Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Tôi còn ở Madrid nhiều năm nữa"

Thứ Năm 23/12/2010 13:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 "Luật im lặng" của Jose Mourinho hóa ra rất linh động. Trong khi nhất quyết không nói chuyện với báo chí Tây Ban Nha (cử trợ lý Karanka tham gia họp báo), HLV người Bồ lại dành cho tờ "La Gazzetta dello Sport" của Italia một bài trả lời phỏng vấn dài. Nhưng nếu gạt tự ái sang một bên, người TBN sẽ cảm thấy rất vui, bởi trong bài trả lời phỏng vấn ấy, Mou nói rằng ông không có ý định rời Madrid.

Thật đáng ngạc nhiên, chỉ sau nửa năm, tương lai của Jose Mourinho đã trở thành một chủ đề được đem ra bàn tán rộng rãi ở Madrid. Nhưng đó là chuyện có thật, và có lý do cụ thể. Lý do đầu tiên là sau thất bại 0-5 ở trận "Kinh điển", Mou đã không còn nhận được sự tin tưởng vô điều kiện từ những người trong nhà, và ngay cả giới truyền thông Madrid cũng có vẻ không còn quá mặn mà với ông. Lý do thứ hai là sau vụ "bản danh sách 13 tội lỗi của trọng tài", Mourinho đã tự đặt mình vào thế đối địch với Jorge Valdano, mà Valdano thì lại được xem như là cánh tay phải của Chủ tịch Florentino Perez. Điều này, cộng với việc Inter muốn sa thải Benitez và Chủ tịch Moratti cùng các cầu thủ không khi nào thôi nhớ Mourinho, đã làm rộ lên những tin đồn Mou sớm trở lại Giuseppe Meazza.

Jose Mourinho đang cô đơn ở Real Madrid?

Nhưng Mourinho đã phủ nhận hoàn toàn những thông tin này. Trên chính một tờ báo của Italia. Trả lời phỏng vấn của "Gazzetta", Mourinho nói rằng ông không có ý định rời Madrid trước khi hợp đồng kết thúc. "Tôi vẫn còn 4 năm trong hợp đồng với Real Madrid, và tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Không chỉ trên sân bóng", Mou nói. "Tôi đang gặp vấn đề ở đây ư? Không hề". Trước những thông tin Chủ tịch Moratti của Inter đang lôi kéo ông trở lại Meazza, Mourinho khẳng định ông không bao giờ từ chối Inter, nhưng chuyện trở lại, nếu có, chỉ diễn ra sau khi ông đã hết nhiệm vụ với Real Madrid. Đây là tin vui cho các CĐV Real ủng hộ Mou. Bởi khi HLV người BĐN chưa nói nhớ Italia (thời ở Italia, ông thường xuyên nói nhớ nước Anh), điều đó có nghĩa là Liga vẫn chưa khiến cho ông cảm thấy thiếu động lực.

Nhưng Mou đang cô đơn...

Tuy nhiên, cái ngày Mourinho cảm thấy chán cuộc sống ở TBN, chán bầu không khí bóng đá ở Liga sẽ chẳng còn xa, nếu tình hình tiếp tục diễn tiến theo chiều hướng như hiện tại. Qua những phản ứng mạnh mẽ của Mourinho ở buổi họp báo sau trận gặp Sevilla, có thể thấy rõ là HLV người Bồ đang cảm thấy mệt mỏi trước cảnh phải đứng mũi chịu sào và một mình bảo vệ cả đội bóng. Ở TBN lúc này, gần như tất cả đều chống lại Mou. Từ giới trọng tài, đồng nghiệp cho tới các cầu thủ của những đội bóng khác. Ngay cả truyền thông Madrid, vốn hết mực bảo vệ tất cả những gì liên quan tới đội bóng Hoàng gia, cũng đang bị chia rẽ và không muốn công khai đứng về phía Mou. Và trên tất cả là việc giới lãnh đạo ở Bernabeu cứ giữ thái độ "sống chết mặc bay" với Mou và học trò.

Điều buồn cười là trong khi người kế nhiệm Rafa Benitez sắp mất việc ở Inter Milan vì dám nói với Moratti rằng "hoặc sa thải tôi, hoặc ủng hộ tôi", Mourinho có vẻ lại rất muốn hét vào mặt Perez và cộng sự những lời như thế. Giới chóp bu ở Bernabeu hẳn phải biết rõ Mourinho là người như thế nào khi quyết định rải thảm đỏ mời ông về, thế mà chỉ sau vài chuyện bất lợi, họ lại làm ra vẻ ngạc nhiên lắm trước những phản ứng như thể muốn chống lại cả thế giới của Mourinho. Họ biết Mourinho phải "tấn công" trọng tài, tấn công đối thủ thì mới là Mourinho, và chuyện đó giờ đã được xem như là một phần trong chiến lược chinh phục vinh quang của ông. Nhưng họ lại muốn Mou phải tỏ ra "hiện hòa", phải giữ cho hình ảnh đội bóng luôn đẹp, phải "không bao giờ phàn nàn về các trọng tài".

Thế nghĩa là thế nào?

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X