Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho sẽ không "giết" cầu thủ nào sau trận hoà thất vọng

Thứ Tư 27/10/2010 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận lượt đi vòng 1/6 cúp Nhà vua, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã dõng dạc tuyên bố sẽ "xử" bất cứ cầu thủ nào của Real có thái độ thi đấu không nghiêm túc dù Cúp Nhà vua chỉ là một mục tiêu thứ yếu. Thế nhưng có vẻ Mou đã quyết định không thực hiện biện pháp mạnh tay mặc cho Los Blancos bị cầm châm với tỷ số 0-0 trên sân khách.

Đúng như cam kết, Mourinho đã tung ra đội hình khá mạnh với nhiều hảo thủ xịn như Pepe, Sergio Ramos, Casillas và đặc biêt là ngôi sao đang sở hữu phong độ sáng chói Cristiano Ronaldo (10 bàn thắng và 4 đường kiến tạo sau 8 trận ở La Liga) tuy đối thủ chỉ là một Real Murcia nhỏ bé đang chơi ở giải hạng 3. Thế nhưng, bầy "Kền kền trắng" đã không thể ăn thịt được đối thủ, ngay cả khi Higuain, Khedira rồi Di Maria được tăng cường trong hiệp 2 (thêm một bằng chứng khẳng định Mourinho máu thắng đến mức nào). Kể ra, Real cũng tạo được sức ép và có vài ba tình huống ăn bàn song không thể tận dụng thành công. Rõ ràng, tỷ số hoà 0-0 trên sân đối thủ dưới cơ hoàn toàn không phải là kết quả đáng mừng của một đội đang trình diễn sức mạnh tấn công kinh hoàng ở La Liga (16 bàn qua 3 trận gần đây).

Jose Mourinho hài lòng về trận hoà của Real

Ấy vậy mà, trái với những phát biểu hùng hồn trước trận, Mourinho lại tỏ vẻ nhẹ nhàng đến bất ngờ. Theo Mou, ông chả có gì phải phàn nàn về phong độ của đám học trò: "Tôi rất hài lòng. Các cầu thủ đã nỗ lực hết mình và chơi đủ tốt để giành chiến thắng. Điểm khác biệt duy nhất là thủ thành của Murcia. Cậu ta đã có một đêm thi đấu tuyệt diệu. Nhìn chung, không có gì phải chê trách về thái độ thi đấu của các cầu thủ Real. Họ đều muốn đánh bại đối thủ.

"Thông thường, tôi sẽ đưa ra chỉ trích khi mà Real không thắng nhưng lần này thì khác. Mọi cầu thu đều đã quyết tâm thể hiện mình. Tất nhiên có một vài người chơi dưới phong độ nhưng họ không đáng bị chê. Về cơ bản, Real đã kiểm soát được trận đấu, chỉ tiếc không ghi được bàn thắng. Trong trận lượt về, chắc chắn Real sẽ thắng", Mourinho kết luận một cách chắc nịch.

Trong khi đó, HLV trưởng Murcia, Inaki Alonso cũng hết sức hài lòng về những gì đội bóng của ông đã thể hiện: "Tôi hết sức tự hào về các cầu thủ. Murcia đã khiến Real Madrid phải làm theo ý đồ đã được chúng tôi định sẵn từ trước. Chúng tôi đã chẳng thèm học theo Alcorcon (đội bóng đã hạ gục Real bằng tỷ số không tưởng 4-0 ở Cúp nhà Vua mùa giải năm ngoái) mà có đấu pháp của riêng mình. Murcia đã thi đấu như những con hổ dũng mãnh, mang đến nhiều sự khó chịu cho đối thủ. Ngay cả khi họ có được bóng cũng không thể gây ra được nhiều khó khăn thực sự cho chúng tôi (thực tế, những cơ hội nguy hiểm nhất của Real đều đến từ các pha sút xa). Giờ đây, chúng tôi sắp được chơi tại sân Bernabeu huyền thoại. Một giấc mơ đã trở thành hiện thực nhưng Murcia sẽ nỗ lực hết mình".

Trận lượt về sẽ diễn ra sau đây 2 tuần (ngày 10/11) và đương nhiên, Real Madrid sẽ còn quyết tâm hơn trận lượt đi gấp nhiều lần bởi Mourinho không bao giờ thích mất mặt trên sân nhà, nhất là trước một đội bóng "đàn em". Xem ra một câu chuyện thần kỳ sẽ khó lòng xuất hiện ở Bernabeu. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X