Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho muốn đưa David Silva trở lại La Liga

Thứ Hai 21/05/2012 19:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mourinho đang rất muốn chiêu mộ một tiền vệ sáng tạo có thể chia sẻ nhiệm vụ chuyển bóng cho “vua kiến tạo” La Liga Mesut Ozil, tất nhiên cái tên phù hợp nhất chỉ có thể là “vua kiến tạo” Premier League David Silva, linh hồn trong lối chơi của Manchester City.

Mourinho đã giúp Real Madrid hoàn tất sứ mệnh lật đổ sự thống trị của đại kình địch Barcelona tại La Liga, tuy nhiên để có thể hiện thực hóa giấc mơ Décima, nhiệm vụ tối thượng cho mùa giải sang năm thì ông cần tăng cường sức mạnh cho tuyến giữa. “Người đặc biệt” tất nhiên không thể đòi hỏi ở hàng tấn công khi bộ ba Cristiano Ronaldo-Benzema-Higuain đã ghi đến 118 bàn thắng, nhưng khả năng cung cấp bóng của tuyến giữa lại khiến chiến lược gia người BĐN chưa thể yên tâm.

Không thể phủ nhận Mesut Ozil là một trong những chân chuyền hàng đầu thế giới vào thời điểm hiện tại với nhãn quan nhạy bén cùng cái chân trái điêu luyện. Tuy nhiên nguyên nhân chính dẫn đến việc chất sáng tạo của tuyến tiền vệ không phải lúc nào cũng ổn định là bởi tiền vệ người Đức thường thể hiện một phong độ khá phập phù. Trong khi đó Kaka chỉ còn là cái bóng so với chính mình hoặc ít được Mourinho tin tưởng.

Cả Ozil lẫn Silva đều là những chân chuyền xuất sắc bậc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại
Cả Ozil lẫn Silva đều là những chân chuyền xuất sắc bậc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại

Vào thời điểm hiện tại thì khả năng Kaka chuyển đến PSG là khá cao, do đó Mourinho đang tìm kiếm một cầu thủ có thể tỏa sáng ở vị trí tiền vệ tấn công và David Silva chính là cái tên phù hợp nhất có thể. Tiền vệ đang khoác áo Manchester City nằm trong số những cầu thủ chắc suất tham dự Euro 2012 của Vicente Del Bosque và được chiến lược gia người BĐN đánh giá rất cao sau khi thi đấu rất bùng nổ trong mùa giải vừa qua tại Premier League, giải đấu được đánh giá là khốc liệt nhất châu Âu.

Theo thông tin từ tờ AS thì trong một cuộc nói chuyện mới đây giữa Real Madrid và người đại diện của Silva thì tiền vệ nhỏ con người TBN sẵn sàng trở về quê hương để khoác áo Los Blancos nếu như cuộc đàm phán giữa các bên diễn ra tốt đẹp. Nên nhớ rằng mối quan hệ giữa Real Madrid và Manchester City là khá khăng khít, thương vụ bom tấn đầu tiên của The Citizen là với đội chủ sân Bernabeu (Robinho), còn năm ngoái thậm chí Real Madrid đã chấp nhận “buông”mục tiêu Aguero để “nhường” cho Man City.

Thực ra, “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” đã rất muốn chiêu mộ David Silva từ hai năm trước đây, tuy nhiên kế hoạch này đã không thể hoàn thành bởi chính sự hiện diện của Jose Mourinho. Đó là mùa hè năm 2010, Real Madrid bắt đầu đàm phán với Valencia để chiêu mộ Silva, nhưng rồi Mourinho đên Bernabeu và những kế hoạch “chiêu binh mãi mã” được thay đổi hoàn toàn.

Một tiền vệ cánh có tốc độ là Di Maria, một trung vệ có kinh nghiệm là Carvalho và một tiền vệ đánh chặn sở hữu nền tảng thể lực sung mãn là Khedira và đặc biệt là Mesut Ozil, một tiền vệ sáng tạo được đưa về sân Bernabeu. So với David Silva, người tuy trở thành nhà vô địch thế giới nhưng không để lại nhiều dấu ấn trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha khi chỉ là “kép phụ” trong khi Ozil thi đấu rất bùng nổ trong vai trò nhạc trưởng của đội tuyển Đức.

Không những vậy, Real Madrid chỉ phải chi ra 15 triệu euro cho Mesut Ozil, một mức giá rất hời trong khi đó Silva đến với Manchester City với giá trị chuyển nhượng gần gấp đôi. Tuy nhiên vào thời điểm hiện tại thì Jose Mourinho đã không thể làm ngơ trước sự tiến bộ vượt bậc của David Silva trong màu áo Man City. Tiền vệ 26 tuổi này đang là một trong những nhạc trưởng xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại nhờ kỹ thuật điêu luyện cùng nhãn quan chiến thuật nhạy bén.

Nếu như có sự xuất hiện của David Silva tại Bernabeu sẽ tạo áp lực lớn lên Ozil, buộc cầu thủ này phải nỗ lực hết sức thi đấu chứ không xuất hiện những thời điểm sa sút như trong mùa giải năm nay. Sẽ không thể tuyệt vời hơn nếu như Real Madrid sở hữu hai “vua kiến tạo” của La Liga và Premier League mùa giải vừa qua. Ozil có 16 đường chuyền thành bàn còn Silva không hề kém cạnh với 15 đường chuyền.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X