Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Real, Ronaldo và hơn thế nữa

Thứ Hai 19/07/2010 09:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Người đặc biệt" đã trải qua những ngày làm việc đầu tiên tại đội chủ sân Bernabeu dù rằng số lượng cầu thủ Real đến tập trung chưa đến 10 người gồm toàn cầu thủ trẻ hoặc không phải tham dự World Cup vừa rồi (phải đến cuối tháng 7 và đầu tháng 8, Mourinho mới có được đầy đủ lực lượng). Trong buổi phỏng vấn gần đây, ông cũng đã hé lộ nhiều điều về những dự định ở Real thời gian tới.

Chiến lược gia người Bồ thẳng thắn thừa nhận ông là mẫu người ưa khám phá và chinh phục những đỉnh cao mới trong sự nghiệp cầm quân. Mourinho không bao giờ cảm thấy hài lòng với những gì đã giành được. Trong 8 năm qua, ông đã giành 2 danh hiệu Champions League, 8 chức VĐQG tại 3 CLB khác nhau trên 3 quốc gia riêng biệt từ Porto (Bồ Đào Nha) đến Chelsea (Anh) rồi Inter Milan (Italia) nhưng với Mourinho, như vậy vẫn chưa đủ. Ông vẫn chưa chinh phục được La Liga, giải đấu còn lại nằm trong Top 3 của châu Âu (biết đâu, ông còn muốn thành công ở cả Bundesliga hay Ligue 1 nữa).

Jose Mourinho: Mãi là "Người đặc biệt"

Ngay sau khi giành cú ăn ba vĩ đại cùng Inter, Mourinho đã thẳng thắng tuyên bố muốn dẫn dắt đội bóng giàu truyền thống nhất lục địa già, Real Madrid và khi Los Blancos đáp lại, Mourinho đồng ý ngay tắp lự mà không chút đắn đo dù mức đãi ngộ thấp hơn so với những gì nhận được ở Inter. Điều mà người đàn ông 46 tuổi này đam mê là những thách thức và áp lực. Mới đây, trên tờ AS, một lần nữa, Mourinho thể hiện điều này: "Nếu bây giờ tôi giã từ bóng đá hay chẳng giành thêm bất cứ một danh hiệu nào, thì tôi vẫn có một quá khứ huy hoàng mà ít ai sánh kịp. Nhưng tôi luôn thích sống trong áp lực và Real Madrid đã đáp ứng được đòi hỏi đó của tôi".

Rõ ràng, Real là CLB chịu nhiều áp lực nhất thế giới và nguy cơ sa thải với các HLV lúc nào cũng hiện hữu. Thậm chí ngay cả khi có giúp đội bóng đoạt được danh hiệu mà không làm hài lòng về lối chơi hay đấu pháp, thì vị chiến lược gia đó cũng sẽ phải rời khỏi thành Madrid. Mourinho vẫn chưa chịu bật mí, ông sẽ áp dụng ở Real chiến thuật nào nhưng có một điều chắc chắn, nóe sẽ được xây dựng xoay quanh những ngôi sao mà tiểu biểu sẽ là Cristiano Ronaldo.

Mou cho hay: "Thách thức lớn nhất của tôi là phải tạo dựng một hệ thống thích hợp để những cầu thủ như Ronaldo phát huy hết năng lực. Đội bóng nào cũng cần phải có vài ba cầu thủ quan trọng nhất và họ sẽ chẳng thể đạt phong độ cao nhất nếu như không thích ứng được với sơ đồ chiến thuật. Tôi không có chút hoài nghi nào về Ronaldo. Nhiều người ở Real bảo tôi rằng cậu ta luôn là người đến đầu tiên và về sau cùng trong mỗi buổi tập. Không ai ở đội chăm chỉ và cần mẫn hơn Ronaldo. Là một cầu thủ chuyên nghiệp và luôn khát khao giành lấy những danh hiệu, tôi tin Ronaldo sẽ hiểu được tôi".

Nhà cầm quân người Bồ luôn sở hữu một cá tính mạnh, đặc biệt và luôn sẵn sàng đối đầu với tất cả, bất chấp người đó là ai. Dù đang có mặt ở Tây Ban Nha, một quốc gia với nhiều nét khác so với Anh hay Italia nhưng Mourinho vẫn luôn là "Special One". Mourinho không bao giờ thèm quan tâm đến những chỉ trích về phong cách thực dụng và nặng về phòng ngự mà ông áp dụng ở những đội bóng dẫn dắt. Thậm chí, vị HLV này còn khẳng khái tuyên bố: "Toàn những lời nói hết sức nhảm nhí. Một HLV không có tài chắc chỉ có thể vô địch 1 lần bằng sự ăn may với lối đá thực dụng, chứ không thể là 3, 4 và nhiều hơn như trường hợp của tôi. Những kẻ nói vậy đơn giản là vì quá ghen tỵ với thành công của tôi".

Ngoài ra, Mourinho cũng tiết lộ kế hoạch chuyển nhượng của ông ở Real sẽ hướng vào những cầu thủ trẻ, mới ở dạng tiềm năng để từ đó, ông mới có điều kiện dạy bảo thêm nhằm giúp họ tự hoàn thiện mình và trở thành ngôi sao lớn trong tương lai. Dường như Mourinho có vẻ đang thay đổi so với khi còn ở Inter (ưu tiên kinh nghiệm lên hàng đầu với độ tuổi trung bình của Nerazzurri thuộc vào diện cao nhất Serie A. Hai năm ở Inter, ông chẳng phát hiện ra bất cứ một gương mặt trẻ nào cho đội bóng). Bằng chứng là đến giờ, hai cầu thủ mà Real mới mua về (Angel Di Maria và Pedro Leon) đều còn rất trẻ và đầy triển vọng. Sự nghiệp của Mourinho ở Real mới chỉ bắt đầu và hy vọng nó sẽ lại thành công rực rỡ như ở cac CLB khác.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Nhận định Real Sociedad vs Real Madrid (02h00 ngày 27/4): Thong dong về đích

Real Madrid đã vượt qua trận đấu quan trọng bậc nhất trong giai đoạn nước rút là màn đối đầu với Barca tại Bernabeu. Điều đó giúp cho thầy trò Ancelotti có thể giữ quân ở trận đấu với Sociedad để chuẩn bị cho màn so tài với Bayern ở C1.

Video

Xem thêm
top-arrow
X