Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Josep Guardiola: "Nếu Real Madrid thắng hoặc hòa, Liga là của họ"

Thứ Bảy 21/04/2012 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp báo trước trận siêu kinh điển HLV Pep Guardiola của Barcelona thừa nhận nếu Madrid thắng hoặc hòa thì Liga sẽ là của họ, thậm chí có thua thì đội bóng xứ Catalunya cũng không thể tự quyết định số phận của mình.

“ Nếu thắng hoặc hòa, Liga sẽ là của họ. Chúng tôi chỉ còn cách thắng, bằng không sẽ có một nhà vô địch mới. Lúc đó, chúng tôi sẽ chúc mừng họ và chuẩn bị cho mùa bóng năm sau (tuyên bố này làm cho phòng họp báo cho rằng Pep sẽ ở lại với Barca).Thậm chí nếu chúng tôi có thắng và rút ngắn khoảng cách xuống còn một điểm thì Liga tiếp tục nằm trong tay Madrid. Nhưng xin mọi người chớ nhầm là Barca sẽ buông, tôi muốn chiến thắng vào ngày mai và sẽ cố hết mình để lội ngược dòng trước Chelsea”, Guardiola nhấn mạnh.

josep guardiola
 

Chiến lược gia người Tây Ban Nha dự đoán Real Madrid sẽ không chơi tử thủ như Chelsea vì họ muốn kết thúc Liga ở sân Camp Nou khi bày tỏ: “Tôi không biết họ sẽ vào cuộc như thế nào nhưng tôi tưởng tượng họ sẽ đến để giành chiến thắng, chứ không phải để hòa. Madrid sẽ là một đội bóng ít phòng thủ hơn Chelsea và luôn là đội bóng tạo ra nhiều vấn để hơn bất cứ một đối thủ nào khác. Họ luôn chơi tốt, dù thắng hoặc thua”.

“ Với hệ thống chiến thuật nào thì Madrid cũng luôn gây vấn đề và do đó chúng tôi phải cố gắng kiểm soát trận đấu. Madrid có thể chơi tấn công nhiều hơn, phòng thủ nhiều hơn, mở rộng sang hai cánh, tấn công bằng đường bộ hoặc không chiến. Họ sẽ chơi tích cực hơn vì Liga có thể được quyết định ngay tại Camp Nou. Nhưng chúng tôi cũng có khả năng kéo dài giải đấu này thêm nữa”, Pep Guardiola nhận định.

Khi bị hỏi về vụ Mourinho dùng tay chọc mắt Tito Vilanova, HLV của đội bóng xứ Catalunya nói ngắn gọn: “ Tôi không có những kỷ niệm đẹp về những trận Barca-Madrid gần đây. Kể cả trong thất bại hay chiến thắng. Sống trong không khí như vậy chẳng dễ chịu chút nào. Nhưng quá khứ là quá khứ...Ngày mai sẽ có rất nhiều khán giả xem chúng tôi thi đấu. Hy vọng trọng tài gặp may mắn”.

Pep Guardiola nhắc lại riêng việc Barca đã rút ngắn được khoảng cách từ 10 xuống 4 điểm tại Liga trong thời gian qua cũng chứng tỏ các cầu thủ đã thi đấu với tinh thần của một nhà vô địch đồng thời khẳng định dù kết quả ở cuối mùa bóng thế nào thì ông và cả đội bóng đều cảm thấy hài lòng vì những gì đã làm được bởi vì “thể thao đã dạy tôi rằng chiến thắng không phải là tất cả”.

“Tôi nghĩ người chiến thắng trong trận kinh điển ngày mai sẽ mạnh lên tại trận bán kết lượt về tại Champions. Nếu được chơi khi đã thắng ở lượt đi thì tất nhiên là tốt hơn, nhưng chúng tôi sẽ buộc phải thích nghi với mọi hoàn cảnh.”, HLV xuất sắc nhất thế giới năm 2011 kết luận khi được hỏi về tác động của trận kinh điển đối với trận đối đầu sắp tới trước Chelsea tại sân Camp Nou.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X