Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Kaka lập cú đúp, Real ngẩng đầu rời hiểm địa San Mames

Chủ Nhật 10/04/2011 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - San Mames từng là nơi Real không thể bắn hạ mùa trước (thua 0-1), nhưng với sự xuất sắc của Di Maria (mang về 2 quả phạt đền) và Kaka (thực hiện thành công cả 2 quả phạt) cùng pha lập công của Cris Ronaldo đã mang về cho Real chiến thắng 3-0.

Sau trận thắng Tottenham 4-0 ở lượt đi tứ kết Champions League, những tưởng HLV Mourinho sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất cho chuyến đi tới San Mames, thì ông lại để khá nhiều cầu thủ trụ cột ngồi ngoài. Carvalho, Marcelo, Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso và Adebayor đều vắng mặt trong đội hình chính. Điều này cho thấy sự thực tế của Mourinho, khi ông chấp nhận buông La Liga để dồn sức cho Champions League, bởi rất khó để chờ đợi Barca - đội bóng mất điểm theo chu kì cả tháng, sẩy chân ở những vòng đấu cuối. 

Kaka giải tỏa tâm lý với cú đúp

Động lực thi đấu của Bilbao rõ ràng hơn hẳn đội khách. Họ cần phải duy trì vị trí thứ 5 để được dự Cúp châu Âu mùa sau trước sự đe dọa của Atletico hay Espanyol. Việc các CĐV xếp hàng đến 13 giờ để mua vé đã nói lên tầm quan trọng của trận đấu này. Ở lượt đi, Bilbao rời Bernabeu với thất bại tan nát 1-5 nhưng cũng tại San Mames, ở vòng đấu này mùa giải năm ngoái, Bilbao đã đánh bại Real 1-0. Họ hoàn toàn có thể tái lập kết quả ấy trong bối cảnh Real đang dồn sự chú ý cho những mặt trận khác. Nhưng đó là về mặt lý thuyết, còn trên thực tiễn kết quả lại khác xa như vậy.

Bilbao nổi tiếng là đối thủ đá rắn, quyết liệt, dựa vào sức mạnh là chính, thế nên HLV Mourinho đã bố trí đội hình có tới 5 hậu vệ và 2 cầu thủ có thiên hướng đánh chặn, phòng ngự từ xa. Chính vì vậy mà trận đấu trên sân San Mames diễn ra căng thẳng ngay từ đầu. Có tới gần 10 chiếc thẻ vàng được trọng tài rút ra cảnh cáo cầu thủ hai đội, sau những pha vào bóng theo kiểu triệt hạ hoặc đánh nguội đối phương.

Phút 13, khi thế trận còn ở thế dùng dằng, Real đã mở được tỷ số trên chấm 11m do công của Kaka. Di Maria là người mang về quả đá phạt đền cho Los Blancos, sau khi anh bị thủ thành Iraizoz lao ra hất tung lên khỏi mặt đất. Với cú sút hóc hiểm về góc trái cầu môn Iraizoz, Kaka không cho thủ thành xứ Basque bất cứ cơ hội nào để cứu thua.

Hiệp một trận đấu xứng đáng là màn trình diễn "điên rồ" với những thái cực xuất sắc và tồi tệ của Iraizoz. Phút 26, anh chặn đứng cú sút của Higuain ở tình huống đối mặt, nhưng chỉ đúng 1 phút sau, Iraizoz nổi hứng dâng cao đá như hậu vệ. Anh bay người đánh đầu phá bóng từ chân Di Maria nhưng lại tạo cơ hội để Higuain lốp bóng vào cầu môn bỏ trống từ cự ly 40m. Mới trở lại chấn thương nên xem ra El Pipita không có được cảm giác bóng tốt nhất với cú sút đi quá cao.

Di Maria mang về cho Real 2 quả 11m

Liên tiếp trong các phút 37 và 41, cơ hội được trao cho Di Maria và Kaka, song cả hai đều không thắng được Iraizoz ở góc hẹp. Hiệp một khép lại với tình huống Gurpegi ra chân khá nhanh trong vòng cấm, bắt volley dũng cảm dưới sức ép của Albiol. Tuy nhiên, cú đá đưa bóng đi chệch cột dọc, còn bản thân anh dính chấn thương vì cú đạp gầm giày của đối thủ.

Sang hiệp hai được chừng 7 phút, trọng tài tiếp tục chừng phạt sự nôn nóng của các hậu vệ Bilbao. Lần này, Castillo có pha bật người kéo ngã Di Maria khá thô thiển. Và một lần nữa Kaka được tin tưởng đá quả phạt 11m. Với cú dứt điểm khôn khoan vào chính diện cầu môn, Kaka đã lừa được Iraizoz và hoàn tất hat-trick.

Chưa dừng lại ở đó, Cris Ronaldo - ngôi sao vào sân thay người, đã ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách với cú bứt tốc nhanh nhẹn bên cánh trái, xâm nhập vòng cầm rồi bất ngờ làm động tác giả để ngoặt bóng loại San Jose và đặt lòng vào góc xa.

Những phút cuối trận, Kaka có cơ hội lập hay-trick nhưng không thành công với pha dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, với thắng lợi 3-0 trên sân Bilbao, Real cũng đã hoàn thành mục tiêu trên sân khách.

Đội hình thi đấu

Bilbao: Iraizoz, Iraola, San José, Ekiza, Castillo, Gurpegi (David López 45'), Javi Martínez (Iturraspe 62'), Orbaiz, Muniain, Llorente, Toquero (Gabilondo 77')

Real: Casillas, Ramos, Garay (Carvalho 76'), Albiol, Pepe, Arbeloa, Lass, Granero, Kaká, Di María (Xabi Alonso 67'), Higuaín (Cristiano Ronaldo 61')

Bàn thắng: Kaká 13’ (pen.), 54’ (pen.), Cristiano Ronaldo 70’

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X