và Real Madrid giành trọn 3 điểm trước Getafe, Espanyol, không ai ngạc nhiên khi hai ngôi sao Messi, Kaka có mặt trong đội hình tiêu biểu vòng 2 Liga do tạp chí Goal bình chọn.

Thủ môn:

Gorka Iraizoz (Athletic Bilbao): Lần đầu tiên suốt hơn 15 năm qua, Bilbao mới giành trọn 6 điểm sau 2 vòng đấu Liga. Bên cạnh nỗ lực của toàn đội, thủ thành Iraizoz xứng đáng được ngợi ca nhất bởi ở trận thắng 1-0 trên sân Xerez, anh đã không dưới 5 lần cứu thua cho CLB xứ Basque.


Alexis (giữa) và David Villa (trái): Hai trong số 4 cầu thủ của Valencia có mặt trong đội hình tiêu biểu tuần này


Hậu vệ:

Alberto Lora (Sporting Gijon): Công thủ toàn diện và hoạt động miệt hài trong suốt 90 phút, Lora đã bắt chết tiền đạo Albert Crusat bên phía Almeria, góp phần quan trọng đem về thắng lợi đầu tiên của CLB xứ Asturias tại Liga năm nay.

Alexis (Valencia): Sau sự ra đi của Raul Albiol còn Marchena sa sút, Alexis nổi lên là thủ lĩnh mới ở hàng thủ Valencia. Lối chơi điềm tĩnh, chắc chắn và không ngại va chạm của Alexis giúp Valencia có được thắng lợi 4-2 trên sân Jose Zorilla của Valladolid. Hai bàn thua của Los Che không hề có lỗi của cầu thủ trẻ này.

Filipe Luis (Deportivo La Coruna): Suýt chút nữa gia nhập Barcelona mùa hè này qua nhưng Deportivo chứng tỏ họ đã đúng khi níu giữ bằng được Filipe. Không chỉ là “hòn đá tảng” vững chắc nơi hàng thủ, Filipe Luis còn rất nguy hiểm trong các pha lên tham gia tấn công. Chính anh là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Deportivo đánh bại hiện tượng Malaga 1-0.

Eric Abidal (Barcelona): Nhiều người lo ngại Abidal sẽ mất vị trí chính thức sau khi Barca chiêu mộ thành công Maxwell từ Inter. Nhưng với màn trình diễn chói sáng, đặc biệt là pha kiến thiết siêu đẳng giúp Ibra mở tỷ số trong trận thắng Getafe, cựu cầu thủ Lyon khẳng định anh vẫn là hậu vệ trái số 1 của ĐKVĐ La Liga.

Tiền vệ:

Markel Susaeta (Athletic Bilbao): Mạnh mẽ, tinh quái và không ngại va chạm, Susaeta đang là mắt xích không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của Joaquin Caparros. Sự chói sáng của tiền vệ này góp phần quan trọng giúp Bilbao tạo dựng được thế trận lấn lướt và giành thắng lợi quan trọng 1-0 trên sân của Xerez.

Kaka: Linh hồn trong lối chơi của Real Madrid


Kaka (Real Madrid): Cristiano Ronaldo có thể chỉ để lại dấu ấn với những pha sút phạt nhưng Kaka lại đang thực sự là “trái tim” trong lối chơi Real Madrid. Thi đấu đơn giản nhưng hiệu quả, đặc biệt là sở hữu những đường chọc khe sắc lẹm cùng nhãn quan chiến thuật tuyệt vời, Kaka đã đóng góp hai đường kiến thiết cho Granero, Guti lập công trong thắng lợi 3-0 của “Kền kền trắng” trước Espanyol.

David Silva (Valencia): Tốc độ, kỹ thuật và thường xuyên ghi bàn, ai cũng nhận ra David Silva đang là ngôi sao giàu ảnh hưởng nhất tại Valencia hiện nay. Trong thắng lợi 4-2 của Los Che trước Valladolid, tiền vệ nhỏ con này đã ghi 1 bàn và in dấu giày trong cả 3 bàn còn lại, giúp Valencia giành 2 trận toàn thắng tại Liga.

Juan Mata (Valencia): Ngày càng trưởng thành hơn trong màu áo Valencia từ thời Koeman cho tới Unai Emery. Vài ngày sau khi ghi bàn giúp ĐT TBN hạ Estonia 3-0, tài năng trẻ lò Castillas lại “phát hỏa” trong chiến thắng 4-2 của Valencia trên sân Jose Zorilla của Valladolid.

Tiền đạo:

Lionel Messi (Barcelona): Quên đi nỗi u buồn ở ĐTQG Argentina, Messi đã tìm lại chính mình khi trở về Barcelona. “El Pulga” đã có pha phối hợp tuyệt đẹp cùng Zlatan Ibrahimovic trước khi dứt điểm bằng đầu khéo léo ấn định thắng lợi 2-0 cho Barca trước Getafe. Tại Barca, Messi vẫn là ngôi sao không thể thay thế.

Messi luôn là ngôi sao sáng nhất của Barcelona

David Villa (Valencia): Dù ở bất kỳ thời điểm, David Villa luôn là điểm tựa của Valencia với một “cú đúp” vào lưới Valladolid. Valencia đã đúng khi quyết níu giữ “El Guaje” còn ngôi sao xứ Asturias khẳng định, anh ở lại Mestalla với quyết tâm giành danh hiệu “Pichichi” năm nay.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X