Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho "tâng bốc" Real, "tỉa tót" Barca

Chủ Nhật 13/05/2012 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu tại cuộc họp báo trước trận gặp Mallorca tại Liga, HLV của Real Madrid, Jose Mourinho khẳng định đội bóng của ông đã có một mùa bóng không thể tốt hơn về các con số thống kê và trình độ đá bóng, đồng thời tuyên bố Cúp Nhà vua là ít quan trọng nhất. Bất ngờ lớn nhất của cuộc họp báo cho vòng đấu cuối cùng tại Liga là “Người đặc biệt” đã xuất hiện như một ngôi sao Hollywood, với cả bộ sậu kỹ thuật của mình gồm Karanka, Silvino Louro, Rui Faria và Morais.

“Mùa bóng tới sẽ không thể cải thiện được gì hơn khi nói về các con số. Tôi cũng cảm thấy khó có thể nâng cao hơn nữa trình độ chơi bóng, mặc dù có người nghĩ rằng chỉ tồn tại một phong cách chơi bóng duy nhất”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha mở đầu phần đánh giá tổng kết một năm thi đấu của Real Madrid nhưng vẫn không quên ám chỉ “tiqui-taca” của Barca cũng chỉ là một lối chơi mà thôi.

Phong cách chơi bóng của chúng tôi là không thể tốt hơn được nữa

“Chúng tôi không muốn thay đổi phong cách của mình, nó không thể tốt hơn được nữa. Chúng tôi chỉ có thể bổ sung thêm một nguồn lực hoặc một giải pháp nào đó để đội bóng mạnh hơn. Chúng tôi sẽ phải làm việc trên lĩnh vực tâm lý để duy trì tham vọng và trình độ đỉnh cao. Cài thiện kết quả tại Champions League không phải dễ dàng, nhưng là có thể và chúng tôi sẽ cố gắng tiến thêm một bước. Chúng tôi không muốn và cũng không cần một đội hình mới, chỉ cần thêm một đôi cầu thủ để bổ sung lực lượng”, HLV của đội bóng hoàng gia nói tiếp.

jose mourinho
 

Nếu như kết thúc mùa bóng trước, cả Chủ tịch Florentino Perez và HLV Mourinho đều đánh giá cao Cúp Nhà vua thì lần này chiến lược gia người Bồ Đào Nha nêu rõ: “ Chúng tôi đá chơi với một trình độ đỉnh cao và đạt nhiều kỷ lục. Chúng tôi đã giành được danh hiệu quan trọng nhất bởi vì nó về tay sau 11 tháng và 38 trận đấu. Vào bán kết Champions cũng quan trọng bởi vì đây là lần thứ hai liên tiếp chúng tôi lọt tới vòng này. Còn Cúp Nhà vua, tuy là danh hiệu ít quan trọng nhất, nhưng chúng tôi vẫn tôn trọng và chiến đấu giống như với các danh hiệu khác”.

Ai muốn mua Higuain hãy bỏ ra 150 triệu euro

“Người đặc biệt” khẳng định không hề có chuyện đội bóng áo trắng muốn bán tiền đạo người Argentina Gonzalo Higuain, cầu thủ thi đấu hiệu quả nhất của đội bóng nếu tính bình quân bàn thắng trên số phút thi đấu, đồng thời nêu rõ nếu có ai đó muốn mua sát thủ này hãy bỏ ra 150 triệu euro để đền bù điều khoản phá vỡ hợp đồng.

“ Nếu họ đến và trả khoản tiền phá vỡ hợp đồng thì chúng tôi không thể làm gì được. Tôi thì thích Higuain ở lại. Khán giả và CLB cũng thế. Chúng tôi không muốn anh ấy ra đi và sẽ khổng giảm một euro nào”, HLV thành công cả ở Bồ Đào Nha, Anh, Italia và Tây Ban Nha hiện nay bày tỏ.

Tuy nhiên, khi được hỏi về trường hợp của Kaka thì Mourinho tuyên bố CLB sẵn sàng nói chuyện với cầu thủ người Brazil về tương lai của anh.

“Cách mà tôi cảm ơn các cầu thủ vào cuối mùa bóng là tất cả đều được chào đón ở mùa bóng mới. Nhưng nếu ai đó nghĩ không tiếp tục ở lại là điều tốt hơn và thích một dự án khác hơn thì chúng tôi sẽ cùng nhau xem xét. Các cầu thủ cũng có thể đưa ra các quyết định của mình và chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến của họ”, Mourinho giải thích.

Về Carvalho, HLV của Madrid cho biết: “ Carvalho là một cầu thủ rất xuất sắc. Anh ấy không phải là một chàng trai 20 tuổi đang trưởng thành nhưng cũng chưa phải ở giai đoạn cuối của sự nghiệp. Anh đang có phong độ cao nhất của mình. Nhưng mùa bóng này đội bóng đã mạnh lên vì thế không thể nằm ở đội hình chính thức. Nếu anh ấy muốn ở lại thì chúng tôi sẽ tiếp tục cùng anh ấy, còn nếu anh ấy muốn ra đi để chơi trong đội hình chính thức thêm hai, ba năm nữa ở một đội bóng khác, chúng tôi sẽ giúp. Anh ấy là đặc biệt đối với tôi vì đã cùng tôi chiến thắng tại Bồ Đào Nha, Anh và Tây Ban Nha. Không có một mâu thuẫn nào và chúng tôi sẽ xem xét đâu là giải pháp tốt nhất.

Hy vọng Zidane sẽ mạnh mẽ hơn

Được hỏi về khả năng Zidane sẽ kế nhiệm chức vụ của Jorge Valdano trong ban lãnh đạo của đội bóng, “Người đặc biệt” không còn cách nói rõ ràng và chắc chắn như khi đề cập đến Higuain và Carvalho.

“Tôi không biết, ở đây tôi không điều hành gì cả. Đây là câu hỏi cho người khác. Nếu Zizou thay đổi trách nhiệm, thì đó sẽ phải là một sự thay đổi theo hướng tốt hơn. Hy vọng anh ấy sẽ mạnh mẽ hơn, hạnh phúc hơn và thích nghi hơn”, chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhấn mạnh.

Cuộc họp báo trở nên sôi động khi Mourinho kêu gọi Morais, Rui Faria và Louro cùng hô “Karanda là người Bồ Đào Nha”, một hình thức để cảm ơn lập trường nhất quán ủng hộ HLV trưởng mỗi khi trợ lý này thay mặt Mou tại các cuộc họp báo khó khăn trước báo giới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X