Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho tiếp tục tung "hoả mù" về Ronaldo

Thứ Năm 24/03/2011 07:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cristiano Ronaldo đã dính phải chấn thương sau trận derby thành Madrid. Theo nhiều nguồn tin, rất có thể đây là "thủ đoạn" tinh vi của Jose Mourinho để cậu học trò không phải tham dự đợt tập trung của ĐTQG. Và Mou tiếp tục "giả ngây giả ngô" khi cho biết ông chỉ dám hy vọng Ronaldo sẽ kịp bình phục trước trận đấu với Tottenham ở tứ kết Champions League.

>>> Ronaldo chấn thương: Real Madrid giở thủ đoạn?

Có quá nhiều lý do để người ta tin rằng câu chuyện "CR7 bị chấn thương dây chằng và phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần" chỉ là sự bịa đặt của Jose Mourinho. Cũng có thể Ronaldo bị đau nhẹ song không đến mức không thể ra sân. Ai cũng biết mùa giải đang bước vào giai đoạn gay cấn nhất nên đội bóng nào chả muốn đảm bảo an toàn cho các trụ cột quan trọng mà 2 tuần sắp tới, các ĐTQG sẽ bước vào loạt trận giao hữu và vòng loại Euro 2012. Sau mỗi đợt như vậy, tuỳ từng mức độ nặng nhẹ khác nhau nhưng chắc chắn mọi ông lớn ở châu Âu đều phải chịu ảnh hưởng của "con virus FIFA", nên việc Mourinho dùng đến "thủ đoạn" dù không được fair-play cho lắm song cũng là một việc làm dễ hiểu bởi Ronaldo đóng vai trò quá quan trọng với lối chơi của Los Blancos.

Chẳng ai dám chắc Ronaldo có chấn thương thật hay không

Nhằm để thuyết phục mọi người Ronaldo đúng là bị chấn thương thật, mới đây trên website chính thức của Real Madrid, Mourinho bày tỏ: "Kể cả Ronaldo có trở về theo đúng lịch triệu tập của ĐT Bồ Đào Nha thì cũng chẳng có gì thay đổi. Ban huấn luyện và đội ngũ y tế của ĐT sẽ nhanh chóng xác định rằng những gì Real đã nói là hoàn toàn chính xác. Ronaldo đang gặp một chấn thương và không thể ra sân vào lúc này. Tôi chỉ biết hy vọng cậu ấy sẽ kịp bình phục để ra sân ở trận gặp Tottenham. Cũng may Ronaldo luôn khao khát được thi đấu nên cậu ấy sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn này dù không hề dễ dàng. Một cuộc tái xuất như trận đấu với Lyon quả thực sẽ giúp ích cho đội bóng rất nhiều".

Xem ra, câu chuyện về "chấn thương" của Ronaldo vẫn rất mù mờ và chỉ có duy nhất Mourinho biết được "bí ẩn" đằng sau. Nhưng xét cho cùng thì mục đích của ông đã đạt được: Ronaldo thoát khỏi đợt tập trung ở ĐTQG. Hoạ chăng phải có động đất xảy ra thì Ronaldo mới không thể ra sân ở Champions League còn trận đấu trước đó vài ngày với Gijon ở La Liga thì có lẽ anh sẽ được nghỉ ngơi bởi Gijon thì làm sao sánh được với Tottenham và một Real không CR7 vẫn dư sức giành chiến thắng.

Nhận tiện, Mourinho cũng hé lộ thông tin về cậu học trò Gonzalo Higuain, tiền đạo đã vắng mặt kể từ trận El Clasico vào cuối tháng 11 năm ngoái do chấn thương: "Hôm qua, Higuain đã có thể tham gia một trận đấu tập cùng nhiều cầu thủ thuộc đội trẻ. Cậu ấy đã thi đấu được hơn 60 phút nhưng rõ ràng, thể lực vẫn chưa đảm bảo. Không có gì chắc chắn, Higuain sẽ bình phục trong vòng 1,2 tuần tới song cậu ấy sẽ sớm bình phục. Từ giờ đến cuối mùa còn nhiều trận đấu quan trọng và có được sự phục vụ của Higuain sẽ rất cần thiết với chúng tôi".

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X