Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Juan Mata có thể “tái hợp” với Valencia vào tháng giêng

Thứ Sáu 27/09/2013 21:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Chứng kiến Mata đang ngày một “thất sủng” ở Chelsea, rất nhiều đội bóng tỏ ra “khao khát” có được chữ ký của tiền vệ này. Sau Barca, Napoli, Man Utd, giờ tới lượt Valencia tính đến chuyện “giải cứu” ngôi sao 25 tuổi này khỏi “nhà tù” Stamford Bridge.

Mata đang có một năm thi đấu khá vất vả
Mata không còn "chỗ đứng" ở Chelsea

Cụ thể, ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Mestalla đang lên một kế hoạch để đưa Mata trở lại Tây Ban Nha ngay khi TTCN mùa đông chính thức mở cửa vào tới đây. Họ đã sẵn sàng cho mọi yêu cầu của Chelsea khi chuẩn bị đủ số tiền 25 triệu euro, tương ứng với hợp đồng còn lại của cầu thủ này ở The Blues. Valencia cũng tin rằng Mata sẽ đồng ý giảm lương để được trở về với CLB mà anh vẫn yêu quý.

Hiện nay, Mata đang ngày càng mất đi “chỗ đứng” trong đội hình Chelsea. Dưới thời HLV Mourinho, tiền vệ người Tây Ban Nha không được sử dụng do phong cách chơi bóng quá thiên về kỹ thuật đồng thời thiếu đi sức mạnh cần thiết, một yếu tố mà “Người đặc biệt” hết sức coi trọng. Juan Mata cũng chỉ phát huy hiệu quả cao nhất khi được chơi như một “số 10” thuần túy. Thế nhưng, ở vai trò này, HLV Mourinho lại tỏ ra “ưng” Oscar hơn nhiều.

Bên cạnh đó, hai vị trí tiền vệ cánh dưới thời chiến lược gia người Bồ cũng thường xuyên do Hazard và Schurrle trấn giữ. Thậm chí, vẫn còn những Willian, Van Ginkel, De Bruyne luôn sẵn sàng ra sân từ băng ghế dự bị, tất cả đều được Mourinho trọng dụng hơn so với Mata. Rõ ràng, cựu ngôi sao Valencia gần như không còn chút hy vọng nào ở Stamford Bridge, đặc biệt là với tính cách của một HLV có thừa “cá tính” như Jose Mourinho.

Trong thời điểm vòng chung kết World Cup 2014 đang ngày càng cận kề, việc được đá chính liên tục ở CLB có ý nghĩa rất quan trọng với cá nhân Mata. Điều đó giúp anh có nhiều cơ hội hơn để xuất hiện trong đội hình ĐTQG Tây Ban Nha vào mùa hè tới. Bản thân Mata cũng thừa hiểu rằng nếu còn tiếp tục ở lại Chelsea, tương lai của anh sẽ trở nên ảm đạm và mờ mịt hơn bao giờ hết. Valencia, Napoli hay Man Utd… tất cả đều đảm bảo cho Mata một vị trí chính thức để khẳng định tài năng của mình.

Trước khi cập bến The Blues, Mata cũng từng “trưởng thành” ở chính Valencia. Đội bóng chủ sân Mestalla chính là nơi đưa tên tuổi của tiền vệ 25 tuổi này lên tầm thế giới. Hiện nay, dù thầy trò HLV Miroslav Dukic đang thi đấu không được tốt ở La Liga nhưng đội hình Los Che vẫn sở hữu một vài cái tên thực sự chất lượng, như Banega, Postiga, Mathieu, Tino Costa, Jonas… Nếu Mata trở lại, cuộc “tái ngộ” này hứa hẹn sẽ còn giúp cho Valencia mạnh mẽ hơn rất nhiều bởi tiền vệ của Chelsea là một người đã quá am hiểu lối đá của đội bóng chủ sân Mestalla.

Tuy nhiên, một ngôi sao cực kỳ sáng giá như Mata dĩ nhiên phải nhận được sự quan tâm của nhiều “ông lớn” khác. Với tiềm lực tài chính có hạn, thậm chí là eo hẹp, Valencia khó lòng mà cạnh tranh được với các đối thủ này. Hy vọng duy nhất của Los Che chỉ là “mối thân tình” trong quá khứ với Mata. Dù sao, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng chưa hề lên tiếng xác nhận thông tin gì về tương lai của mình, đồng nghĩa với việc cơ hội vẫn chia đều cho tất cả những đội bóng muốn có anh.

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X