Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho muốn xây dựng Real Madrid lại từ đầu

Thứ Bảy 28/08/2010 08:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Gần đây, huấn luyện viên Jose Mourinho liên tục “đăng đàn” đưa ra những lời phát biểu. Hết chuyện chê bai Capello đến việc nghi ngờ tham vọng của Liverpool và Arsenal, mới hôm qua, ông còn cho rằng đội hình Real Madrid hiện tại chưa thực sự hoàn hảo. Một lần nữa, Special one lại tiếp tục phát biểu và tỏ ý muốn xây dựng lai Los Blancos từ đầu nhằm chinh phục những danh hiệu trên đấu trường châu Âu.

Real Madrid được bình chọn là câu lạc bộ xuất sắc nhất thế kỉ 20, cho tới nay, phòng truyền thống của họ đã trưng bày đến 9 chiếc cúp VĐ châu Âu, nhiều hơn bất kì câu lạc bộ nào và trở thành đội bóng giàu thành tích nhất lục địa già. Thế nhưng đã 6 năm nay, giấc mơ UEFA Champions League là chuyện quá xa xỉ khi họ không một lần vượt qua được vòng 1/16. Mùa giải năm ngoái, với số “tiền tấn” bỏ ra để chiêu mộ Ronaldo, Benzema, Kaka,… tưởng như họ có thể một lần nữa bước lên đỉnh bóng đá châu Âu nhưng tất cả vẫn chỉ là giấc mơ với những người Madrid khi họ tiếp tục phải dừng bước tại vòng 1/16 trước Lyon.

Mourinho muốn xây dựng Real Madrid lại từ đầu

Chính vì thế, ban lãnh đạo Real Madrid đã quyết định đưa Jose Mourrinho về để hiện thực hóa giấc mơ vươn tới đỉnh cao của bóng đá châu Âu. Ngay lập tức, vị chiến lược gia này đã đưa về sân Bernabeu một loạt những tài năng trẻ của bóng đá thế giới như Di Maria, Sergio Canales, Pedro Leon , Khedira, Ozil,… và nếu xét về mức độ “bạo chi” thì Los Blancos đang đứng thứ hai ở bình diện châu Âu chỉ sau “thiếu gia” Manchester City.

Trong buổi trả lời phỏng vấn trước báo chí, Mourinho đã cho biết muốn xây dựng lại Real Madrid theo phong cách chiến thuật của ông:” Tôi quyết định xây dựng lại Real Madrid từ đầu và tôi cảm thấy đây là một mùa giải hứa hẹn đầy thành công. Để giành chiến thắng thì bạn phải thi đấu tốt, nếu không, bạn sẽ thường xuyên bại trận”.

Nhưng con đường đến chức vô địch Champions League năm nay của Real Madrid sẽ gặp rất nhiều chông gai khi họ phải nằm ở bảng đấu được xem là “tử thần” với sự góp mặt của AC Milan, Ajax và Auxerre. Hai cái tên đầu tiên đều đã giành không ít vinh quang ở đấu trường châu Âu, AC Milan đã 7 lần đăng quang còn Ajax cũng đã 4 lần nâng cúp, còn Axerre tuy không có tên tuổi trên đấu trường châu Âu nhưng cũng là đội bóng đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng của Ligue 1 năm ngoái, nên chắc chắn họ cũng không dễ bị “bắt nạt”.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X