Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho muốn giải thoát “cậu bé hư” Suarez khỏi nước Anh

Thứ Ba 10/01/2012 17:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nước Anh lạnh lẽo, tù túng, nước Anh hà khắc, nước Anh kỳ thị ngoại lai, hẳn đó là những gì Luis Suarez đang nghĩ về sứ sương mù sau án phạt cực nặng anh phải nhận vì hành vi phân biệt chủng tộc nhắm đến Patrice Evra.

 TIN LIÊN QUAN
 » Liverpool "đàm phán" với Man Utd về Luis Suarez
 » Không Suarez, Liverpool đá hay hơn?
 » Liverpool lại lao đao: Luis Suarez có khả năng bị cấm thi đấu đến 10 trận

Cho đến nay, dù không kháng án nhưng Suarez vẫn nuôi suy nghĩ không phục. Anh và các đồng đội tại Anfield vẫn thường hay nói Dirk Kuyt là đồng bóng (vì tiền đạo này có mái tóc vàng óng), họ còn nói Carroll là tên ẻo lả. Suarez từng lý giải cho quyết định gọi “Evra” là “negro – người da đen” vì đơn giản đúng là hậu vệ của Man Utd da đen thật! Nhưng tất cả cũng không thể chống lại động thái cực kỳ quyết liệt của FA.

Những tháng ngày tới sẽ rất lạnh lẽo với Suarez

Suarez nhận án nhưng vẫn cương quyết không xin lỗi Evra – thêm một dẫn chứng nữa cho thấy tiền đạo này ức chế như thế nào. Và nếu có một con đường nào đó giúp anh chạy thoát khỏi nước Anh lúc này, không biết chừng Suarez sẽ bỏ Liverpool mà đi theo.

Real Madrid đang mở ra con đường ấy cho Suarez, với đề nghị về thay thế Gonzalo Higuain, tiền đạo bị đánh giá thấp ở khả năng cạnh tranh với Benzema. Inter Milan, Juventus không ngừng đánh tiếng với Higuain, và đó là cơ sở để Real tin tưởng kiếm lời (họ chỉ mất 17 triệu euro cho cặp Higuain – Gago). Và khi đó, họ sẽ mang số tiền bán Higuain đập vào mua Suarez. Báo chí TBN khẳng định cái giá Real có thể đưa ra lên tới 30 triệu bảng, nghĩa là Liverpool sẽ có lời bởi họ chỉ mất gần 23 triệu bảng cho tiền đạo người Uruguay này.

So với Higuain, Suarez gây ấn tượng với Mourinho hơn ở tinh thần chiến đấu, ở sức càn lướt cũng như khả năng đặt dấu ấn lên lối chơi chung, điều mà Higuain không có được. Hơn nữa, Suarez và Liverpool mùa này không được dự cúp châu Âu nên nếu mua, Real cũng không gặp trở ngại nào khi đăng ký bổ sung Suarez.

Vấn đề ở đây phụ thuộc vào chính Suarez, một khi sang Bernabeu, anh khó có thể được bảo đảm một suất đá chính và vẫn phải nỗ lực cạnh tranh với Benzema. Lương thưởng, cơ hội chinh phục danh hiệu, và nhất là cơ hội chạy trốn khỏi nước Anh đang mở ra trước mắt Suarez, chỉ có điều anh sẽ phải hy sinh vị thế của mình.

Lam Ngọc (Theo Marca/Vnn)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X