Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Tôi thường mất ngủ trước các trận đấu lớn

Thứ Tư 02/11/2011 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại Liên hoan phim thể thao “Sports Movies & TV de Milan”, bộ phim tài liệu “Jose Mourinho, HLV xuất sắc nhất thế giới" đã được trình chiếu vào ngày 31/10. Trong bộ phim này, khi trả lời một cuộc phỏng vấn, “người đặc biệt” đã tâm sự ông thường mất ngủ trước những trận đấu lớn.

Bộ phim của đạo diễn Nuno Luz do hãng TV sic sản xuất ghi lại những thời điểm đáng nhớ nhất trong cuộc đời thể thao của Mou cũng như những lời kể của rất nhiều cầu thủ bóng đá được ông dẫn dắt, trong đó có Cristiano Ronaldo, Zanetti, Materazzi, hay các nhân vật như Florentino Perez, Maradona và chuyên gia thể lực Rui Faria.

Mourinho và thủ môn Casillas

Nhà làm phim Nuno Luz cho biết: "Tôi đã nhiều lần nói chuyện với Mourinho bên ngoài các trận đấu và ông ấy là một người rất khác với hình ảnh trước công chúng. Mou dễ thương, thích nói đùa và hay kể chuyện. Trong phim tài liệu này, tôi tập trung phản ánh phương pháp làm việc của ông ấy. Trước trận đấu, Mou thường gặp các cầu thủ của mình chỉ trong 10 phút trong đó phân tích tất cả những điểm yếu của đối phương. Phẩm chất tốt nhất của ông ấy là quyết đoán nhưng đồng thời là một người bạn, người anh, người cha của các cầu thủ. Nhưng nhất là ông ấy biết khơi dậy lòng tự hào của các học trò”.

Tôi sẽ theo đuổi những nguyên tắc nhất quán của mình

HLV hiện nay của Real Madrid khẳng định “10 năm tới còn quan trọng hơn 10 năm đã qua. Liệu tôi có thể giành 6 danh hiệu vô địch giải quốc gia trong 10 năm tới hay không? Tôi không biết. Liệu tội có hai lần vô địch Champions League nữa hay không? Tôi không biết. Đưa ra một con số sẽ là một điều ngu ngốc. Nhưng điều tôi có thể nói là những nguyên tắc đưa tôi tới ngày hôm nay sẽ tiếp tục dẫn dắt tôi trong 10 năm tới”.

Mourinho thừa nhận: “trước những trận đấu lớn tôi không thể ngủ được, thí dụ các trận bán kết và chung kết Champions League mà Inter của chúng tôi đã giành thắng lợi. Tôi nhớ mình đã ngồi xem các video về đối thủ suốt cả đêm. Sống ở Milan, có gia đình bên cạnh, giành hai danh hiệu Champions League với hai đội bóng khác nhau... Đó là cả một giấc mơ. Tôi nhớ rất nhiều thứ về trận chung kết đó, nhưng giành nó tại sân Bernabeu và sau này lại làm HLV ở đây đúng là một cuốn phim hay”.

Các học trò nói gì về Mourinho?

Một trong những điểm mạnh nhất của Mourinho chính là khả năng thu phục cầu thủ. Người ta không hiểu một vị HLV luôn "lèm bèm" đủ điều về trọng tài, đối thủ, lịch thi đấu, UEFA... đã làm những gì mà ở bất kỳ nơi nào ông tới, các cầu thủ đều xem ông như một người cha, một vị Thánh, và kể cả khi ông đã ra đi, họ vẫn chỉ dành cho ông những lời tốt đẹp.

Lampard, cầu thủ của Chelsea hồi tưởng: "Tôi khi đó còn rất trẻ và không biết hết tiềm năng của mình. Mourinho nói tôi là tiền vệ hay nhất thế giới... và ông ấy nói điều đó khi đang tắm. Tôi cảm thấy rất tự hào”.

Diego Milito nhớ lại trong trận đấu tại Kiev trước Dinamo trong khuôn khổ của Champions League mùa bóng 2009-2010, Inter bị dẫn trước 1-0 ở hiệp một, thế là trong giờ giải lao, Mourinho đã xuống phòng thay đồ động viên các cầu thủ và Inter đã lội ngược dòng, để sau này tiếp tục giành các chiến thắng mới và cuối cùng đăng quang vô địch.

Đồng đội của Milito là Stankovic cũng nhắc lại những kỷ niệm với Mourinho: “Ông ấy đã làm việc cật lực nhưng còn nói với tôi: “Anh hãy đi nghỉ một tuần cùng gia đình ở Dubai đi, anh xứng đáng được như vậy. Điều đáng nói là lúc đó chỉ còn ba vòng đấu nữa là đến hồi kết của Serie A”.

Đối với cầu thủ Zanetti, “điều cảm động nhất là sau trận chung kết tại sân Bernabeu, chúng tôi đã ôm nhau mà khóc. Lúc đó chúng tôi đã biết Mourinho sẽ sang Madrid, và tôi đã có 15 năm chờ đợi giây phút đăng quang này. Cả đội bóng luôn ủng hộ Mourinho, không chỉ trong bóng đá mà ở cả ngoài đời”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X