Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Tháng 10 hoàn hảo hay hủy hoại?

Thứ Tư 03/10/2012 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu được hỏi về tháng nào được yêu thích nhất trong năm, chắc chắn Jose Mourinho sẽ không ngần ngại trả lời rằng đó là tháng Mười, quãng thời gian được cho là đẹp nhất trong sự nghiệp cầm quân của ông. Đã 6 mùa giải liên tiếp vừa qua, các đội bóng mà ông dẫn dắt chưa phải nhận bất cứ một thất bại nào trong tháng Mười.

Tất cả bắt đầu từ 7 năm trước, trong một buổi tối đẹp trời ở Anfield, Chelsea của Mourinho đã có chiến thắng tưng bừng với tỷ số 4-1 trước Liverpool của Rafa Benitez. Tiếp đó, đại diện của Liga là Betis cũng bất lực trước Chelsea trong trận chiến ở vòng bảng Champions League. Cứ như thế, năm này qua năm khác, từ những đối thủ dễ nhất cho đến đối thủ khó chịu nhất, trong đó có Barcelona, các đội bóng của Mourinho đều không bao giờ phải thất bại.

Lần cuối cùng đội bóng Mourinho thất bại trong tháng Mười là ở mùa giải 2004-05. Ngày 16/10/2004, Chelsea của Mourinho đã để thua Manchester City của Kevin Keegan với bàn thắng duy nhất của Anelka. Từ đó đến nay, Mourinho đã không phải nhận thêm thất bại trong tháng được gọi là hoàn hảo nhất sự nghiệp của ông. Với 28 chiến thắng và 7 trận hòa, các đội bóng của Mourinho là Chelsea (2005/06 và 2006/07), Inter (2008/09 và 2009/10) và Real Madrid (2010/11 và 2011/12) luôn thể hiện được sức mạnh gần như tuyệt đối so với phần còn lại trong tháng Mười.

jose mourinho
 

Mourinho không phải là một người mê tín. Với tính cách cao ngạo pha lẫn sự ngông cuồng, mục tiêu của ông trong mỗi trận đấu là phải giành chiến thắng, dù cho chiến thắng ấy có xấu xí đến mức nào. Nhưng không phải trận đấu nào cũng diễn ra theo ý muốn của ông. Thế nên, việc các đội bóng của Mourinho không thua trong tháng Mười trong suốt 6 mùa bóng liên tiếp gần đây thực sự là một sự trùng hợp thú vị. Có lẽ đó cũng là cái duyên đặc biệt của Mourinho đối với nghề cầm quân đầy thách thức này.

Tháng Mười của phán quyết

Những kí ức tươi đẹp về tháng Mười của Mourinho vẫn còn y nguyên đối với người Madrid. Trong tháng Mười đầu tiên của Mourinho ở Bernabeu, Real chỉ có duy nhất 1 lần bị cầm chân với trận hòa trước Murcia ở Cúp Nhà Vua. 5 trận đấu còn lại, họ đều có được chiến thắng, trong đó có chiến thắng 2-0 trước Milan ở Bernabeu tại Champions League. Tháng Mười năm sau thậm chí còn hoàn hảo hơn. Real thắng trong cả 6 trận đấu, ghi tới 20 bàn thắng, đạt hiệu suất 3,3 bàn/trận. Cũng nhờ thành tích này, Real có một bước đột phá so với Barca để rồi sau đó, soán ngôi vua Liga của "đại kình địch" này.

Cái duyên của Mourinho trong tháng Mười mang tới những niềm tin chiến thắng nhất định cho Real Madrid. Đội bóng của ông đang bước vào một trong những giai đoạn khó khăn nhất của mùa giải với 6 trận đấu diễn ra trong tháng này. Ở Liga, họ sẽ khởi đầu bằng trận "Kinh điển" tại Camp Nou trước khi gặp những thách thức thấp hơn trước Celta Vigo và Mallorca. Nếu muốn nuôi tham vọng bảo vệ ngôi vô địch, Real phải thắng trong cả 3 trận đấu này. Bên cạnh đó, các chuyến làm khách của Ajax và Dortmund cũng có tính chất quan trọng không kém trong một giải đấu đầy bất trắc như Champions League.

Trong cuộc họp báo sau chiến thắng 5-1 trước Deportivo, Mourinho đã từ chối tham gia. Ông cũng khá kiệm lời khi phát biểu trước thềm trận đấu ở Amsterdam. Ngược lại, Mourinho lại nói về cuộc sống riêng tư, về những gì mà trước đó báo giới ít nhắc đến. Mourinho hiểu giờ không phải là lúc cần phải nói về chuyên môn khi tất cả, từ truyền thông cho tới những vấn đề nội bộ, đang chống lại ông. Và Mourinho, với những tính toán đang có, im lặng để đội bóng lên tiếng trên sân bóng. Bởi ông biết rằng tương lai cả mùa bóng của Real nằm cả trong tháng Mười này.

Tất cả sẽ bắt đầu từ chuyến làm khách của Ajax đêm nay.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Tây Ban Nha 1-0 Albania: Đội B La Roja cũng rất...bá đạo!

Trong những năm gần đây, chúng ta đã từng nghe nói rằng Pháp có thể mang hai đội tham dự các giải đấu lớn và mỗi đội đều có thể “làm nên chuyện”. Khoảng 1 tuần trước khi VCK Euro 2024 khởi tranh, Jose Mourinho, trong vai một bình luận viên cũng có nói thế này: “Nếu Bồ Đào Nha được phép cử 2 đội dự Euro, thì đội 2 của họ cũng là một ứng viên vô địch”.

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Let Spain Cook: Tây Ban Nha đã 'nấu chín' Italia như thế nào?

Để nấu một bữa ăn hoàn hảo đòi hỏi chúng ta phải có những nguyên liệu tươi ngon và món ăn phải được làm theo một công thức chính xác. Các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến hương vị cuối cùng nhưng nếu như mọi thứ đi theo đúng công thức hoặc quỹ đạo nhất định, thì chắc chắn món ăn của bạn sẽ ngon như màn trình diễn của Tây Ban Nha trong chiến thắng trước Italia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X