Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Trở lại con số 0

Thứ Năm 02/12/2010 08:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người đặc biệt chẳng còn gì là đặc biệt sau thất bại 0-5 tại El Clasico của Real Madrid. Chỉ sau một đêm thảm họa, giá trị của Mourinho đã lao dốc thê thảm, hệt như những gì người ta thường thấy trên thị trường cổ phiếu.

Và giá trị của ông trong mắt BLĐ Real Madrid cũng đã sụt giảm quá nhiều. Mourinho không còn là “không thể đụng đến”. Cái suy nghĩ chưa từng xuất hiện từ khi HLV này đặt chân tới Bernabeu có lẽ đã xuất hiện trong đầu chủ tịch Florentino Perez: sa thải Mourinho!

Uy tín của Mourinho đã sụt giảm nghiêm trọng sau trận El Clasico tồi tệ

Mourinho danh tiếng đến đâu thì khả năng mất việc vẫn có thể xảy ra, nếu ông không sớm giúp Real xoa dịu nỗi đau El Clasico vừa qua. Lịch sử đã cho thấy, Real không hề kiêng nể nhân vật nào nếu người đó khiến Real bị Barcelona làm nhục. Trong danh sách những HLV bị sa thải hoặc bị ép từ chức sau khi khiến Real muối mặt tại El Clasico lượt đi có cả huyền thoại Di Stefano, đương kim GĐĐH - Jorge Valdano, hay những HLV lừng lẫy khác như John Toshack, Radomir Antic và Luxemburgo. Mourinho rõ ràng chưa đến mức không thể bị sa thải!

Thất bại quá nặng nề tại Nou Camp là quá đủ để BLĐ Real chỉ trích và vạch tội Mourinho. Một HLV mà khiến Real thua Barca tới 0-5 thì chẳng có gì đáng kể, bất kể trước đó làm được gì cho Real và mặc cho vì lý do nào. Huống chi, Mourinho đang được tạo điều kiện tốt nhất tại Real Madrid để hoàn thành sứ mệnh chinh phục.

Trên thế giới này, có lẽ Real là CLB duy nhất mà HLV muốn mua cầu thủ nào cũng được. Real chưa bao giờ tiếc tiền chiêu mộ siêu sao và chưa bao giờ thất bại trong những thương vụ mà họ quyết tâm hoàn tất. Thực tế trong quá khứ đã chứng minh cho điều đó.

Ngay ở mùa đầu tiên, Mourinho đã được Real mua về 6 tân binh đắt giá và đẳng cấp. Cộng thêm những ngôi sao cũ tại Bernabeu, đội hình Real rõ ràng đắt giá và đẳng cấp không thua kém bất cứ đội bóng nào trên hành tinh.

Vẫn biết, để dựng lên pháo đài bất khả xâm phạm, để lắp ghép những cá nhân xuất chúng thành tập thể hùng mạnh thì phải cần thời gian. Trước trận El Clasico, Mourinho đã làm rất tốt công việc này. Nhưng tất cả những gì ông gây dựng được có thể nói đã biến thành “công cốc” sau trận đại bại tại Nou Camp.

Mourinho coi như sẽ phải làm lại từ đầu, lại bắt đầu từ con số 0 để gây dựng lại niềm tin với NHM và BLĐ Real. Nhưng xin lưu ý với Người đặc biệt, thời gian dành cho ông rất có hạn. BLĐ Real và đặc biệt chủ tịch Florentino Perez chưa bao giờ biết kiên nhẫn!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X