Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho muốn “cô đơn” trên đỉnh Liga

Thứ Bảy 17/12/2011 10:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phát biểu trước trận gặp Sevilla, HLV Jose Mourinho không giấu diếm tham vọng giành trọn 3 điểm để độc chiếm ngôi đầu Liga, thay vì phải chia sẻ với Barca.

Thất bại 1-3 trong trận “kinh điển” khiến Real Madrid bị Barca san bằng điểm số, thậm chí, họ còn phải xếp sau đại kình địch trên BXH do kém hiệu số bàn thắng bại. Tuy vậy, thầy trò HLV Mourinho lại chơi ít hơn Barca một trận và chỉ cần đánh bại Sevilla tại Sanchez Pizjuan đêm nay, Real sẽ lại vượt lên dẫn trước kình địch 3 điểm.

Mourinho muốn độc chiếm La Liga

“Trong bóng đá, tốt hơn hết là đưa ra phân tích vào cuối mùa giải hơn là cuối năm. Nga là đất nước duy nhất mà mùa bóng kết thúc vào cuối năm. Tôi nghĩ rằng Real Madrid đã có một bước chạy đà tốt. Tôi cho rằng Real có thể được chấm xấp xỉ điểm 10 bởi chúng tôi đang đồng dẫn đầu Liga, toàn thắng ở Champions League và Cúp Nhà Vua".

"Năm ngoái, chúng tôi kết thúc năm với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng nhưng bây giờ chúng tôi có thể nới rộng khoảng cách với đội xếp thứ hai lên thành 3 điểm, 1 điểm hoặc cân bằng. Trên cả 3 mặt trận, chúng tôi đều chơi tốt hơn năm ngoái. Nếu Real có vấn đề, các đội khác sẽ còn có nhiều vấn đề hơn chúng tôi. Real Madrid hiện dẫn đầu bảng cùng với Barca, nhưng bây giờ chúng tôi muốn độc chiếm ngôi đầu”, HLV Mourinho phát biểu trước trận đấu với Sevilla.

Về trận đấu với Sevilla, chiến lược gia người BĐN tỏ ra thận trọng dù mùa trước Real từng đè bẹp đội chủ sân Sanchez Pizjuan tới 6-2 ngay trên sân của đối phương. “Tôi nghĩ Sanchez Pizjuan là một trong những sân đấu phức tạp nhất giải đấu. Nhưng chúng tôi đã nghiên cứu kỹ Sevilla và biết đâu là điểm mạnh của họ. Madrid đã có một lịch thi đấu rất khó khăn: derby Madrid, El Clasico, Valencia, San Sebastian, Gijon, và bây giờ là Sevilla. Chúng tôi phải chơi nhiều trận hơn bất cứ đội nào khác”.

Về chấn thương nặng của David Villa, cựu HLV của Inter tỏ ra thông cảm với tai nạn của Barca. “Trong suốt sự nghiệp của tôi, những chấn thương nặng luôn khiến tôi buồn bã cho dù người bị có là ai và chơi cho đội bóng nào đi chăng nữa. Villa cũng không phải ngoại lệ. Tôi rất lấy làm tiếc với chấn thương của anh ấy”.

HLV Mourinho cũng xác nhận rằng tiền vệ cánh Angel Di Maria sẽ trở lại trong trận gặp Sevilla sau khi trở lại Argentina để chịu tang cha.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X