Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka chấn thương: Ai sẽ là số 10 của Mourinho?

Thứ Bảy 07/08/2010 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Việc Kaka một lần nữa phải lên bàn mổ và còn phải vắng mặt tới tận tháng 10, tháng 11 hoặc thậm chí là lâu hơn, đã khiến cho mọi toan tính của Jose Mourinho đổ vỡ. Ai sẽ chơi thay ngôi sao người Brazil ở vị trí số 10, vị trí ngay phía sau tiền đạo cắm trong sơ đồ 4-2-3-1 ưa thích của Mou? Madrid sẽ "vá víu" bằng một trong những tiền vệ hiện có, hay họ sẽ phải lao vào thị trường chuyển nhượng?


Kaka chưa biết bao giờ trở lại

Bác sỹ Marc Martens, người đã trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật đầu gối cho Kaka, khẳng định rằng mọi chuyện đã diễn ra "hoàn hảo". Tùy vào những yếu tố phát sinh khác, thời gian hồi phục dự kiến của tiền vệ người Brazil sẽ dao động từ ba đến bốn tháng. Nghĩa là tới cuối tháng 10, và chậm nhất là tới cuối tháng 11, anh lại có thể xỏ giày ra sân. Vào thời điểm đó, Liga mới bắt đầu bước vào giai đoạn quyết định, còn Champions League thì vẫn chưa qua giai đoạn đấu bảng. Thậm chí, nếu may mắn, Kaka còn có thể kịp chơi trận "Kinh điển" lượt đi (sẽ diễn ra vào 14/11)! Tổn thất như vậy là không tới mức "thảm họa", và với lực lượng hiện có, Real Madrid, tất nhiên là phải xoay xở một chút, hoàn toàn có thể "sống và sống khỏe" trong thời gian chờ đợi ngôi sao người Brazil bình phục.

Van der Vaart có chớp được cơ hội để chứng tỏ minh khi Kaka vắng mặt


Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra ở đây là liệu Kaka còn có thể hoàn toàn khỏe mạnh một lần nữa hay không? Theo giải thích của bác sỹ Martens, chấn thương của Kaka xuất phát từ việc anh cố tình bỏ qua những khuyến cáo để được ra sân ở World Cup 2010. Thế nghĩa là về cơ bản, chẳng có gì đáng xem là "bí ẩn" trong chuyện này. Tuy nhiên, có một câu hỏi cũng rất quan trọng mà Martens đã không thể, hay không muốn, trả lời một cách rõ ràng, đó là liệu chấn thương mới này có phải là hệ quả của việc cơ thể Kaka đã yếu đi quá nhiều sau khi liên tục dính chấn thương ở nhiều vị trí trong thời gian qua hay không. Nếu câu trả lời là không, Madrid có thể chờ. Nếu là có, Mou nên quên Kaka đi. Vì lúc ấy, Kaka đã là một thành viên của "CLB pha lê", như Robben hay Owen.

Người nhà hay tân binh?

Tình trạng "lập lờ" của Kaka khiến Real Madrid cũng như chơi vơi giữa hai dòng nước. Bây giờ thì họ cũng chẳng biết là nên tận dụng hết những nguồn lực hiện có để chờ Kaka trở lại, hay là nên xách vali quay trở lại với thị trường chuyển nhượng. Ở Madrid hiện không thiếu những người có thể chơi được ở vị trí của Kaka. Nhưng rất tiếc là không có ai trong số đó có thể tạo ra cảm giác yên tâm thực sự (nếu thế thì đã chả cần Kaka!) Trong giai đoạn cuối mùa trước, khi Kaka dính chấn thương "bí ẩn", Van der Vaart đã thay thế cực tốt vai trò của ngôi sao người Brazil. Nhưng vấn đề là không biết VDV sẽ thích nghi thế nào với lối chơi đòi hỏi tốc độ và thể lực của Mou. Sergio Canales cũng là một "số 10" đầy tiềm năng. Nhưng vấn đề là anh còn quá trẻ và non kinh nghiệm.

Van der Vaart và Sergio Canales, do đó, sẽ chỉ là những giải pháp mang tính tình thế. Về lâu dài, cả hai đều khó có  thể tìm được chỗ đứng ổn định trong các sơ đồ chiến thuật của Mourinho. Thế thì chuyện gì sẽ xảy ra nếu Madrid cứ cố chờ cho tới tháng 10, hay tháng 11, để rồi biết rằng Kaka không thể kịp trở lại, hay kịp trở lại mà không thể có phong độ tốt nhất, và tệ hơn cả là trở lại rồi chấn thương một lần nữa? Để chắc ăn, có lẽ Real Madrid sẽ phải tìm cho mình một số 10 mới trên thị trường chuyển nhượng. Và giờ là lúc họ quay trở lại với phi vụ Mesut Oezil. Madrid vốn dĩ định chờ cho đến mùa Hè năm sau, khi tiền vệ người Đức gốc Thổ của Bremen hết hợp đồng. Nhưng trong tình thế này thì e rằng đến lúc đó đã là quá muộn…

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X