Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho - Zinedine Zidane: Bộ đôi quyền lực mới ở Real

Thứ Sáu 08/07/2011 10:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Để giúp Real trở lại vị trí thống trị tại La Liga, chủ tịch Real, Perez bổ nhiệm huyền thoại bóng đá Zinedine Zidane giữ chức giám đốc thể thao ở sân Bernabeu. Giờ đây, cựu thủ quân ĐT Pháp sẽ cùng Jose Mourinho hợp sức giúp “dải thiên hà” 2.0 phát huy tối đa sức mạnh ở mùa giải 2011/12.

3 mùa giải gần đây tại La Liga, Real phải chịu núp dưới bóng đại kình địch đáng ghét Barca. Dù chủ tịch Perez đã đầu tư hơn 300 triệu bảng với mục đích xây dựng Galasticos 2.0 ở Bernabeu, nhưng đội bóng Hoàng gia chưa thể lật đổ sự thống trị của gã khổng lồ xứ Catalan. Mùa hè năm trước, ông chủ nhà trắng đã tốn rất nhiêu công sức giành Mourinho khỏi tay Inter để đưa về sân Bernabeu. Quả thật, dù cựu HLV Chelsea có “ba đầu sáu tay”, nhưng một mình “người đặc biệt” không thể giúp Real thành công như mong đợi của chủ tịch Perez, bởi đây là nhiệm vụ của cả tập thể.

Zidane sẽ lại dốc sức vì Real

Thực tế, chức vô địch Cup nhà vua Tây Ban Nha mùa giải 2010/11 quá nhỏ bé so với lực lượng hùng hậu của Los Blancos. Theo đó, nhiệm vụ sắp tới của HLV Mourinho là giúp Kền kền trắng bay cao ở hai mặt trận quan trọng La Liga và Champions League. Nhằm giúp sức cho “người đặc biệt” trong việc lật đổ sự thống trị của Barca, mới đây chủ tịch Perez quyết định bổ nhiệm Zinedine Zidane giữ chức giám đốc thể thao của đội bóng Hoàng gia. Được biết, ý tưởng này là theo đề xuất của HLV Mourinho. Ở mùa giải vừa qua, huyền thoại bóng đá người Pháp là cố vấn đặc biệt của ông chủ nhà trắng.

Tuy nhiên, để giúp đội bóng Hoàng gia thi đấu thành công hơn nữa tại La Liga sau 3 năm về sau Barca, chủ tịch Perez muốn Zidane cùng HLV Mourinho hợp sức ở mùa giải tới. Còn nhớ bất đồng giữa “người đặc biệt” và cựu TGĐ của Real, Jorge Valdano được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Real thi đấu chưa thật sự thành công ở mùa giải 2010/11. Thế nên, vì tương lai của đội bóng Hoàng gia, cách đây không lâu tỉ phú ngành xây dựng đã đuổi việc vị CEO người Argentina. Nhiều người đánh giá hành động trên của chủ tịch Perez chẳng khác gì ông tự cắt bỏ đi cánh tay phải của mình để chiều lòng HLV Mourinho.

Dù đây là quyết định khó khăn, nhưng điều đó chứng tỏ ông chủ nhà trắng đang quyết tâm đưa Real trở về thời kì hoàng kim. Tuy nhiên, việc phế bỏ Jorge Valdano mới chỉ là điều kiện cần trước nhiệm vụ hạ bệ Barca. Trong khi đó, điều kiện đủ chính là việc HLV Mourinho cần lựa chọn những cầu thủ tốt nhất phục vụ cho sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Chính vì vậy, chủ tịch Perez hi vọng việc bổ nhiệm Zinedine Zidane vào chức vụ mới sẽ đem lại kết quả tích cực hơn trong lối chơi của đội bóng Hoàng gia. Được biết, huyền thoại bóng đá người Pháp sẽ tư vấn cho HLV Mourinho trong việc đánh giá và lựa chọn cầu thủ cho từng vị trí trong đội hình thi đấu.

Chưa hết, Zidane còn chịu trách nhiệm trong việc tuyển chọn và đánh giá tài năng trẻ nhằm xây dựng lực lượng kế cận cho Real. Mới nhất, Zinedine Zidane tạo dấu ấn khi tư vấn cho Los Blancos chiêu mộ trung vệ trẻ Raphael Varane từ Lens. Với diễn biến mới như vậy, madridista hi vọng khả năng nhìn người tinh tường của huyền thoại người Pháp cộng với tài cầm quân của HLV Mourinho sẽ giúp Real xây dựng lực lượng đủ sức chinh phục những giải đấu mà Los Blancos tham dự.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X