Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: “Nếu Ronaldo không giành QBV thì đó là một tội ác”

Thứ Sáu 12/10/2012 21:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Jose Mourinho của Real Madrid mới đây đã có cuộc phỏng vấn độc quyền cùng “A Bola TV” của BĐN, kênh truyền hình nổi tiếng sở hữu tờ báo cùng tên tại đất nước láng giềng TBN. Trong cuộc phỏng vấn này, Mou đã ca ngợi hết lời cậu học trò và cũng là đồng hương Cristiano Ronaldo của mình, đồng thời cạnh khóe Barca cùng Messi.

Về trận El Clasico vừa qua, Mou nói: “Chủ nhật vừa rồi, sau trận đấu hấp dẫn đó, tôi đã cố gắng phát biểu và tìm những lời lẽ đứng đắn, tôn trọng không chỉ cho các học trò mà còn đối với đối thủ của mình. Nhưng nếu một ai đó có quyền hạn và trách nhiệm như tôi (tức các đồng nghiệp) nói rằng một học trò nào đó của họ là xuất sắc nhất thế giới, thì tôi, tôi sẽ nói rằng học trò của tôi (ở đây là Ronaldo) rằng cậu ấy không phải sinh ra ở Madeira (nơi sinh của Ronaldo tại BĐN) mà là tại sao Hỏa. Và vì ở sao Hỏa nên Ronaldo đến từ hành tinh khác, và do đó cậu ấy là xuất sắc nhất thiên hà.”

Ảnh trang nhất tờ
Ảnh trang nhất tờ 'A Bola' về cuộc phỏng vấn với Mourinho

Mou nói xa hơn về Ronaldo trong sự tương quan với Messi: “Như tôi đã nói nhiều, rất khó để một cầu thủ nào đó đạt đến trình Ronaldo hay Messi. Messi trưởng thành cùng các đồng đội trong một đội bóng từ nhỏ. Còn Cristiano đến Real từ Anh, do đó cậu ấy có bất lợi khi phải tìm cách thích nghi với bóng đá mới. Cậu ấy đã phải mài giũa lại mình suốt 2 năm qua để hòa nhập như ngày nay cùng Real.”

“Ronaldo không được ai hay bất cứ gì bảo vệ trên sân. Các đối thủ xem Ronaldo như thú vật và mặc sức đá chân, phạm lỗi với cậu ấy. Và cao lắm đối phương chỉ phải nhận thẻ vàng. Trong khi đó, có người thì không như vậy (tức Messi). Tốt nhất không nên chạm vào cơ thể người này, bởi bạn sẽ phải nhận thẻ đỏ.” Vẫn là lời Mourinho.

Tâm điểm là khi ông nói về QBV 2012: “Nếu phải trao QBV cho người giỏi nhất, thì đó chỉ có thể là Ronaldo hay Messi. Và theo tôi, họ ngang sức ngang tài. Nếu ai đó nói Messi xuất sắc nhất thế giới thì như tôi đã nói, chỉ vì Ronaldo không phải là người Trái Đất. Thế thì tại sao có người phải nhận 4 QBV, trong khi người kia chỉ có 1? Không, tốt nhất là một người có 3 QBV, và người kia có 2 QBV. Nếu năm này Cristiano không giành danh hiệu này thì đó thực sự là một tội ác, một hành động ngu xuẩn, vô đạo đức. Cậu ấy không giành được có lẽ vì cậu ấy không để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhiều người. Nhưng cậu ấy không đến nỗi phải xuất hiện trong những cuộc phỏng vấn để lên tiếng xin lỗi vì đã lỡ lời cãi cọ với đồng đội trên sân.” (Mou bóng gió về sự việc Messi tranh cãi cùng Villa trước đây).

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X