Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Real còn đầy cơ hội đoạt Siêu cúp TBN"

Thứ Tư 29/08/2012 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từng tỏ ý "coi thường" danh hiệu chính thức đầu tiên mà một đội bóng có thể giành được trong mùa giải nhưng trong bối cảnh, Real đang bị đẩy đến bờ vực của cuộc khủng hoảng tồi tệ thì Siêu cúp TBN bỗng chốc trở nên cao quý với đội bóng Hoàng gia TBN.  Và Jose Mourinho cũng hoàn toàn tin tưởng đội bóng của mình sẽ lội ngược dòng ở trận lượt về diễn ra vào Bernabeu vào đêm nay để bước lên bục nhận giải.

Mang trên vai danh dự của nhà ĐKVĐ La Liga, sở hữu một đội hình cực mạnh, gồm toàn sao lớn và không sứt mẻ ai trong kỳ chuyển nhượng mùa hè thế nhưng nào ai ngờ, sau 2 tuần đầu của mùa giải, Real chẳng có lấy nổi một chiến thắng nào. Họ thua "đại kình địch" Barca ở lượt đi Siêu cúp, bị Valencia xuất sắc thủ hoà ngay tại sào huyệt và nhục nhất là thất bại muối mặt trên sân của đàn em Getafe. Dẫu sao, đội bóng nào chẳng phải trải qua giai đoạn suy thoái. Vấn đề đáng quan tâm là khi nào Real sẽ hồi sinh bởi quá trình đó được bắt đầu càng muộn càng nguy hiểm, đồng nghĩa chặng đường bảo vệ ngai vàng La Liga sẽ khó khăn hơn gấp bội. Thực tế, mấy năm qua đã chứng minh, cuộc so kè giữa Real và Barca luôn diễn ra cực kỳ quyết liệt, từng điểm số giành được đều rất quý giá, thế mà đằng này khoảng cách giữa 2 đội chưa gì đã là 5 điểm. Hơn thế nữa, nếu thể hiện đúng sức thì tin chắc ở TBN, làm gì có đội nào đủ sức địch lại họ.

jose mourinho
 

Bởi thế, Mourinho thừa hiểu cần phải phanh lại đà suy thoái của Real ngay tức thì và việc hạ gục địch thủ không đội trời chung Barcelona chắc chắn sẽ mang đến động lực to lớn. Còn nhớ, trước trận lượt đi, Mourinho từng tuyên bố Siêu cúp TBN chẳng phải danh hiệu gì ghê gớm, không chứng tỏ được bao nhiêu cho sức mạnh, tiềm lực của đội bóng nên không đoạt cũng chẳng sao song giờ đây, ông lại nghĩ khác. Nhờ sai lầm của Valdes mà Real từ chỗ "gần tuyệt vọng" đã chuyển sang trạng thái "chút ít hy vọng" và chiến lược gia người BĐN tự tin khẳng định: "Cơ hội vô địch vẫn rất rộng mở với Real. Chúng tôi sẽ nỗ lực phòng ngự chặt, tranh chấp bóng nhiệt tình và tấn công mỗi khi có dịp. Real sẽ quyết ghi bàn sớm và chúng tôi sẽ giữ nguyên chiến thuât, lối chơi như trận lượt đi. Thực ra, với tôi, việc đánh bại Barca để vô địch Siêu cúp không quan trọng bằng chuyện, tôi phải chứng minh cho tất cả thấy Real chỉ gặp đôi chút bất ổn về mặt tâm lý, nguyên nhân chính dẫn đến trận thua trước Getafe mới đây, chứ tổng thể tinh thần của Real vẫn ở trạng thái tốt. Các cầu thủ cần phải nhận thức rằng Real chỉ còn một cơ hội duy nhất, một trận duy nhất để vươn đến thành công".

Về trận đấu sắp tới, Mourinho đã hé mở đôi chút về đội hình thi đấu: "Rất có thể Luka Modric sẽ được ra sân dù anh ấy mới gia nhập đội bóng chưa được bao lâu bởi tôi kỳ vọng, Modric sẽ mau chóng tạo được dấu ấn. Cậu ấy sẽ chơi ở một vị trí phù hợp. Tất nhiên, Modric gặp đôi chút vấn đề về mặt thể lực, chuyện gần như hiển nhiên với một người không được tập luyện cùng đội bóng suốt thời gian qua. Song Modric sẽ sớm lấy lại phong độ thôi. Còn Pepe hôm qua luyện tập bình thường và lại vừa đón sự chào đời của một cô công chúa nhỏ. Anh ấy sẽ ra sân nếu không gặp phải chuyện gì bất trắc".

Cuối cùng, Mourinho đề cập đến vấn đề chẳng liên quan gì đến trận đấu nhưng lại khá "nhức nhối" ở Real hiện nay: thanh lý bớt cầu thủ: "Từ giờ cho đến ngày đóng cửa, tôi vẫn mở rộng cửa cho những tân binh và sẵn sàng chia tay những cầu thủ không còn phù hợp. Carlvaho vẫn còn hợp đồng với Real và đó là điều chúng tôi phải tôn trọng. Nếu Kaka không muốn ra đi và thích ở lại Real, vị thế của anh ấy sẽ chẳng có gì thay đổi, giống hệt những người khác và chúng tôi sẽ biết cách khai thác tối đa năng lực của Kaka".


  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X