Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Juventus lên kế hoạch “săn” Angel Di Maria

Thứ Sáu 07/02/2014 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- TTCN mùa đông đã chính thức khép lại nhưng ngay từ thời điểm này, các “ông lớn” ở châu Âu đã bắt đầu lên kế hoạch cho một mùa hè “mua sắm” bận rộn của mình. Theo những thông tin mới nhất từ báo giới Tây Ban Nha cho biết thì tiền vệ người Argentina đang khoác áo Real, Angel Di Maria vừa trở thành mục tiêu săn đón của “Bà đầm già thành Turin” Juventus.

di maria
Di Maria đang chơi ngày một tốt hơn dưới triều đại HLV Ancelotti

Từng bị xem là “người thừa” ở sân Bernabeu sau khi Gareth Bale “cập bến” Madrid trong mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, chính Angel Di Maria mới đang là nhân tố quan trọng trong hệ thống chiến thuật mới của HLV Carlo Ancelotti. Với một vị trí chơi thấp ở hàng tiền vệ 3 người trong sơ đồ 4-3-3, ngôi sao người Argentina đã có thể phát huy tối đa những phẩm chất của mình, đặc biệt là khả năng kiến tạo, điều mà Real đang rất cần kể từ sau sự ra đi của “nhạc trưởng” Mesut Ozil.

Trong giai đoạn lượt đi của mùa giải 2013/2014, cũng không ít lần Di Maria lên tiếng bày tỏ sự bức xúc trước những động thái có phần ưu tiên tân binh Gareth Bale của ban lãnh đạo đội bóng Hoàng gia. Anh liên tục “lấp lửng” về khả năng sẽ sớm “chia tay” Los Blancos và ngay lập tức, giới truyền thông đã lao vào bàn tán về tương lai của cầu thủ 26 tuổi này. Một loạt những ông lớn như Man United, Arsenal, PSG… đều sẵn sàng chi đậm để giành lấy chữ ký của cựu tiền vệ Benfica.

Mới đây nhất, Juventus cũng nhảy vào cuộc đua tranh giành Angel Di Maria. Đội bóng thành Turin thậm chí còn sẵn sàng đem Claudio Marchisio ra để trao đổi trong trường hợp phía Real có ý muốn mua ngôi sao người Italia. Và cũng theo như những tin tức mà báo giới Tây Ban Nha tiết lộ thì “Bà đầm già” thành Turin đã sẵn sàng bỏ ra 24 triệu euro để đàm phán với đội bóng Hoàng gia trong thương vụ này.

Di Maria xuất thân là một cầu thủ chạy cánh thuần túy. Sở hữu tốc độ, kỹ thuật cá nhân cũng như khả năng dứt điểm cực tốt, tiền vệ người Argentina luôn được đánh giá là một trong những ngôi sao chơi bám biên hay nhất châu Âu. Ngoài ra, Di Maria cũng thường xuyên thể hiện được khả năng kiến tạo của mình nhờ nhãn quan chiến thuật cực kỳ nhạy bén. Trận đấu gặp Atletico mới đây là một ví dụ. Trong cả hai bàn thắng của Pepe và Jese, ngôi sao 26 tuổi đều là người “mồi bóng”. Bàn còn lại do chính Di Maria dứt điểm thành công.

Trên thực tế, HLV Conte muốn mua Di Maria cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu. Juventus ở thời điểm này sở hữu một hàng tiền vệ mạnh và đồng đều nhưng xét về khả năng đột biến, nhà ĐKVĐ Serie A vẫn còn thiếu. Việc quá phụ thuộc vào Andrea Pirlo khiến cho lối chơi của Juve không thể trở nên “biến hóa” và đa dạng, nhất là khi gặp các đối thủ lớn. Thất bại ngay từ vòng bảng Champions League năm nay chính là minh chứng tiêu biểu cho nhận định này.

Xét cho cùng, “Bà đầm già” đang cần thêm những nhân tố biết xoay sở và đủ khả năng mang lại tính đột phá cao. Angel Di Maria có thể chưa phải sự lựa chọn hoàn hảo nhất nhưng nếu tính toán “chi li” ra thì rõ ràng tiền vệ người Argentina vừa rẻ hơn so với nhiều cầu thủ khác và chất lượng thì cũng không phải bàn. Điều quan trọng là Juve có “lấy lòng” được Real hay không mà thôi…

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X