Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Kaka, Benzema rực sáng giúp Real Madrid đả bại Tenerife

Chủ Nhật 27/09/2009 06:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chơi có phần bế tắc trong hiệp 1 nhưng với đẳng cấp của một đội bóng lớn, Real Madrid đã khởi sắc hơn trong hiệp 2 và giành thắng lợi chung cuộc 3-0 trước Tenerife nhờ các bàn thắng của Kaka cùng Benzema (2 bàn)...

Tiếp đón tân binh Tenerife trên sân nhà Santiago Bernabeu, mục tiêu chiến thắng dường như là quá dễ dàng đối với đội chủ nhà Real Madrid, nhất là khi đón họ chào sự trở lại của Pepe vừa mãn hạn treo giò 10 trận và Xabi Alonso sau khi bình phục chấn thương. Tuy nhiên, các madridista chưa quên chính đội bóng mới lên hạng này 15 năm trước đã tước chiếc Cup La Liga từ tay Real để dâng cho Barcelona.

Thực tế, tân binh của mùa giải năm nay đã có một trận đấu ngang ngửa với “galaticos 2.0” và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn, đáng tiếc các chân sút của đội khách quá vô duyên cộng với sự xuất sắc của Casillas. Về phía đội bóng hoàng gia TBN, Bezema đã có một ngày thi đấu chói sáng với một cú đúp trước khi Kaka ấn định kết quả 3-0 ở cuối trận.

Ronaldo không tỏa sáng thì vẫn còn Benzema


Dù có được 3 điểm và mới để thủng lưới 2 bàn sau 5 trận, nhưng HLV Pellegrini không khỏi lo lắng khi hàng thủ Real Madrid chơi khá tệ và liên tục mắc những sai lầm chết người.

Sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đội hình của Real vận hành chưa thật sự trơn tru, không tạo ra được đợt lên bóng đáng chú ý nào thì đội khách Tenerife lại nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra được một vài pha bóng sóng gió trước khung thành của Iker Casillas. Đáng kể nhất là pha phối hợp bật tường khá đẹp mắt giữa Nino và Bellvis, đáng tiếc là cú sút của hậu vệ cánh trái bên phía đội khách lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

Đến phút thứ 26, “Galaticos 2.0” mới có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên, sau pha dứt điểm chạm vào hậu vệ đối phương của C. Ronaldo, đội trưởng Raul lao vào đá bồi rất nhanh, tuy nhiên bóng lại đi thẳng vào người thủ thành Aragoneses và đi ra ngoài.

Tenerife lập tức có câu trả lời khi chỉ 5 phút sau đó, Alfaro có pha tạt bóng từ cánh phải hơi quá chân vô tình tạo ra một quỹ đạo cầu âu rất khó chịu buộc Casillas phải tung hết người đẩy bóng hết đường biên ngang.

Real Madrid dần lấy lại được thế trận nhờ sự năng nổ của Lass Diarra và khả năng điều tiết trận đấu của Xabi Alonso. Phút 37, C. Ronaldo tìm kiếm vận may từ một pha đá phạt từ khoảng cách 25m, nhưng cú sút của tiền vệ người BĐN quá nhẹ và thủ môn của đội khách đã tóm gọn.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1, ngay sau tình huống đánh đầu khá nguy hiểm của Sergio Ramos sau quả tạt từ tiền vệ Granero.Sau giờ nghỉ giải lao, HLV Pellegrini quyết định tung Kaka vào sân nhằm cải thiện khả năng tấn công. Và ông thầy người Chile không phải chờ đợi lâu khi ở phút 47 Alonso tạt bóng rất chuẩn xác từ cánh trái cho Bezema bật cao đánh đầu hiểm hóc mở tỷ số 1-0 cho Real Madrid.

Real Madrid chơi bế tắc trong hiệp 1 trước Tenerife

Tenerife đáp trả với hai tình huống dứt điểm nguy hiểm liên tiếp ở các phút 49, 50 với pha đặt lòng của Kome và cú đánh đầu từ Mikel Alonso, đáng tiếc cho đội khách là thủ thành Casillas chơi quá chắc chắn.

Tốc độ của trận đấu bắt đầu được đẩy lên khá cao khi cả hai đội đều dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Các tình huống nguy hiểm liên tục được tạo ra về phía khung thành cả hai bên. Đáng chú ý nhất là hai tình huống đối mặt của C. Ronaldo, tuy nhiên những pha dứt điểm của CR9 không quá hiểm hóc và đều bị Aragoneses cản phá thành công.

Nếu như tiền vệ người BĐN tỏ ra quá vô duyên trong trận đấu ngày hôm nay thì “galaticos 2.0” còn có Benzema. Bắt nguồn từ sự thiếu quyết đoán của trung vệ Manolo bên phía đội khách, tiền đạo người Pháp băng lên cướp bóng rồi bình tĩnh đặt lòng vào góc xa nâng tỷ số lên thành 2-0 cho “Kền kền trắng”, hoàn thành cú đúp của riêng mình sau 58 phút có mặt trên sân.

Sau khi nhận bàn thua thứ 2, Tenerife chưa có dấu hiệu buông xuôi mà vẫn tiếp tục tổ chức những đợt tấn công dồn dập về phía khung thành đội chủ nhà. Và suýt chút nữa họ đã làm nên chuyện khi có đến ba cơ hội ăn bàn mười mươi.

Đầu tiên là pha dứt điểm trúng cột dọc của Omar sau tình huống ra vào không hợp lí từ Iker Casillas phút 72. Tuy nhiên thủ quân đội tuyển TBN cũng đã chuộc lỗi với hai pha cản phá xuất thần ở các phút 74 và 76 sau cú sút xa từ Nino và cú đánh đầu của Mikel Alonso.

Kaka ấn định tỷ số cho Kền kền trắng

Trong lúc đội khách bế tắc hoàn toàn trong việc tìm kiếm bàn thắng, thì một lần nữa “dàn sao 2.0” chứng tỏ giá trị của mình với pha tỏa sáng của Kaka. Sau pha dứt điểm chạm hậu vệ đối phương của Raul, bóng đến chân của “số 8”. Sau một nhịp khống chế bóng ngôi sao người Brazil dứt điểm từ khoảng cách 17m làm tung lưới Tenerife, đào sâu khoảng cách lên thành 3-0 ở phút 78.

Có được khoảng cách khá an toàn, Real Madrid chủ động chơi chậm lại nhằm bảo toàn tỷ số. Do đó những phút cuối trận không có tình huống nguy hiểm nào đáng kể ngoại trừ cú sút đi sạt cột dọc của Drenthe phút 80. Với 3 điểm giành được tại Bernabeu, Real Madrid đã nâng chuỗi thành tích toàn thắng lên con số 5.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid: Iker Casillas; Sergio Ramos (Guti 46’), Pepe, Albiol, Drenthe; Cristiano Ronaldo (Diarra 79’), Xabi Alonso, Lass, Granero (Kaká 46’); Raúl, Benzema.
Tenerife: Aragoneses; Marc Bertrán (Sicilia 38’), Luna, Manolo Martínez (Omar 62’), Bellvis; Mikel Alonso, Román; Alfaro, Richi, Kome (Dinei 81’); Nino.

(Theo Dân Trí)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X