Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Sao phải sợ mấy thiếu gia mới nổi?

Thứ Sáu 07/09/2012 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - HLV của Real Madrid, Jose Mourinho đã lên tiếng khẳng định ông chẳng thấy một chút sự đe dọa nào đến từ những cái tên mới nổi trên trường quốc tế với tiềm lực tài chính dồi dào. Ông cho rằng tiền không thể mua được danh hiệu, lịch sử hay cổ động viên.

Người đặc biệt lại một lần nữa có ý định gây nên tranh cãi trong dư luận. Ai cũng biết Real Madrid, dưới thời của chủ tịch Florentino Perez luôn có tham vọng dùng tiền để biến đội hình thành một "dải ngân hà" với mong muốn trở thành bá chủ thế giới. Thế nhưng giờ đây, HLV của họ lại lên án những đội bóng dùng tiền để mua danh hiệu.

Ông không quan tâm đến những cái tên như Zenit St Petersburg hay PSG mà cho rằng lịch sử và tiếng tăm của đội bóng vẫn sẽ kéo các cầu thủ đến với Santiago Bernabeu. Real mùa này không chi mạnh tay, họ chỉ có duy nhất một tân binh là Luka Modric. Nếu so sánh với PSG hay Zenit thì con số này là quá ít. PSG có Ibra, Thiago Silva, Moura, Lavezzi, Verratti và Van der Wiel với tổng giá trị vào khoảng 150 triệu euro. Zenit thì vừa thực hiện bom tấn với việc lấy 2 cái tên Hulk và Axel Witsel, đồng thời ném đi 80 triệu.

Với luật Tài chính công bằng sắp đi vào hiệu lực, Mourinho tin rằng những đội bóng "mua danh hiệu" sẽ không còn đất sống và lúc đó là thời điểm cho các đội bóng giàu truyền thống và có sức hút. Ông phát biểu: " Madrid, Barca, Bayern Munich... những cầu thủ giỏi nhất luôn muốn chơi cho những đội bóng đó. Lực lượng cổ động viên, lịch sử của CLB cũng như các danh hiệu là thứ không có tiền nào mua được cả. Khi Platini thông qua các điều luật và tiến hành giám sát các CLB, sẽ có những khó khăn cho bất kì đội bóng nào, bất kể họ có nhiều tiền đến đâu."

ronaldo mourinho
" Tiền không phải vấn đề, truyền thống mới là thứ quý giá "


" Real có truyền thống, thứ có thể giữ những Ronaldo, Casillas, Benzema hay Higuain ở lại với đội bóng. Những đội bóng đang dựa vào thế lực của những đồng tiền, chúng ta có thể thấy họ thiếu chiều sâu, thiếu truyền thống và tất cả mọi thứ; lúc đó những đồng euro sẽ mang về tác dụng thật to lớn cho họ. " - Mourinho tiếp tục.

Khi được hỏi về việc Real có tiếp tục đầu tư bom tấn trên TTCN hay không, HLV người Bồ Đào Nha cho biết: " Tôi không biết. Thị trường mấy năm gần đây thay đổi nhiều quá. Những gì xảy ra với Hulk và Witsel sẽ còn được người ta nhắc đi nhắc lại trong vài năm nữa."

Nói thêm về vòng bảng Champions League sắp diễn ra (Real Madrid rơi vào bảng tử thần), Mourinho vẫn điềm đạm: " 3 đội bóng còn lại đều là những cái tên xuất sắc nhất ở giải vô địch trong nước của mình. Dortmund có sự kết hợp của các cầu thủ quốc tế, rất nhiều người Đức và 2 cầu thủ giỏi nhất Ba Lan. Đặc biệt, họ có kinh nghiệm chơi ở Champions League. Với Ajax, họ là đội tiềm ẩn khả năng gây bất ngờ. Nhưng ở bảng đấu này, Manchester City sẽ là đội bóng gây khó khăn nhất: đội hình của họ cực mạnh với sự đầu tư lớn từ các ông chủ. Thế nhưng tôi hiểu rõ đội bóng của mình, các cầu thủ của mình. Nếu chuẩn bị tốt, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Đặc biệt, tất cả các cầu thủ của tôi đều vào sân với tinh thần của các chiến binh."

Mourinho nói rất cứng, trong khi tất cả đều thấy việc giữ chân Ronaldo vào thời điểm này là khá khó với đội chủ sân Bernabeu. Thôi thì cứ tin vậy, ông là Người đặc biệt mà.
  • Thành Nguyễn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X