Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Tôi mới xứng đáng là HLV số 1 thế giới"

Thứ Sáu 24/12/2010 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Giành cú ăn ba vĩ đại cùng Inter Milan, đang dẫn dắt Real Madrid khá thành công, rõ ràng "Người đặc biệt" đang có một năm thành công vang dội. Song chưa chắc ông đã nhận được danh hiệu cá nhân "HLV xuất sắc nhất năm" từ FIFA.

Theo một số nguồn tin ngoài lề thì chiến lược gia Vicente Del Bosque, người đã đưa ĐT Tây Ban Nha tới chức VĐTG, đang có nhiều cơ hội được tôn vinh nhất. Thực ra đây là điều không có gì bất ngờ. Thứ nhất, ở các năm diễn ra World Cup hoặc Euro thì thông thường những nhân vật đạt thành tích cao ở những giải này đều được coi trọng nhiều hơn. Nói đâu xa, ngay trong năm nay, một Wesley Sneijder chơi tuyệt hay, góp công lớn vào chiến tích "ăn ba" của Inter, thậm chí còn cùng ĐT Hà Lan giành ngôi Á quân thế giới, rốt cục không có mặt trong danh sách 3 ứng cử viên cuối cùng cho giải thưởng "Quả bóng vàng FIFA". Thứ hai, do tính khí "đặc biệt" nên Jose Mourinho không phải là mẫu người được tất cả yêu mến dù quá tài năng và đoạt vô số vinh quang. Số người ghét Mou có phần còn áp đảo so với số người yêu ông mà ai cũng hiểu trong bất cứ cuộc bầu chọn nào, cảm tính thường chiếm phần lớn trong quyết định của mỗi con người.

Jose Mourinho mới đủ tư cách là số 1 thế giới trong nghề HLV?

Dường như cảm nhận được sự yếu thế của mình, Mourinho ra sức PR cho bản thân: "Tôi mới xứng đáng là HLV xuất sắc nhất trong năm. Tôi đã có 11 thang làm việc miệt mài, chơi 57 trận đấu, giành 3 danh hiệu trong đó quan trọng nhất và danh giá nhất là Champions League. Tôi đã đoạt mọi thứ và không thể làm hơn được nữa vì còn mục tiêu nào chưa chinh phục được đâu".

Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự thông cảm với cậu học trò cũ, Wesley Sneijder: "Nếu giải thưởng "Quả bóng vàng FIFA" được trao cho Andres Iniesta thì quả thực đó là điều bất công lớn. Làm sao một người nghỉ thi đấu đến 5 tháng đầu năm do chấn thương và chỉ chơi có 6 trận tại một giải đấu, ghi duy nhất một bàn thắng ở trận cuối cùng (trận chung kết World Cup 2010) nhưng cuối cùng lại được đánh giá rất cao. Hoá ra đối với làng bóng đá, chỉ những gì xảy ra trong 90 phút của trận chung kết World Cup mới có ý nghĩa còn mọi trận khác, giải khác đều bị đem vứt vào sọt rác. Dường như ở đây, đang xảy ra trò phân phối giải thưởng nhằm không để một ai đó độc chiếm toàn bộ. Vậy thì tôi còn có thể nói được gì đây. Nếu đúng như vậy, thà tôi chiến thắng trong trận đấu sắp tới ở La Liga còn hơn là giành Quả bóng vàng".

Kể ra, Mourinho nói không sai nhưng trách làm sao được khi những người tham gia bầu chọn (HLV trưởng, đội trưởng các ĐTQG thành viên FIFA cùng các nhà báo thể thao từ khắp nơi trên thế giới) có nhận định của riêng mình. Mou không thể bắt người ta từ ghét chuyển sang thích bởi chính ông trong bao năm qua đã tạo ra lượng fan của riêng mình. Tất nhiên, việc nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có được FIFA tôn vinh hay không chẳng ảnh hưởng nhiều đến đẳng cấp và địa vị của ông bởi dẫu sao đó cũng chỉ là danh hiệu mang tính khích lệ mà thôi.
 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X