Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho muốn ghi danh vào lịch sử Real Madrid

Thứ Bảy 07/08/2010 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thể phủ nhận Mourinho là một con người giàu tham vọng, hơi kiêu căng và ngạo mạn nhưng thực sự ông rất có tài. Nếu không như thế, Mourinho đã chẳng thể trở thành "vua Midas". Ông đi tới đâu là đội bóng đó có thành tích, thậm chí ngay trong mùa giải đầu tiên. Nhờ có ông, Chelsea mới vô địch Premier League sau gần 50 năm chờ đợi còn Inter cũng chấm dứt cơn khát danh hiệu ở giải đấu C1/Champions League sau đúng 45 năm.

Giờ đây, nhiệm vụ sắp tới của Mourinho là giúp Real Madrid lấy lại vị thế của mình ở Tây Ban Nha và châu Âu. Ông vô cùng háo hức và phấn khích với sức mệnh cao cả này bởi ông chưa từng làm việc ở xứ sở bò tót. Thêm vào đó, Real Madrid luôn là đội bóng danh giá nhất lục địa già, với đẳng cấp và truyền thống ăn đứt tất cả những đội ông đã dẫn dắt (Porto, Chelsea, Inter Milan). Tất cả đều hiểu áp lực của chiếc ghế nóng tại Real khủng khiếp đến mức nào nhưng với Mourinho, ông vẫn bình thản và dĩ nhiên tràn đầy tự tin.

Jose Mourinho tự tin sẽ thành công vang dội ở Real Madrid

Mục tiêu của ông không đơn thuần chỉ là La Liga hay Champions League mà là một chiến công vĩ đại chưa từng xuất hiện trong lịch sử huy hoàng của đội bóng thành Madrid: cú ăn ba. Nếu làm được, Mourinho chắc chắn sẽ có một vị trí xứng đáng trên bảng vàng danh dự của Real. Mới đây, "Người đặc biệt" thêm một lần khẳng định tham vọng này: "Real Madrid luôn đề ra những mục tiêu rất cao bởi đây là đội bóng xuất sắc nhất của thế kỷ 20. Mặc dù tôi ở đây chưa lâu nhưng cũng đủ thời gian để hiểu được bản sắc và truyền thống của đội bóng. Và tôi rất nóng lòng muốn trở thành một phần lịch sử của Real".

Mourinho luôn rất chú trọng thể lực của cầu thủ và theo ông, đó là nhân tố quan trọng dẫn đến thành công của đội bóng: "Trong các trận đấu, sẽ hết sức bình thường khi bạn cảm thấy mệt mỏi vào những phút cuối nhưng nếu điều đó lại xảy ra ngay vào quãng thời gian đầu trận giống như tình trạng hiện nay của Real thì rõ ràng sự quá tải đã xuất hiện. Vì thế, tôi đã huỷ bỏ một vài buổi tập để các cầu thủ có thêm thời gian nghỉ ngơi".

Bên cạnh đó, Mourinho cũng dành thời gian nói về hai bản hợp đồng đắt giá của Los Blancos mùa trước: Kaka và Cristiano Ronaldo: "Cuộc phẫu thuật chấn thương của Kaka đã thành công tốt đẹp. Bây giờ là lúc cậu ấy bắt đầu quãng thời gian hồi phục. Với tư cách HLV trưởng, tôi không bao giờ phí thời gian vào việc than khóc hay buồn rầu khi một cầu thủ vắng mặt. Đó là triết lý huấn luyện xuyên suốt trong sự nghiệp của tôi. Vì thế, tôi sẽ không bàn luận gì nữa về vấn đề này cho đến khi Kaka trở lại. Còn Ronaldo ư? Tôi nghĩ những phương pháp huấn luyện của mình khá phù hợp với cậu ấy. Trên sân cỏ, Ronaldo vẫn luôn giữ được những phẩm chất đáng quý vốn có và tôi có thể bảo đảm, Ronaldo sẽ chơi một mùa bóng tuyệt vời".

Trong tính cách của chiến lược gia người Bồ, sự hóm hỉnh và hài hước là một phần không thể thiếu. Khi được hỏi rằng, Real có cần chiêu mộ thêm cầu thủ, ông cho hay: "Tôi đã có mọi cầu thủ mình cần nhưng tôi luôn thích được nhận những món quà bất ngờ. Do vậy, nếu ngài chủ tịch và các cộng sự tự nhiên mang đến cho tôi một gương mặt nào đó, tôi sẽ vui vẻ mà nhận lấy. Họ còn cả một tháng trời nữa để nghĩ về điều đó".

Mourinho luôn như vậy, rất "đặc biệt" và khác người nhưng các CĐV "Kền kền trắng" có thể hoàn toàn tin tưởng rằng với lực lượng hiện có cộng thêm tài huấn luyện của con người này, Real của họ sẽ có thành tích ngay trong mùa tới: La Liga, Champions League hoặc biết đâu đấy sẽ là cả đôi. Một khả năng không ngoài tầm với của Jose Mourinho

  • Bảo Phương
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X