Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

Kaka: Đừng hy vọng để rồi thất vọng!

Thứ Hai 25/02/2013 20:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vừa kết thúc trận đấu với Deportivo, Kaka đã dùng từ ngữ hạnh phúc để nói về cảm giác của anh hiện tại. Từ đó, anh đặt tham vọng được góp mặt trong 2 trận đấu quan trọng với Barca và Milan, những cuộc chiến quyết định danh dự trong mùa bóng này của Real, và của chính anh nữa.

Aitor Karanka cũng đã dành cho tiền vệ người Brazil những lời khen ngợi và ông bỏ ngỏ khả năng góp mặt của anh trong trận El Clasico tới đây. Việc bỏ lửng ấy tạo ra 2 luồng suy nghĩ, cũng giống như khi bạn nhìn vào một ly nước chỉ còn phân nửa. Người thì thấy Kaka khó lòng có cơ hội nhưng chính bản thân Kaka và những người yêu mến anh thì lại tin anh hãy còn 50% cơ hội.

kaka
 

Vậy cơ hội cho Kaka là bao nhiêu? Tháng Giêng khép lại, Mourinho không giấu được sự thất vọng khi chưa đẩy Kaka đi chỗ khác. Từ chỗ tuyên bố mến mộ tài năng của Kaka, sẽ cố mang Kaka trở lại đỉnh cao, sẽ chờ Kaka, Mourinho dần đánh mất niềm hy vọng nơi tiền vệ này. Ông bảo là có lẽ mọi người nên chấp nhận sự thật là chưa ai thấy được một Kaka thật sự trong suốt mấy năm qua. Mourinho cũng đã khuyên Kaka rất chân tình là hãy ra đi chứ đừng ở lại Real nuôi hy vọng.

Kaka không đi được, vì đâu có ai chịu mua anh. Thế là anh trở thành một gánh nặng. Vậy thì không lý gì một gánh nặng lại có thể trở thành niềm hy vọng trong một thời gian ngắn như thế. Song cuộc trưng cầu trên tờ AS cho thấy đa số các fan vẫn muốn thấy Kaka đá chính trong trận El Clasico.

Fan muốn là một chuyện, Mourinho có muốn hay không mới là quan trọng. Không phủ nhận cách chơi thanh thoát, quá khứ vàng son, gương mặt thiên thần cùng lối sống chuẩn mực khiến Kaka dành được sự yêu mến ở tuyệt đại đa số các CĐV. Nhưng sự yêu mến đâu có song hành cũng sự tiến bộ. Càng nhìn Kaka thi đấu, càng thấy rõ nỗ lực níu kéo thời đỉnh cao trong tuyệt vọng của anh.

Thống kê chỉ ra Kaka đã chơi 3 trận liên tiếp tại La Liga, mạch trận dài nhất trong mùa này. Nhưng chả phải người ta đã thống nhất với nhau là Liga đã kết thúc với Real rồi hay sao? Việc dùng Kaka vào giai đoạn khốc liệt này không hề nói lên tầm quan trọng của anh, trái lại càng cho thấy bản chất... thứ yếu. Dùng Kaka thật ra là một cách... giải quyết chế độ của Mourinho, kết hợp cho các trụ cột nghỉ ngơi mà thôi.

Kaka đã cố tình không nhìn ra điều đó. Anh bảo mình thật hạnh phúc khi lại trở nên quan trọng. Câu nói của Kaka chỉ đúng nếu như anh xem việc đóng thế cho một ai đó là quan trọng. Vâng, Kaka đã chơi tốt trong 3 trận đó, như lời Aitor Karanka nói. Nhưng đấy là cái tốt chung chung, như Ricardo Carvalho, Jose Callejon hay Michael Essien mà thôi. Còn những cái chạm bóng thần sầu, những pha trượt tuyết và những cú qua người như múa của Kaka đã nằm lại ở miền ký ức rồi. Kaka đã có một cú sút xa quân bình tỷ số trận thắng Deportivo 2-1 mới đây, nhưng anh chỉ ghi bàn sau khi Ronaldo vào sân. Và chủ đề chính sau khi trận đấu ở Riazor khép lại là hiệu ứng của CR7, chứ không phải sự tỏa sáng của Kaka!

Yêu mến Kaka bao nhiêu, sẽ càng cảm thấy buồn cho anh bấy nhiêu những ngày này. Như một cô gái tiếc nhớ thuở xuân sắc, Kaka cố bám lấy hy vọng mà quên đi những chấn thương đã biến anh thành một bản sao lỗi của chính mình. Anh đòi lấy lại chỗ của mình? Anh đâu phải tiền đạo, đâu đá được ở cánh. Ở giữa là lãnh địa của Mesut Oezil.

Thà là Kaka đừng hy vọng, để đừng phải thất vọng thêm nữa. Các CĐV yêu mến Kaka cũng thế. Hãy chờ đợi đến mùa Hè để khởi đầu một cuộc phiêu lưu khác. Kaka từng được gọi là thiên thần, nhưng hiện tại anh còn rất ít phép màu.

Thu Trang - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X