Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Kaka chỉ thích “ngồi mát ăn bát vàng”?

Thứ Năm 13/12/2012 20:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mỗi lần thị trường chuyển nhượng mở cửa, những tin đồn về tương lai của Kaka nhan nhản trên khắp các mặt báo. Nhưng đến khi thời hạn mua bán kết thúc, ngôi sao người Brazil vẫn chẳng đi đâu cả. Anh vẫn ở Bernabeu, và buộc phải bằng lòng với thân phận dự bị. Vì sao Kaka không ra đi?

Ở lại chỉ vì... tiền

Phía Real Madrid tuyên bố sẽ không bán Kaka nếu như không nhận được mức phí chuyển nhượng trên 20 triệu euro. Số tiền này vô hình trung đã đóng hết các cánh cửa ra đi của Kaka bất chấp việc không thiếu đội bóng đề nghị mua anh. Nhưng có thật là Kaka không rời Real Madrid chỉ vì bị đội bóng Hoàng gia ngăn cản?

Kaka vẫn chưa muốn rời Real
Kaka vẫn chưa muốn rời Real

Khi Kaka đồng ý đặt bút kí vào bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với Real Madrid hồi năm 2009, anh đã trở thành một trong những cầu thủ được hưởng lương cao nhất thế giới (thời điểm đó). Hàng năm, Real vẫn chuyển 10 triệu euro vào tài khoản của cựu cầu thủ Milan. Ngoài ra, Kaka cũng được nhận một khoản không hề nhỏ khác từ bản quyền hình ảnh.

Kaka, đã 30 tuổi, có tiền sử chấn thương khá nặng và không được đá chính đã 3 mùa, đang "ngồi mát ăn bát vàng". Nhưng cho đến thời điểm này, anh vẫn chưa quyết liệt bày tỏ ý định ra đi để cứu vãn sự nghiệp. Bóng đá thế giới đã từng chứng kiến không ít trường hợp chấp nhận không ra sân, chỉ cần hưởng lương là được. Cựu hậu vệ Winston Bogarde chỉ chơi 9 trận trong vòng 4 năm ở Chelsea. Cựu thủ môn Raimond van Gouw từng chấp nhận làm thủ môn số hai vô điều kiện tại Manchester United, chỉ bắt 37 trận trong 6 năm ở Old Trafford.

Tiền bạc hay sự nghiệp?

Ngay cả khi ra đi, Kaka vẫn sẽ nhận được mức lương khổng lồ. Các đội bóng của giải nhà nghề Mỹ (MLS) sẵn sàng trả tiền để mời anh về chơi bóng. Nhưng nếu Kaka đến với MLS, có thể khẳng định sự nghiệp đỉnh cao của anh sẽ kết thúc. Kaka mới 30 tuổi, có lẽ chưa sẵn sàng để trở thành một "David Beckham thứ 2". Đó cũng là lý do anh chưa nhận lời một đại diện nào từ các đội tại MLS.

Nhưng nếu Kaka vẫn ở lại Real, thì sự nghiệp của anh sẽ còn xuống dốc tệ hại hơn. Tiền vệ người Brazil đã không còn nằm trong kế hoạch của HLV Jose Mourinho. Thứ duy nhất mà Kaka có là tiền. Nhưng 3 năm nữa, khi hợp đồng của Kaka kết thúc, anh sẽ phải ra đi. Ở thời điểm ấy, Kaka đã 33 tuổi và sẽ là một sự mạo hiểm cho bất cứ đội bóng nào muốn sở hữu tiền vệ người Brazil.

Kaka khẳng định anh quyết tâm cứu vãn sự nghiệp. Anh muốn cháy hết mình cho World Cup 2014. Muốn thế, anh phải chứng minh được với HLV Felipe Scolari. Mà muốn chứng minh, anh phải ra sân thi đấu nhiều hơn. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Kaka cần phải tìm cho mình một bến đỗ khác ngay trong kì chuyển nhượng mùa Đông này thay vì tiếp tục làm “tù binh” ở Real.

PSG là một bến đỗ thích hợp, M.U hay Man City không phải là phương án tồi. Thậm chí trở lại với Milan cũng là một lựa chọn. Nhưng có một điều chắc chắn để có một trong những cơ hội ấy, anh phải chấp nhận giảm lương. Và Kaka sẽ buộc phải chọn, ở lại vì tiền bạc hay ra đi để cứu vớt sự nghiệp của chính anh?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X