Thứ Năm, 04/07/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "tinh tướng" sau chiến thắng thuyết phục

Thứ Hai 07/03/2011 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không cần đến ngôi sao sáng nhất đội, Cristiano Ronaldo (chấn thương), Real Madrid vẫn nhẹ nhàng hạ gục đội chủ nhà Santander bằng tỷ số 3-1 nhờ màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi tiền đạo Benzema - Adebayor. Lẽ ra tỷ số còn đậm hơn nếu chân sút người Togo không đá hỏng quả phạt 11m. Với Mourinho, chiến thắng này là tất yếu vì Real đã chơi quá xuất sắc và Santander gần như không có cơ hội để kiếm điểm.

>>> Vắng Ronaldo, Real Madrid thắng đậm sân khách

Thực ra, Santander đâu phải là đối thủ quá khó chịu. Ở lượt đi tại Bernabeu, họ thua tan tác tới 1-6. Thế nhưng, Real vẫn có đôi chút lo lắng bởi sự vắng mặt của CR7 (chính là người đã nã 4 phát đạn vào lưới Santander trong lần gặp trước). Ngoài ra, thành tích gần đây trên sân khách của Real khá tồi (chỉ thắng 1/4 trận). Song với quyết tâm khẳng định "Real không hề dựa dẫm quá nhiều vào Ronaldo", thầy trò Jose Mourinho đã đạt được mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm mà lại cực kỳ thuyết phục. Ozil đảm trách tốt vai trò nhạc trưởng trong lối chơi, Angel Di Maria liên tục khuấy đảo hành lang cánh trái. Nhờ sự tiếp sức của bộ đôi này mà cặp tiền đạo phía trên trong lần hiếm hoi được thi đấu cạnh nhau tha hồ bắn phá khung thành đối phương, trong đó Benzema "xuân" hơn với một cú đúp còn Adebayor chỉ có thể tự trách mình khi không làm được điều tương tự dù "cờ đã được trao đến tay" (Adebayor đâu phải chuyên gia sút phạt 11m mà chỉ là các đồng đội đã chấp nhận nhường cho anh).

Jose Mourinho: Thắng Santander là chuyện tất nhiên

Chính vì thế, Mourinho không thể không phấn khích trước những gì đám học trò đã thể hiện và đó lại là dịp để ông lên mặt: "Trận này, chúng tôi đã tìm lại được phong độ quen thuộc trên sân khách. Real khởi đầu trận đấu tốt, tạo được vài cơ hội ăn bàn, buộc đối thủ phải chấp nhận thực tế phũ phàng rằng: họ gần như không có cửa giành điểm trước Real. Hầu như trong cả trận, chúng tôi áp đảo hoàn toàn đội chủ nhà và luôn giữ được sự điềm tĩnh cần thiết mà không chủ quan hay vui mừng quá sớm. Thực sự tôi cực kỳ mãn nguyện về trận đấu này".

Theo Mourinho, Real Madrid là đội đủ sức thích ứng với mọi sơ đồ mà chiến thắng vừa rồi là minh chứng tiêu biểu khi Benzema và Adebayor đã kết hợp hoàn hảo trong hoàn cảnh Ronaldo không thi đấu: "Bạn sẽ có nhiều lựa chọn khác trong cách chơi nếu tung vào sân hai tiền đạo. Lực lượng cầu thủ hiện tại của Real đủ khả năng và đẳng cấp để thi đấu trong nhiều đấu pháp khác nhau chứ không phải bị đóng đinh trong một công thức nhất định. Đây không phải lần đầu, tôi sử dụng hàng tiền đạo 2 người nhưng lần này, Benzema và Adebayor đã thi đấu đúng như tôi kỳ vọng. Tất nhiên, khi Ronaldo trở lại, rất có thể chúng tôi sẽ lại trở về phong cách quen thuộc nhưng Real vẫn luôn có những giải pháp dự phòng, sẵn sàng được đem ra sử dụng tuỳ theo hoàn cảnh cụ thể".

Dẫu vậy, chắc Mourinho cũng thừa hiểu rằng tính ổn định cao cần hơn là sự léo sáng nhất thời. Nếu muốn qua mặt Barcelona khi mà khoảng cách giữa 2 đội đang là 7 điểm, thì trước tiên Real phải nỗ lực giành được số điểm cao nhất có thể, tránh mất điểm đáng tiếc trong những vòng còn lại rồi mới hẵng trông đợi đến sự sảy chân của "đại kình địch". Bằng không, hãy đừng mơ đến cái thời khắc huy hoàng giương cao cúp vô địch vào cuối mùa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X