Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka chỉ muốn tiếp tục gắn bó với Real Madrid

Thứ Tư 18/05/2011 06:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước những thông tin trái chiều xung quanh tương lai, tiền vệ người Brazil vừa mới chính thức khẳng định mong muốn được ở lại và cống hiến cho đội bóng thành Madrid.

Gia nhập Real vào mùa hè năm 2009 bằng bản hợp đồng có giá trị cao thứ 2 trong lịch sử bóng đá thế giới (65 triệu Euro, chỉ đứng sau người đồng đội Cris Ronaldo đến Real cùng thời điểm) tuy nhiên Kaka đã phần nào đánh mất phong độ và ít khi thể hiện được đúng đẳng cấp của mình như khi còn khoác áo AC Milan. Thử làm một phép so sánh rất đơn giản. Ronaldo luôn khẳng định được tư cách gương mặt xuất sắc nhất Los Blancos, đúng với danh hiệu "Cầu thủ đắt giá nhất thế giới" trong khi theo logic, Kaka sẽ phải là người xuất sắc thứ 2 đội bóng nhưng rốt cục những đóng góp của anh còn kém xa nhiều cầu thủ khác. Mùa giải năm nay, một chấn thương nặng trong giai đoạn chuẩn bị khiến Kaka phải nghỉ thi đấu dài hạn và ngồi trên khán đài chứng kiến đồng đội mới Mesut Ozil (thi đấu cùng vị trí với Kaka) toả sáng. Cái tên Kaka dần biến mất trong tâm trí nhiều CĐV Real và khi trở lại vào tháng 1 năm 2011, Thiên thần người Brazil chỉ còn đóng vai trò dự bị cho Ozil (hầu như những trận nào không quan trọng, anh mới được có mặt trong đội hình xuất phát).

Kaka không muốn chia tay Real Madrid

Mới đây, Los Blancos vừa chiêu mộ thành công Nuri Sahin từ Dortmund với mức phí 10 triệu Euro, khiến chỗ đứng của Kaka ngày một bấp bênh hơn vì Sahin cũng thuộc diện "tiền vệ trung tâm mang thiên hướng tấn công". Thêm vào đó, mẹ của Kaka vô tình để lộ việc bà đang tìm nhà ở thành London, làm cho không ít người có lý do để tin rằng sớm muộn anh sẽ rời khỏi Real. Nhưng tiền vệ này đã phủ nhận tất cả: "Tôi muốn ở lại và cống hiến cho Real Madrid bởi tôi vẫn còn nhiều thách thức chưa chinh phục được tại đây. Chưa bao giờ, tôi nghĩ đến chuyện sang nước Anh thi đấu hay trở về Italia. Mong muốn lớn nhất của tôi là có thể tìm lại phong độ tốt nhất để không phụ lại sự tin tưởng của đội bóng. Cần phải nói thành thực, quãng thời gian 2 năm vừa qua rất tồi tệ với tôi. Còn về việc mẹ tôi tìm mua nhà ở London. Đúng là bà ấy có ý định sống ở nước Anh vào năm tới bởi bà ấy rất mộ đạo nhưng như thế đâu có nghĩa, tôi sẽ đi theo mẹ tôi".

Với Kaka, Real luôn là thứ tình yêu lớn nên đâu có dễ gì từ bỏ: "Hồi tháng 1 năm 2009, tôi đã lắc đầu với Man City bởi lúc đó vào giữa mùa giải. Ngoài ra, tôi đã nhiều lần tuyên bố rằng nếu có rời khỏi Milan thì tôi chỉ thích tới Real Madrid mà thôi. Giữa tôi và Carlo Ancelotti vẫn giữ mối quan hệ rất tốt nhưng ngay cả khi, ông ấy lôi kéo tôi tới Chelsea, tôi sẽ không đời nào chấp nhận bởi Real Madrid là tất cả với tôi".

Như vây, tình cảm của Kaka đã rất rõ ràng nhưng liệu anh có được tiếp tục ở lại thành Madrid như mong ước hay không là một việc khác. Bởi chưa chắc Real và Jose Mourinho đã còn cần Kaka sau 2 năm thất vọng. Họ đã phải đầu tư không ít nên bán đi vào thời điểm này thì may ra còn gỡ gạc được phần nào chứ càng để lâu, e rằng Kaka càng mất giá mà thôi.

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X