Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: Ngợi ca Sir Alex, chào đón Zinedine Zidane

Thứ Hai 22/11/2010 16:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Luôn là một chiến lược gia có tính cách kiêu căng, ngạo mạn và phong thái bất cần đời, Mourinho hầu như không mấy khi tôn trọng đối thủ trong làng bóng. Số lượng những nhân vật được Mou cực kỳ tôn trọng và dành sự ưu ái đặc biệt như người đồng nghiệp Alex Ferguson của MU có lẽ đếm không hết một bàn tay.

Bất kể ở Anh, Italia hay bây giờ là Tây Ban Nha, chưa bao giờ Mourinho đánh giá Sir Alex thấp đi. Mou luôn sẵn sàng đôi co với bất cứ một chiến lược gia nào song với "Ngài máy sấy", là một sự kính phục thật sự. Rất nhiều lần trên báo chí, HLV người Bồ Đào Nha tuyên bố: "Tôi chỉ coi duy nhất Alex Ferguson là bạn vì ông ấy có một sự nghiệp lẫy lừng và tình yêu vô bờ bến với MU. Tôi có thể giành vinh quanh nhiều như ông ấy nhưng còn xét đến lòng trung thành thì có lẽ chẳng thể sánh nổi".

Mourinho luôn coi Ferguson là một người bạn trong làng bóng

Gần đây, tại website chính thức của Real Madrid, một lần nữa Mourinho thể hiện sự tôn trọng dành cho Sir Alex: "Ông ấy là một con người vĩ đại. Tuy chúng tôi thuộc về hai thế hệ khác nhau nhưng không vì thế mà cản trở được tình bạn bởi chúng tôi có nhiều điểm chung. Mỗi khi, cả hai phải chạm trán trên sân cỏ, dù cho kết quả có thế nào, chúng tôi luôn chúc tụng nhau và cùng uống rượu vì tình bạn lớn lao giữa 2 người".

Nhân tiện, "Người đặc biệt" cũng vui mừng trước sự trở lại thành Madrid của huyền thoại người Pháp, Zinedine Zidane với trọng trách mới: phái viên của chủ tịch tại đội 1. Zidane sẽ theo sát đội như một thành viên ban huấn luyện. Mou bày tỏ: "Tất cả chúng tôi đã chờ đợi giây phút này. Zidane sẽ chỉ mang đến những điều tốt đẹp cho Real bởi cậu ấy quá hiểu bóng đá nói chung và Real nói riêng. Đưa Zidane trở về đội bóng là quyết định nhận đuợc sự đồng thuận cao. Toàn thể đội bóng, ngài chủ tịch và tôi đều muốn sự hiện diện của Zidane ở đây. Chắc cũng chẳng CĐV nào khó chịu về điều này. Dù mới chỉ là sự khởi đầu nhưng việc Zidane lại sát cánh cùng Real là một tin mừng với các cầu thủ. Hầu hết họ đều rất kính trọng cậu ấy và giữ mối quan hệ khá thân thiết. Với những gì Zidane đã cống hiến cho Los Blancos, trong vai trò mới, cậu ấy sẽ còn làm được nhiều điều hơn nữa. Zidane đã thi đấu cho nhiều CLB nhưng quãng thời gian khoác áo Real mới là những năm huy hoàng nhất trong sự nghiệp. Zidane chính là biểu tượng sống của Real Madrid và cậu ấy chắc chắn sẽ dùng kiến thức của mình để hỗ trợ đội bóng trở lại ngôi vị thống trị TBN lẫn châu Âu".

Tuy lời nói có phần hơi "xã giao" nhưng rõ ràng tên tuổi của Zidane đủ để Mourinho tôn trọng. Ngoài ra, cũng chưa biết Zidane cụ thể sẽ làm việc gì, có dính dáng nhiều đến chuyên môn (thứ mà Mourinho luôn rất ghét khi làm việc ở bất cứ đội bóng nào). Nếu Zizou đơn thuần chỉ giúp khích lệ tinh thần hay đưa ra những góp ý xây dựng, cùng xắn tay với Mourinho trong việc phục hưng Real sau vài năm phải núp dưới bóng đại kình địch Barcelona tại La Liga (ở Champions League, đã 6 mùa giải liền, Real chưa vượt qua nổi vòng 1/8) thì đó là chuyện đáng mừng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X