Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho muốn "Bồ Đào Nha hóa" Real Madrid

Thứ Tư 12/01/2011 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Marcelo chính là một trong những phát hiện của HLV Jose Mourinho trong mùa giải năm nay, bởi hậu vệ cánh trái người Brazil đã thi đấu hay hơn hẳn kể từ khi Mourinho dẫn dắt Los Blancos. Tuy nhiên, tham vọng của Real Madrid là vô cùng tận và vị trí hậu vệ cánh trái vẫn là nỗi lo khi Marcelo vẫn chưa hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu. Vì vậy, ban lãnh đạo Real Madrid đang chuẩn bị hoàn tất việc chiêu mộ Fabio Coentrao của Benfica.

Kể ra mà nói, Marcelo đã thi đấu rất hay kể từ đầu mùa giải, hậu vệ người Brazil đã cải thiện rất nhiều từ khi được HLV Jose Mourinho chỉ dạy. Khả năng lên tham gia hỗ trợ tấn công của Marcelo là rất hữu dụng trong lối chơi tấn công của Real Madrid. Tuy nhiên, nếu hỗ trợ tấn công là điểm mạnh thì phòng ngự lại là hạn chế của hậu vệ này. Marcelo không phải mẫu hậu vệ cánh lên công về thủ nhịp nhàng nên rất dễ để các cầu thủ tấn công của đối phương khoét vào. Dù còn Arbeloa có thể trám vào vị trí của Marcelo để mang đến sự an toàn nơi tuyến dưới, thế nhưng hậu vệ người Tây Ban Nha lại không có được những pha lên hỗ trợ tấn công hiệu quả. Thế nên từ đầu mùa giải, HLV Mourinho buộc phải chọn một là tấn công, hai là phòng ngự chứ Real Madrid không có được một hậu vệ lên công về thủ toàn diện bên phía hành lang cánh trái.


Coentrao sắp trở thành người của Real Madrid

HLV Jose Mourinho là người cầu toàn, ông muốn trong đội hình luôn có được những cầu thủ tốt nhất nên việc Real Madrid đang tính chiêu mộ thêm một hậu vệ cánh trái không có gì là lạ. Vì vậy, Real Madrid đã hỏi mua hậu vệ Fabio Coentrao của Benfica và đã đạt được một thỏa thuận với đội bóng Bồ Đào Nha. Bản hợp đồng giữa Coentrao và Benfica vẫn còn thời hạn tới 5 năm và mức phí giải phóng hợp đồng được dự trù trong khoảng 30 triệu euro. Đây là một khoản tiền chuyển nhượng không nhỏ nhưng ít ra, Real Madrid vẫn hi vọng "đắt sẽ xắt ra miếng". Bởi lẽ Coentrao đang thi đấu cực kì ấn tượng trong cả màu áo Benfica lẫn ĐTQG Bồ Đào Nha dù năm nay cầu thủ này mới có 22 tuổi. Sau World Cup, màn trình diễn ấn tượng của Coentrao đã khiến anh trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của một số câu lạc bộ. Trong đó, Bayern Munich cũng sẵn sàng chi đậm để có được sự phục vụ của hậu vệ này.

Nếu "mặc cả" thêm, mức giá của Coentrao cũng có thể sẽ thấp hơn con số 30 triệu euro. Lúc này sân Bernabeu đang có sự hiện diện của bốn người Bồ Đào Nha bao gồm Pepe, Carvalho, Cris Ronaldo và HLV Jose Mourinho, tất cả đều đang là hơi thở và nắm giữ nguồn sức mạnh rất lớn của Real Madrid. Vì vậy, một viễn cảnh tương lai tươi sáng trong màu áo Los Blancos đang chờ đón Coentrao ở phía trước. Nếu mọi việc suôn sẻ, Real Madrid sẽ hoàn tất vụ chuyển nhượng trong kì chuyển nhượng mùa hè. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng Coentrao sẽ khoác lên mình chiếc áo thi đấu của Los Blancos ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông, khi HLV Jose Mourinho cho biết chuyện gì cũng có thể xảy ra trong thời gian tới.

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X