Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho nhận thấy sai lầm ở vụ Ramos?

Thứ Hai 24/09/2012 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bài viết của tờ El Pais, nhật báo lớn nhất của Tây Ban Nha, về cuộc khủng hoảng quan hệ giữa Jose Mourinho và hậu vệ Juande Ramos.

Sergio Ramos đã bị HLV Jose Mourinho trừng phạt bằng cách không cho ra sân trong trận đấu cực kỳ quan trọng mới đây của Real Madrid trước Manchester City tại vòng bảng Champions League, chỉ vì “tội” dám tố cáo sự đối xử quá ư thiên vị của “Người đặc biệt” đối với nhóm cầu thủ Bồ Đào Nha trong khi lại tỏ ra quá khắt khe với các cầu thủ Tây Ban Nha.

Ở mùa bóng trước, trong một buổi tập luyện như thi đấu chính thức, HLV Mourinho không ngớt lời khen ngợi từng pha bóng của Pepe và Coentrao nhưng lại luôn chỉ trích các cầu thủ khác trên sân. Bực mình với thái độ không công bằng nói trên, hậu vệ nổi tiếng thẳng thắn và có sức nặng trong phòng thay đồ ở Nhà Trắng đã lớn tiếng: “Thế là thế nào, chẳng nhẽ để được khen làm việc tốt, tất cả phải có hộ chiếu Bồ Đào Nha”.

Giọt nước tràn ly

Cái cảm giác bực bội đó vẫn ngày càng tăng ở đội bóng áo trắng. Mourinho tiếp tục có sự phân biệt đối xử giữa các cầu thủ mà ông và “cò” Jorge Mendes mua về cho Real và phần còn lại của đội bóng. Trong phòng thay đồ, Casillas và Ramos, cả hai với tư cách là đội trưởng và đội phó, đã nhiều lần thuyết phục HLV người Bồ Đào Nha chấm dứt sự phân biệt đối xử ấy. Trong chuyện này, Ramos còn mạnh mồm hơn cả Casillas, và điều đó khiến Ramos được nhiều người nể trọng. Hôm 21/9 vừa qua, một thành viên của CLB hoàng gia đã bình luận: “Ramos và Casillas đã làm những gì mà Chủ tịch Florentino đáng ra phải làm”.

sergio ramos
 

Rất nhiều người biết đến những hành động mà “tổng quản” Mourinho đã làm để tìm cách nâng lương hoặc tái ký hợp đồng cho Carvalho, Pepe hoặc Di Maria, nhiều khi nhảy qua những mức thang thu nhập định trước, trong khi lại “lờ đi” những trường hợp không ăn cánh với phe Bồ Đào Nha. Mourinho không bao giờ phê phán trước công chúng các cầu thủ mà ông bao bọc, nhưng lại không ngại mắng Benzema, Kaka, Oezil, Marcelo, Casillas, Ramos, Albiol hay Higuain ngay cả trước báo giới. Gần đây, các cầu thủ đã không khỏi ngỡ ngàng khi HLV Mourinho cho Carvalho ở lại Madrid để không bị giảm lương khi chuyển sang đội bóng khác nhưng lại trách cứ Kaka là tham lam khi muốn tiếp tục cùng đồng hành với “Kền kền trắng” và tìm mọi cách để đẩy Quả bóng Vàng một thời ra đi.

Khi chỉ đạo, HLV tự phong cho mình là “Ngài duy nhất” cũng thường làm tổn thương đến các cầu thủ bằng giọng lưỡi khinh bỉ. Nhiều người ở phòng thay đồ còn nhớ Mourinho đã mắng Ramos như thế nào sau trận đấu cùng Madrid trong chuyến hành quân đến Pamplona: “Nhà vô địch thế giới mà như thế này ư ? Vô địch cái gì cơ chứ ?”.

Lúc đó, không một cầu thủ nào thực lòng nghĩ rằng người chịu trách nhiệm chính trong pha ghi bàn của Trochowski tại Sevilla là Ramos. Họ biết Ramos đang đứng cùng Negredo và đáng ra Di Maria cần kèm Trochowski vì cả hai đang ở cạnh nhau. Nhưng Mourinho thì không nghĩ thế và ông đã tận dụng bàn thua này để trị một trong những người bướng bỉnh của đoàn quân áo trắng.

Lối thoát nào cho Mourinho?

Tuy nhiên, Mourinho đang có dấu hiệu lo lắng thực sự. Nguồn tin từ CLB hoàng gia tiết lộ “tổng quản” có vẻ đã thấy mình “đi sai một nước cờ” khi đẩy Ramos lên băng ghế dự bị ở trận gặp Man City vì dư luận không ai tin đó chỉ là “một quyết định mang tính kỹ thuật”. Mou cũng đã rất đau đầu trước bài toán có nên đưa Ramos vào sân trong trận gặp Rayo Vallecano rạng sáng nay hay không ?

Nếu làm thế ông có nguy cơ đánh mất uy quyền thủ lĩnh của mình nhưng nếu tiếp tục để Ramos trên băng ghế dự bị thì ông sẽ lún sâu vào không khí chia rẽ nội bộ và xung đột triền miên của đội bóng. Chưa kể, nếu tiếp tục trị Ramos, Madrid có thể sẽ mất một trung vệ thuộc loại hay nhất thế giới.

Trong tuần này, vẫn theo tiết lộ từ báo chí Tây Ban Nha, nhà quản lý-HLV Jose Mourinho đã nhận được một cú điện thoại cảnh báo nếu kéo dài cuộc cấm vận, CLB sẽ mất rất nhiều tiền. Chủ tịch Florentino Perez biết Ramos hiện tại chỉ lĩnh hơn 4 triệu euro/năm trong khi anh có giá rất cao ở nước ngoài. Mặc dù cầu thủ này chưa đòi tăng lương, nhưng nếu không được thi đấu, Ramos sẽ đòi, thậm chí sẽ ra đi đến một nơi người ta có thể trả cao gấp hai đến ba lần hiện nay và không coi anh như một người thừa. Hãy nhớ, Rio Ferdinand ở Manchester United nhận 9 triệu euro/năm, Thiago Silva ở PSG hưởng 8 triệu, Kompany nhận 10 triệu ở Man Xanh, giống như Lahm ở Bayern. Không một ai trong số đó VĐ World Cup, hai lần bước lên đỉnh cao châu Âu như Ramos.

Một cố vấn nổi tiếng của Florentino Perez từng khẳng định Mourinho là bức tường thành bảo vệ ngài Chủ tịch. Nhưng có đúng thế không? Hãy nhìn kết quả đối với Jorge Valdano, người một thời từng là cánh tay phải của ông chủ Nhà Trắng, hay người bạn thân Zidane, hay Kaka và Benzema, hai cầu thủ mà Florentino đặt trọn niềm tin vào đó, và cả Ramos, người được ông tin tưởng. Tất cả những người này đều bị “Ngài duy nhất” truy đuổi.

Không phải ngẫu nhiên mà mới đây, nhà báo thể thao đầy uy tín của Tây Ban Nha, Alfredo Relano, Tổng Biên tập tờ AS, phải thốt lên: Bao giờ Madrid mới được bình yên!

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X