Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho ngày một cạn kiên nhẫn với Oezil

Thứ Hai 19/12/2011 04:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Tương lai của Mesut Oezil ở Real không còn được đảm bảo nữa khi anh liên tục thể hiện sự thất thường ở mùa này.

Được kỳ vọng tiếp đạn hiệu quả cho những Di Maria, Ronaldo, Higuain hay Benzema, nhưng ở mùa giải này, Mesut Oezil càng chơi càng xuống dốc. Trong thất bại 1-3 ở trận El Clasico, anh là một trong những mắt xích chơi kém nhất. Và cũng chính vì tiền vệ sáng tạo này thường xuyên mất hút trên sân nên hàng công thường xuyên đói bóng, dẫn đến tình cảnh Real chẳng biết tấn công ra sao ngoài 1 bàn thắng được Victor Valdes tặng.

Đó chỉ là một trong nhiều trận Oezil chơi không đúng sức ở mùa này. Anh cũng không xuất hiện nhiều trong những bàn thắng. Hiện, ngoài Ronaldo đang dẫn đầu danh sách làm bàn thì ở khâu kiến tạo, Di Maria mới là người xuất sắc nhất của Real với 13 lần. Còn Oezil, anh chưa ghi nổi 1 bàn và thậm chí cũng mới có 5 lần biết làm bóng cho đồng đội lập công. Thế nên, có đến 10/15 trận ở mùa này, Oezil bị thay ra giữa chừng.

Oezil đang đánh mất mình ở Real


Mọi thứ còn thêm phần nặng nề khi trong chiến thắng 6-2 trước Sevilla, HLV Mourinho đã bỏ quên số 10 của Real trên băng ghế dự bị. Thay vào đó, ông đặt niềm tin vào Di Maria và Kaka. Tương lai của Oezil sẽ càng bất định khi vào đầu năm sau, anh sẽ nằm trong danh sách thanh lý nếu không nhanh chóng tìm lại phong độ. Theo nhật báo Marca, Liverpool đang đi tắt đón đường bằng lời đặt hàng với Real Madrid khi GĐTT Damien Comolli (Liverpool) vừa có buổi gặp gỡ đại diện của Real. Hai bên cũng đàm phán rất cụ thể về trường hợp của Oezil. Liverpool cần người chia lửa với Charlie Adams, tiền vệ đang phải lùi xuống chơi như một cầu thủ đá trụ nhằm thay thế Lucas (nghỉ hết mùa). Trong khi Gerrard vì chấn thương và tuổi tác đã đánh mất hình ảnh xưa.

Giá của Oezil theo Real Madrid ấn định vào khoảng 18 triệu bảng, tức gấp rưỡi khoản đầu tư họ đã trả cho Bremen để sở hữu ngôi sao 23 tuổi này. Dĩ nhiên, nếu chiếu theo phong độ hiện tại của Oezil thì Liverpool không thể đồng ý. Nhưng Real cũng khá cứng tiếng khi ra điều kiện: Một là chi 18 triệu bảng ngay kỳ CNMĐ, hai là chờ đến Hè sẽ được giảm giá. Chưa biết quá trình thương thảo sẽ đi đến đâu, nhưng chắc chắn sau những động thái vừa rồi, có thể khẳng định tương lai của Oezil đang ngày một bấp bênh, bấp bênh y như phong độ anh thể hiện mùa này.

Lam Ngọc (Theo Marca)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X