Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho quyết săn hàng từ đảo quốc sương mù

Thứ Sáu 17/12/2010 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ai cũng biết nhu cầu bức thiết hiện nay của Real Madrid hiện nay là chiêu mộ chân sút mới sau khi Gonzalo Higuain dính chấn thương nặng (phải nghỉ thi đấu 2 tháng). Theo thông tin từ báo chí Anh, có 3 tiền đạo đang chơi bóng ở Premier League hiện nằm trong tầm ngắm của "Người đặc biệt" và tất cả đều đang "cư ngụ" ở thành Manchester: Carlos Tevez, Emmanuel Adebayor (Man xanh) và Javier Hernandez (Man đỏ).

Cứ cho Karim Benzema vẫn sẽ ở lại Bernabeu chứ không bị thanh lý như đồn đoán thời gian qua thì cũng chẳng có một ông lớn nào duy trì cơ cấu đội hình chỉ còn duy nhất một tiền đạo "xịn". Đúng là, CR7 dư sức đảm trách hoàn hảo vị trí đá cắm trên hàng công nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha hữu dụng hơn và phát huy hết năng lực khi được chơi tự do, di chuyển rộng trên khắp mặt sân. Vì thế, rõ ràng, Real cần phải tuyển mộ gấp chân sút trong kỳ chuyển nhượng sắp tới mà tốt nhất phải là một gương mặt có kinh nghiệm và chút ít tiếng tăm. Trong giai đoạn lượt về đầy căng thẳng, tin tưởng vào một tài năng trẻ dù cho xuất chúng đến mấy cũng quá mạo hiểm.

Ba tiền đạo đang chơi ở Premier League mà Mou thèm khát

Mourinho đã cử "tai mắt" đi khắp nơi để dò la tin tức về những cầu thủ triển vọng có thể chuyển đến Real trong tháng 1 và tất nhiên không thể bỏ qua Premier League, giải đấu ông nắm rõ như lòng bàn tay. Quan trọng hơn, có một vài tiền đạo "phù hợp" với yêu cầu của đội bóng. Cái tên sáng giá nhất có lẽ là Emmanuel Adebayor. Tiền đạo người Togo đang "khó ở" tại Man City và không còn nằm trong kế hoạch của Mancini. Ngoài ra, Mourinho luôn đánh giá khá cao Adebayor. Được biết, Man xanh sẵn sàng lắng nghe bất cứ đề nghị nào (dù chỉ là một thoả thuận mượn) liên quan đến Adebayor. Do đó Real đủ khả năng thuyết phục Man City và Adebayor về bản hợp đồng cho mượn đến hết mùa giải, có kèm thêm điều khoản mua đứt vào cuối mùa. Đó là sự lựa chọn hết sức hợp lý. Lo ngại duy nhất: cầu thủ 26 tuổi này đã phần nào đánh mất bản năng săn bàn nhưng nếu chỉ coi Adebayor là một quân bài dự bị, sẵn sàng vào sân bất cứ lúc nào thì không nên quá câu nệ về vấn đề phong độ.

Gương mặt thứ 2 cũng rất khả quan: Carlos Tevez. Xét tổng thể, Tevez đang nằm ở một vị thế cao hơn Adebayor và đủ năng lực cạnh tranh một suất đá chính tại Los Blancos. Tiền đạo người Argentina đã chán ngán Man City và mấy ngày gần đây, luôn miệng đòi ra đi dù đang đảm nhận chức vụ thủ quân đội bóng. Mà trong quá khứ, Real Madrid luôn rất giỏi trong mấy trò "thừa nước đục thả câu" song ở trường hợp này, họ cũng phải chịu chi bởi Man City không gà đến mức bán rẻ Tevez, bất chấp việc tiền đạo định "làm mình làm mẩy" đến mức nào đi nữa. Ngoài giá trị chuyển nhượng thì Real sẽ phải dành cho Tevez mức lương khủng, tối thiểu bằng với thu nhập được nhận ở Man City (160.000 bảng/tuần). Hôm nay, Mancini sẽ có buổi nói chuyện quyết định với Tevez và kết quả của cuộc gặp gỡ này sẽ làm sáng tỏ tương lai của El Apache (nếu Tevez vẫn khăng khăng ý định từ bỏ Man City thì cơ hội thành công của Real sẽ tăng lên đáng kể).

Cái tên bất ngờ nhất nằm trong danh sách "ưa thích" của Mou là Javier Hernandez. Tiền đạo 22 tuổi người Mexico đã để lại dấu ấn mạnh ở World Cup 2010 và cũng đã chơi không đến nỗi nào kể từ ngày khoác áo MU dù chưa đạt đến sự ổn định cao. Nhưng khả năng Sir Alex nhả Chicharito là cực thấp khi mà ông vẫn chưa nhìn thấy hết tiềm năng của cầu thủ này. Theo một nguồn tin đáng tin cậy, Mou đang có ý "thử lòng" người đồng nghiệp ông hằng quý mên bằng việc đưa ra đề xuất khá hấp dẫn: 25 triệu Euro + Lassana Diarra, cầu thủ Fergie khá ngưỡng mộ và từng muốn đưa về Old Trafford.

Chưa rõ Mou đang "kết" ai nhất và cơ hội thành công đến đâu nhưng chắc chắc Real cần phải nhanh tay hơn để ổn định lực lượng và sẵn sàng chiến đấu ngay khi La Liga trở lại sau kỳ nghỉ Đông.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X