Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho vô địch về án phạt

Thứ Bảy 08/10/2011 14:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong sự nghiệp cầm quân của mình, Jose Mourinho không chỉ nổi tiếng với việc đưa hai CLB của hai nước khác nhau tới chức vô địch Champions League mà còn vì là HLV nhận nhiều án phạt nhất: phải nghỉ chỉ đạo tổng cộng 20 trận và trả phạt 800.000 euro.

Một ngày nào đó, nếu có ai muốn viết hồi ký về HLV người Bồ Đào Nha, Jose Mourinho, chắc hẳn anh ta sẽ phải dành hẳn một chương để viết về những án phạt thể thao mà “người đặc biệt” phải nhận cùng số tiền mà ông phải trả, hoặc CLB ký hợp đồng với Mou phải đứng ra thanh toán, với tư cách là người chịu trách nhiệm cuối cùng.



Từ khi dẫn dắt Benfica vào mùa bóng 2000-2001 đến thời điểm hiện nay, khi cầm quân tại Real Madrid, vị HLV nhiều tài lắm tật này đã bị các Ủy ban Kỷ luật của các Liên đoàn Bóng đá Bồ Đào Nha, Anh, Italia và Tây Ban Nha phạt tới 12 lần, với tổng cộng 20 trận bị cắt quyền chỉ đạo và số tiền phạt lên tới 800.000 euro. Nhờ sự khéo léo của các tư vấn pháp lý mà ông có được, mỗi một án phạt của Mourinho thường được giảm nhẹ phần nào Vụ chọc mắt vào Tito Vilanova không phải là một trường hợp cá biệt. Là người ngạo mạn ít ai sánh bì, “người đặc biệt” từng tuyên bố: “ tôi không coi đó là những án phạt mà đó là những tấm huy chương dành cho mình”. Tài năng cầm quân của Mourinho là không thể chối cãi nhưng HLV người Bồ Đào Nha chưa bao giờ là tấm gương về cách ứng xử và các giá trị thể thao.

Tại Bồ Đào Nha, nếu Mourinho quay lại dẫn dắt một CLB nào đó của nước này, ông sẽ còn phải thực thi án phạt nghỉ chỉ đạo hai trận còn nợ từ năm 2004, trước khi nhà cầm quân này sang dẫn dắt Chelsea của nước Anh. Lúc đó, Mou bị phạt vì tội xé áo của cầu thủ Rui Jorge thuộc đội Sporting de Lisboa, sau đó còn đưa ra những tuyên bố đầy tính khiêu khích. Ông cũng vài lần “nóng gáy” với HLV Jesualdo Ferreira cả khi ở Bồ lẫn ở Tây Ban Nha. Tại Anh, khi dẫn dắt Chelsea, Mourinho vẫn không từ bỏ tính cách nóng nảy và hay tranh cãi của mình, vì vậy không có gì là lạ khi ông "cọ xát" với hàng loạt đồng nghiệp của mình như Ranieri, Wenger, Benitez và Ferguson và bị phạt tiền rất nặng.

Tại Italia, với tư cách là HLV của Inter, cách ứng xử của Mourinho vẫn chẳng hề thay đổi và vụ việc công luận nhớ nhất là cách thức “người đặc biệt” khiêu khích các cổ động viên của Ac Milan. Nhưng án phạt nặng nhất mà Mou phải nhận là trận thi đấu giữa Inter và Sampdoria. Trong trận đó, HLV người Bồ Đào Nha nhiều lần đòi trọng tài phải cho đội bóng của ông được hưởng phạt đền. Khi đòi hỏi của mình không được thực hiện, nhà cầm quân người Bồ liền xỉ vả cả người cầm còi. Kết quả là Mou phải nghỉ chỉ đạo ba trận đồng thời phải trả phạt một số tiền lớn.

Tại Real Madrid, vị HLV “đặc mệnh toàn quyền” cũng nhiều lần bị phạt, vì những lý do khác nhau, từ phỉ báng trọng tài tới nói xấu đối thủ truyền kiếp là Barca, thậm chí chỉ trích cả Liên đoàn Bóng đá châu Âu, hay cố tình gây ra thẻ vàng trong trận gặp Ajax, và đỉnh điểm là dùng ngón tay chọc vào mắt Tito Vilanova.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X