Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho và những phát ngôn trước thềm El Clasico

Thứ Bảy 06/10/2012 14:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trước thềm trận kinh điển với Barcelona, HLV của Real Madrid, Jose Mourinho, tuyên bố 8 hay 10 điểm cách biệt đều không quan trọng nếu đội bóng của ông đạt đúng trình độ của mình.

“Madrid không bắt buộc phải thắng trận Kinh điển. Đối với tôi điều quan trọng là đội bóng đạt được trình độ đã đưa chúng tôi đến chức vô địch Liga ở mùa bóng trước. Khi chúng tôi đạt được trình độ đó, thì khoảng cách 8 hay 10 sẽ chẳng quan trọng, bởi vì tôi biết là cuối cùng chúng tôi sẽ giành được danh hiệu”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha bày tỏ trên kênh CNN.

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn dành cho kênh truyền hình của Mỹ nói trên, “Người đặc biệt” cũng nhấn mạnh ông không thích câu chuyện “cầu thủ xuất sắc nhất thế giới và HLV xuất sắc nhất thế giới” nhưng khẳng định: “vì những kết quả giành được, tôi nghĩ một trong những phẩm chất của tôi là hòa nhập rất nhanh và rất tốt vào một đất nước và một nền văn hóa khác và dù có thắng hoặc thua thì tôi vẫn nói, tôi không nghĩ mình là một người thất bại”.

Mourinho cùng Ronaldo trên sân tập
Mourinho cùng Ronaldo trên sân tập

Tôi không bao giờ đọc báo

Trả lời câu hỏi về sự khởi đầu không tốt của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha ở đầu mùa bóng năm nay, HLV Jose Mourinho khẳng định tất nhiên ông là người đầu tiên cảm nhận được điều đó cũng như yêu cầu của các madridistas đòi hỏi đội bóng của mình phải nhanh chóng cải thiện.

“Tôi không bao giờ đọc báo dù họ nói tôi là một thảm họa. Mọi người cứ tưởng hiểu tôi, nhưng không phải thế. Họ chỉ biết đến một HLV, đặc biệt trong 90 phút thi đấu. Khi tôi rời đội bóng, sau khi kết thúc trận đấu, tôi thích chẳng ai biết đến mình cả. Tôi căm ghét cuộc sống xã hội của tôi”, HLV có biệt danh “Người đặc biệt” nhắc lại điều ông đã từng nói trước báo chí.

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng nhấn mạnh ông là người thẳng thắn với các cầu thủ, có gì thì nói trực tiếp với họ chứ không bao giờ phải qua người thứ ba.

“Tôi rất thẳng thắn với tất cả mọi người. Tôi không bao giờ sử dụng người trung gian để nói với cầu thủ này hay cầu thủ khác rằng tôi không tính đến họ, rằng ở mùa tới họ sẽ không được chơi nữa hoặc sẽ bị bán. Tôi luôn rõ ràng vì họ cần tôi như thế”, HLV Mourinho quả quyết.

Biệt danh The Special One sẽ tồn tại mãi mãi

Mourinho cho biết ông không biết biệt danh “The Special One” (Người đặc biệt) từ đâu đến nhưng ông nghĩ với tư cách là một nhà vô địch Champions với nhiều đội bóng khác nhau thì danh hiệu “The Special One” sẽ tồn tại mãi mãi.

HLV giàu thành tích người Bồ Đào Nha còn cho biết danh hiệu gây xúc động cho ông nhiều nhất là chức vô địch Champions cùng Inter Milan vì ông biết đó là trận đấu cuối cùng của ông với đội bóng Italia.

Bước tiếp theo sẽ là nước Anh

Một lần nữa Jose Mourinho bày tỏ mong muốn trở lại “đảo quốc sương mù” khi bày tỏ: “Viễn cảnh hoàn hảo sẽ trở lại nước Anh. Đối với tôi, Sir Alex là HLV vĩ đại nhất. Với rất nhiều lý do, bước tiếp sẽ là nước Anh. Nhưng tôi chưa hết hạn hợp đồng với Real Madrid.

HLV tự phong cho mình danh hiệu “Người duy nhất” cũng thừa nhận khi còn dẫn dắt Chelsea, có lúc ông đã đụng đầu với ông chủ Abramovich vì không được đáp ứng một số đòi hỏi về tăng cường lực lượng, nhưng không loại trừ khả năng một ngày nào đó ông sẽ trở lại làm việc với nhà tỷ phú người Nga vì “sự chia tay của chúng tôi là một cuộc ly dị tuyệt vời”.

(Theo THể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Video

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Xem thêm
top-arrow
X