Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus – Real Madrid: Dấu ấn tân binh

Thứ Sáu 31/07/2009 09:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Ronaldo, Benzema và Granero sẽ là ba cái tên được chú ý nhất của Real Madrid, trong khi “nhạc trưởng” tân binh Diego và “máy quét” Melo cũng sẽ nhận được cái nhìn đánh giá khắt khe của NHM. Tất cả sẽ hướng tới một trận thắng để khẳng định giá trị của mình trong đội hình CLB mới.

Sau những bước khởi đầu chệch choạc, với hai trận hòa đáng thật vọng trước các đấu thủ tốp dưới, Juventus đã phần nào cải thiện được lối chơi một cách trông thấy khi tham dự Peace Cup. Họ chính là đội bóng chơi thuyết phục nhất ở giải đấu lần này. Hai chiến thắng trước Sevilla (2-1) và Seongnam Ilhwa (3-0) đều cho người xem chứng kiến một Juve hoàn toàn khác: không già cỗi, không phòng ngự tiêu cực, trái lại “Lão bà” thăng hoa với lối chơi tấn công sắc nét.

Các đồng đội chia vui với bàn thắng đầu tiên của Diego cho Juventus
trong trận thắng Seongnam

Trước khi bắt đầu tua du đấu, HLV Ciro Ferrara đã giành khá nhiều thời gian chỉnh đốn lại hàng tiền vệ. Nhưng dấu ấn đậm nét nhất của Bianconeri lúc này lại nằm ở sự tổ chức có hệ thống, chặt chẽ ở hàng thủ, sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các yếu nhân trên hàng công. Dường như càng chơi, gã khổng lồ Italia càng hoàn thiện hơn về phong cách cũng như sự nhịp nhàng.

Ở chiều hướng ngược lại, Real Madrid cho thấy bộ máy của họ vẫn chưa vận hành ăn khớp. Bỏ ra hơn 200 triệu euro để tậu về các hảo thủ, nhưng hầu hết trong số họ được bổ sung cho hàng công, khiến tuyến phòng ngự của Los Blancos khá mỏng manh, dễ dàng bị các đối thủ chọc thủng. Những bàn thua không đáng có trong hai trận gặp Al Ittihad và Liga Quito là bằng chứng xác thực nhất. Chắc chắn, Juve sẽ tận dụng triệt để yếu điểm này để gây sức ép lên cầu môn Bầy kền kền trắng.

HLV Manuel Pellegrini nhấn mạnh rằng Real cần thêm thời gian để các mắt xích trong hệ thống hoạt động trơn tru hơn. Ông vẫn còn một tháng nữa để chuẩn bị trước khi Real bước vào mùa giải mới. Những thử nghiệm với sơ đồ chiến thuật 4-4-2 đã phần nào mang lại hiệu quả nhất định. Tuy nhiên, điều mà Nhà trắng thiếu lúc này chính là một tiền vệ phòng ngự hỗ trợ cho Lass Diarra “cày xới” ở khu vực giữa sân.

Trong số các tân binh vừa được Nhà trắng đưa về, Ronaldo là người nhận được sự quan tâm lớn nhất, nhưng có lẽ Granero mới là cầu thủ thích ứng nhanh chóng với lối chơi Real. Vốn có lợi thế thi đấu 2 mùa giải tại La Liga cùng Getafe, lại là cầu thủ cũ của Real, Granero không mất quá nhiều thời gian để tìm được tiếng nói chung cùng đồng đội và bắt nhịp vào lối chơi Real. Những cú sút xa đầy uy lực và những pha hãm thành bất ngờ của anh sẽ là vũ khí nguy hiểm mà Los Blancos có thể tận dụng.

Ronaldo cần phải chứng tỏ nhiều hơn nữa

Trong khi đó, Diego, tân binh ra mắt hoàn hảo trong chiến thắng Seongnam với những màn solo ấn tượng, đã tỏ rõ vai trò kiến thiết lên lối chơi Bà đầm già. Sẽ là nỗi tiếc nuối lớn khi đêm nay Diego không có dịp chạm trán người đồng hương Kaka, để tranh tài cao thấp ở khu vực giữa sân. Một tân binh khác của Juve, Fabio Cannavaro, cũng sẽ được NHM Real Madrid chào đón, khi anh vừa rời Nhà trắng cách đây không lâu.

Trước khi bước vào trận đấu, Juve vẫn không có được sự phục vụ của Marchisio, Sissoko và De Ceglie. Bù lại, Zebina và Felipe Melo chắc chắn sẽ ra sân sau khi có thời gian hồi phục thể lực. Trong khi đó, Real đã để Casillas, Sergio Ramos, Albiol, Kaka và Arbeloa ở lại Madrid. Trong khi Mahamadou Diarra, van Nistelrooy và Garay có thể phải ngồi ngoài.

Đội hình ra sân dự kiến:

Juve: Buffon – Zebina, Cannavaro, Chiellini, Molinaro – Camoranesi, Melo, Tiago – Diego – Del Piero, Amauri
Real: Dudek – Torres, Pepe, Metzelder, Marcelo – Ronaldo, Lass, Gago, Granero – Benzema, Raul

Dự đoán: Juventus 1-2 Real Madrid

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X