Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Josep Guardiola: Người Catalonia là thế!

Thứ Sáu 14/08/2009 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thường khi lập công trạng thì ai cũng có quyền đòi hỏi được đền đáp xứng đáng, đặc biệt trong thế giới bóng đá. Có những tiền đạo vừa ghi vài bàn thắng đã nằng nặc đòi tăng lương, có HLV vừa đem về chút thành công đã yêu cầu ký hợp đồng mới, hoặc nghĩ đến một nơi béo bở hơn. Song, lối suy nghĩ thực dụng đó có lẽ không đúng với HLV Josep Guardiola của Barca.

Trong mùa vừa rồi, không cá nhân nào thành công như Pep. Ngay mùa đầu tiên bước vào nghề cầm quân chuyên nghiệp, ông đã giúp Barca giành cú “ăn Ba vĩ đại”, điều chưa từng thấy tại Nou Camp và mới xảy ra 5 lần trong suốt lịch sử bóng đá thế giới.

Với chiến công kỳ diệu đó, Guardiola có quyền đòi hỏi một mức lương đặc biệt, dù không cao nhất thế giới thì cũng phải bằng 9 triệu euro của Mourinho tại Inter hay 8,8 triệu euro mà LĐBĐ Anh đang trả cho Fabio Capello. Vậy mà Guardiola vẫn đang bằng lòng với khoản thù lao ít hơn đa số học trò của ông, chỉ 1,5 triệu euro/năm.

Guardiola sẽ gia hạn hợp đồng khi Barca ổn định xong đội hình

Mấy ngày vừa qua, BLĐ Barca đã chủ động liên hệ với Guardiola để bàn việc gia hạn hợp đồng và nâng lương cho ông. Một phần, họ không muốn bị coi là bủn xỉn, phần khác vì sợ mất vị anh hùng trong lòng NHM Catalonia. Lưu ý, hợp đồng hiện tại của Pep sẽ kết thúc vào mùa Hè năm tới.

Tuy nhiên, Guardiola đã khiến không ít người ngạc nhiên khi nói đây không phải là thời điểm thích hợp. HLV 38 tuổi này muốn BLĐ CLB tập trung hoàn thiện đội hình trước tiên, rồi hãy tính chuyện gia hạn hợp đồng với ông. Cụ thể, Azulgrana cần nhanh chóng gia hạn hợp đồng với siêu sao Messi (đang bị Man City câu kéo bằng mọi cách), cùng 2 cựu binh Puyol và Marquez. Tiếp đến, chiến dịch chuyển nhượng tại Nou Camp cần hoàn thiện phần việc cuối cùng là mua thêm một trung vệ.

Tức là, chỉ sau khi TTCN mùa Hè đóng cửa (31/8), Pep và BLĐ Barca mới cùng nhau thảo luận gia hạn hợp đồng. Báo giới TBN tiết lộ, trong chuyến du đấu tại Mỹ vừa qua, chủ tịch Joan Laporta cùng Guardiola đã đạt được thỏa thuận sơ bộ. Tuy nhiên những chi tiết quan trọng đều chưa được tiết lộ.

Có một chi tiết rất đặc biệt được thông báo rộng rãi là Guardiola sẽ chỉ ký vào hợp đồng mới nếu kèm theo điều khoản: ông có thể đơn phương chấm dứt hợp đồng nếu Barca thay đổi BLĐ mùa tới. Lưu ý, mùa Hè năm sau, Azulgrana sẽ tiến hành bầu cử chủ tịch nhiệm kỳ mới. Sự việc trên cho thấy, Guardiola đang có quan hệ rất sâu đậm với Laporta và tuyệt đối trung thành với người đã cho ông cơ hội dẫn dắt một trong những CLB hàng đầu châu Âu.

Tuyên bố trên của Guardiola có thể sẽ làm hại ông vào mùa Hè tới, nếu Laporta không tái đắc cử. Nhưng người Catalonia thì thường khẳng khái và trung trực như vậy.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X