Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho nhòm ngó tài năng trẻ sáng giá bậc nhất Brazil

Thứ Hai 28/05/2012 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo thông tin từ tờ AS, Jose Mourinho đã thân chinh tới nước Đức và hiện diện trên khán đài ở trận giao hữu Brazil - Đan Mạch hôm vừa rồi (Brazil thắng chung cuộc 3-1). Bên cạnh mục đích "giải trí" đơn thuần thì chiến lược gia người còn muốn được trực tiếp chứng kiến tài năng của Lucas Moura, một "sao mai" mới của làng bóng đá xứ sở Samba.

Cùng với thần đồng Neymar, Lucas Moura được coi là gương mặt trẻ nổi bật nhất Brazil hiện nay. Sinh năm 1992, Lucas đã là trụ cột của CLB Sao Paulo từ năm 2010 và sự nghiệp của anh cứ ngày một thăng tiến mạnh mẽ. Trong tương lai không xa, Lucas nhiều triển vọng sẽ là nhạc trưởng mới của Selecao khi anh hội tụ mọi yếu tố của tiền vệ tổ chức hiện đại (kết hợp cả kỹ thuật lẫn chiến thuật, thể lực sung mãn, trình độ dứt điểm - kiến tạo ngang nhau) chứ không chỉ bao hàm các nét đặc trưng của một vũ công Samba (thiên nhiều về kỹ thuật cá nhân). Lucas đã có trên 10 lần khoác áo Vàng - xanh và dạo gần đây, rất được HLV trưởng Mano Menezes trọng dụng bởi nhà cầm quân này đang bắt tay vào kế hoạch lâu dài: xây dựng một Brazil đủ mạnh, có thể chinh phục được World Cup 2014 được tổ chức trên sân nhà. 

Lucas Moura
Lucas Moura trong màu áo Selecao

Thi đấu nổi bật như thế, hiển nhiên, thông tin về Lucas đã được các ông lớn cập nhật đầy đủ và thường xuyên. Nhiều đại gia từ khắp nơi ở châu Âu đang sẵn sàng trải thảm đỏ mời Lucas về thi đấu và dù không muốn chia tay tài năng này nhưng Sao Paulo cũng hiểu rằng sớm muốn tấm áo của họ sẽ trở nên quá chật với Lucas nên tốt nhất, hãy bán cho đội nào chịu trả giá cao nhất. Hợp đồng của Lucas còn hạn tới năm 2015 và được biết, cầu thủ này đang được hét tới 30 triệu Euro.

Trong số những fan hâm mộ của Lucas, chắc chắn có cái tên Real Madrid. Hồi tuần trước, đích thân chủ tịch Sao Paulo khẳng định người đồng cấp bên phía Real, Florentino Perez đã lên tiếng "hỏi han" về Lucas. Mới đây, tới lượt Jose Mourinho mất công đi xem "giò cẳng" Lucas, dù rằng ngoài mặt, người phát ngôn của nhà cầm quân này chỉ xác nhận đúng là Mournho có tới dự khán trận Brazil - Đan Mạch nhưng từ chối tiết lộ mục đích thật sự của chuyến đi.

Nếu kết Lucas, Real cần phải xúc tiến mọi việc thật nhanh nhằm tránh bị cướp tay trên. Trong quá khứ, có rất nhiều cầu thủ người Brazil chơi thành công ở Bernabeu và môi trường tại La Liga cũng rất phù hợp với những vũ công mang trong mình dòng máu Samba nên việc hợp tác giữa hai bên hứa hẹn sẽ rất tốt đẹp.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X