Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Juve lên kế hoạch hỏi mua siêu tiền vệ của Barca

Thứ Ba 04/08/2015 09:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Truyền thông Italia khẳng định, Juventus đang lên kế hoạch hỏi mua tiền vệ Javier Mascherano của Barcelona.

Juve len ke hoach hoi mua sieu tien ve cua Barca hinh anh
Juve hỏi mua Mascherano.

Hàng tiền vệ có lẽ đang là nỗi lo lớn nhất của Juve. Ngay sau khi Pirlo và Vidal ra đi, Bà đầm già thành Turin mới chiêu mộ được một tiền vệ mang tên Khedira. Nhưng, dù chưa chính thức bắt đầu mùa giải thì cầu thủ người Đức đã dính chấn thương nặng và chưa hẹn ngày tái xuất. Đây là một hình ảnh khá quen thuộc với Khedira, anh là mẫu cầu thủ thi đấu lăn xả, sức mạnh và việc dính chấn thương cũng là điều không thể tránh khỏi được. Nhưng với HLV Allegri mà nói, đây là một bài toán khá đau đầu trong bối cảnh mùa giải sắp sửa khởi tranh.

Với bối cảnh trên, Juve không thể nào ngồi yên được. Truyền thông Italia khẳng định, Juventus đang lên kế hoạch hỏi mua tiền vệ Javier Mascherano của Barcelona để về thay thế cho Khedira. Như đã biết, Mascherano là mẫu tiền vệ trụ khá thông minh và điểm mạnh của anh là khả năng đọc tình huống của đối thủ. Dù vậy, ngay từ khi gia nhập Barca, Mascherano phải chấp nhận hy sinh thi đấu ở vị trí trung vệ vì không thể cạnh tranh với Sergio Busquets. Tuy nhiên, dù thi đấu trong vai trò nào thì cầu thủ người Argentina vẫn hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc và luôn là một trong những nhân tố không thể thay thế được ở Barca lúc này.

Gia nhập Barca từ năm 2010, Mascherano đã thi đấu 231 trận đấu và luôn duy trì được một phong độ khá ổn định. Trải qua 5 mùa giải, cựu cầu thủ của Liverpool đã cùng với Blaugrana giành tất cả tới 12 danh hiệu lớn nhỏ. Đặc biệt là cú ăn 3 lịch sử ở mùa giải 2014/2015 và rất có thể sắp tới là cú ăn sáu. Mặc dù năm nay đã 31 tuổi nhưng Mascherano vẫn là nhân tố quan trọng trong kế hoạch xây dựng hàng phòng ngự của HLV Luis Enrique.

Rào cản lớn nhất của Juve lúc này là làm sao họ có thể thuyết phục được Barca nhả người. Hơn nữa, khó khăn còn đến từ điều khoản phá vỡ hợp đồng siêu khủng của cầu thủ này. Theo đó, bản giao kèo của Mascherano với Barca hiện tại kéo dài tới tháng 6/2018 và cũng với đó là mức phí phá vỡ hợp đồng lên tới 100 triệu euro. Đây rõ ràng là một số tiền không tưởng và thật khó để Juve có thể chấp nhận. Bởi lẽ, kế hoạch mua sắm của Juve không cho phép họ chi quá nhiều tiền để mua cầu thủ. Tóm lại, sẽ là rất khó khăn để nhà vô địch Serie A 2014/2015 có thể thực hiện được tham vọng này.

H.T

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X