Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka đá chính trận gặp Getafe: Tìm tia sáng ở đáy cuộc đời

Thứ Tư 07/09/2011 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của Di Maria trong lần tập trung cùng Argentina vô tình mở ra một cơ hội tuyệt vời cho Kaka: Anh sẽ chơi bóng từ đầu trong trận Real gặp Getafe cuối tuần này. Tuyệt vời vì phong độ của tiền vệ này có vẻ đang rất tốt và anh cần được ra sân để từng bước cứu vãn sự nghiệp mình. Ở tuổi 29 của Kaka, thời gian vẫn còn…

Nhưng thời gian thì không đợi bất kỳ ai và Kaka cần tranh thủ từng phút có mặt trên sân để chứng tỏ mình trước Mourinho. Trước đó, tại vòng đấu đầu tiên của Liga mùa này, anh đã dọn sẵn đường cho việc trở lại bằng một bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới Zaragoza. Cú đi bóng và sửa lòng chỉ có ở anh của những ngày San Siro thuở trước. Sang Bernabeu, Kaka đã sa sút quá nhiều và dường như chỉ còn lại bản năng chơi bóng. Bây giờ, cũng bằng bản năng sinh tồn, anh đang tìm lại những ngày ngọt ngào thời Milan chưa xa.

Niềm hy vọng của Kaka đã được thắp lên

Mới sang Real được 2 mùa mà trông anh như một lão tướng sắp về vườn, chán chường và chậm chạp. Chấn thương là một trong những nguyên nhân chủ đạo khiến anh ngồi ngoài và khi hồi phục, Kaka cũng chưa thoát nổi cái bóng của mình khi xưa. Anh cần nhiều những khoảnh khắc như ở La Romareda để lấy lại sự tự tin, cảm giác bóng, thể lực và quan trọng nhất: Niềm tin của cả tập thể Real. Họ cần được chứng kiến là Kaka có thể chơi tốt trong một quãng thời gian dài chứ không phải một phong độ phù du thế này. Nói thẳng ra lúc này, có Kaka, mà phải là Kaka “xịn”, thì tốt, không thì cũng chẳng ai thấy nhớ anh. Oezil đã chơi thật tuyệt ở vai trò hộ công dù không có những pha bóng làm mê hoặc các CĐV như Kaka. Có lẽ là vẫn còn nhiều người tin rằng nếu Kaka đích thực tái xuất, sức mạnh tấn công của Real sẽ tăng lên nhiều, đặc biệt sự đột biến trong những pha lên bóng tốc độ. Thế nhưng bao giờ thì anh được như trước?

Quá khó để có câu trả lời chính xác, đây chẳng phải lần đầu Kaka thắp lên trong lòng Bernabeu niềm lạc quan về sự hồi sinh từ anh. Gây thất vọng rồi tái tạo hy vọng cho Real đã thành cái lệ từ ngày anh cập bến Madrid. Người ta chê Kaka cũng nhiều mà dành tình cảm cho anh cũng không ít và thật ngạc nhiên là một người lạnh lùng như Mou cũng ủng hộ Kaka. Ngoài việc Real đã phải bỏ ra 68,5 triệu euro để mang anh về và không dễ để anh đi, còn có lí do nào khác nữa không?

Cái lý của Mou

Tất nhiên là Kaka không thuộc mẫu ngỗ nghịch và khá “ngoan”, ít ra thì những chuyện đó cũng không làm Mou bực mình. Nhưng về chuyên môn, việc Mou luôn tạo điều kiện để Kaka trở lại có cái lí của ông. Tuyến đầu của Real có những chân sút tốt như Benzema, Higuain, có một Ronaldo dị thường trên phương diện tiền đạo lẫn tiền vệ, có hộ công Oezil và Di Maria rất giỏi quấy rối. Nhưng sao họ chưa sánh được với Barca? Những ngôi sao của Mou đấy, ít nhiều đều bị khớp khi đối đầu địch thủ và Real cũng thiếu đi cái chất Brazil từ Kaka, chất ngẫu hứng và thoải mái chơi bóng từ anh. Chẳng thể không liếc nhìn trên hàng ghế dự bị khi có Kaka ngồi đó và nếu có người từng được gọi là “thiên thần” một thời, thì nhiệm vụ và thách thức của Mou là chắp lại đôi cánh cho anh.

Tất nhiên đấy là nói trên lý thuyết thế, Kaka cũng từng góp mặt ở các trận Real đụng độ với Barca mà không để lại nhiều dấu ấn tích cực. Nhưng dù sao thì nuôi dưỡng một ý niệm vẫn dễ hơn bỏ nó đi. Để Kaka có những cú đi bóng như trượt băng, để những bàn thắng và nụ cười lại hiện lên trên khuôn mặt ấy vẫn khó hơn chuyện bán anh đi. Những liệu pháp nào sẽ được đưa ra để giúp anh đây? Mới 3 năm trước ở Italia, những pha tăng tốc đột ngột ở quãng ngắn, bật tường 1-2 ở tốc độ cao hay những cú dốc bóng từ vòng tròn trung tâm rồi tỉa bóng cho các tiền đạo của Kaka vẫn còn trong ký ức rất nhiều người. Nhưng giờ thì những năm tháng ở Liga của anh giống như một đoạn phim đen tối của cuộc đời mà anh chưa tua qua được.

Có lẽ phải tự bản thân anh nỗ lực thôi, Real và Mou cũng đã hết lòng vì Kaka, anh cần một lần trong đời tự làm đạo diễn cho mình để tìm lại những thước phim thời Calcio Serie A…

Con số

3 Từ ngày đặt chân đến Bernabeu, Kaka mới chỉ có 3 lần ra sân trong các trận Real gặp Barca. Mùa giải 09-10, anh xuất hiện tại trận lượt đi gặp Barca ở Liga, (Barca- Real 1-0), mùa giải 10-11, Kaka cũng có mặt từ đầu trận bán kết lượt về Champions League, Real hòa Barca (1-1). Mới đây nhất anh cũng chơi ở trận lượt về siêu Cúp TBN với Barca (Barca – Real 3-2).

20 Ở mùa bóng 10-11 vừa kết thúc, Kaka chỉ chơi cho Real 20 trận, con số thấp nhất trong sự nghiệp của anh từ ngày đặt chân đến Châu Âu chơi bóng. Ở mùa giải này, anh cũng chỉ ghi được 7 bàn, cũng ít nhất từ khi anh chơi ở Calcio và Liga.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X