Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho mãn nguyện với đội hình của Real

Thứ Bảy 09/07/2011 00:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi phiên chợ Hè còn hơn một tháng nữa mới đóng cửa, nhưng Real gần như hoàn tất việc mua sắm. Mới đây, HLV Mourinho tiết lộ lực lượng của đội bóng Hoàng gia ở mùa giải tới như vậy đã là OK.

Khi chủ tịch của Real, Florentino Perez đưa HLV Mourinho từ Inter về Madrid, tỉ phú ngành xây dựng đặt rất nhiều hi vọng vào “người đặc biệt”. Lúc đó, hẳn nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cũng biết rằng chiếc ghế ở Real đã trải qua rất nhiều đời chủ nhân. Thực tế, trong 7 năm, 10 đồng nghiệp của Mou đã bị trảm ở đội bóng Hoàng gia. Con số trên đủ nói lên sự đào thải ở Los Blancos diễn ra khắc nghiệt như thế nào. Theo đó, những HLV dám đương đầu thử thách và có đủ bản lĩnh mới dám ngồi vào ghế nóng ở Bernabeu. Với nhà cầm quân thích chinh phục khó khăn như Mourinho, chuyện đó xảy ra chẳng khác gì cơm bữa trong cuộc sống hằng ngày.

Mourinho hài lòng với đội hình của Real

Trước khi đồng ý về dẫn dắt Real, “người đặc biệt” hiểu rằng nhiệm vụ của mình là giúp Kền kền trắng bay càng cao càng tốt. Điều đó đồng nghĩa với việc Los Blancos tiến sâu ở các mặt trận tham dự. Sau một mùa giải, HLV Mourinho đã phần nào làm ông chủ Perez và các madridista hài lòng khi giúp Real lên ngôi ở Cup nhà Vua sau 8 năm xa rời đỉnh cao của giải đấu này. Đồng thời đó cũng là chức vô địch duy nhất trong 3 mùa giải gần đây của đội bóng Hoàng gia. Quả thật, dù danh hiệu này không mang nhiều ý nghĩa quan trọng, nhưng thành tích trên đã thắp lên niềm tin rất lớn cho ông chủ nhà trắng.

Thế nên, chủ tịch Perez sẵn sàng cấp thêm tiền để HLV Mourinho có điều kiện trang bị vũ khí tối tân cho đội hình của Real ở mùa giải tới. Tất nhiên, để tăng chiều sâu lực lượng của Los Blancos nhằm đủ sức đua đường trường với Barca ở hai mặt trận chính là La Liga và Champions League, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã đưa về sân Bernabeu 5 cầu thủ chất lượng cao gồm 2 tiền vệ (Nuri Sahin, Hamit Antintop), 2 hậu vệ (Fabio Coentrao, Raphael Varane) và tiền đạo Jose Callejon. Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, HLV Mourinho đã chi 55 triệu euro cho 5 tân binh kể trên. Với sự góp mặt của những ngôi sao này ở Bernabeu, chiến lược gia sinh năm 1963 cảm thấy thực sự mãn nguyện với đội hình của Real ở mùa giải tới.

Trả lời trong buổi phỏng vấn mới đây trước giới truyền thông, “người đặc biệt” chia sẻ cảm thấy hài lòng với lực lượng cầu thủ hiện có trong tay. Mou cũng khẳng định với chủ tịch Perez đội hình của Real cho đến thời điểm hiện tại đã đủ sức cạnh tranh chức vô địch La Liga và Champions League với đối thủ Barca ở mùa tới. Tuy nhiên, HLV Mourinho cũng không giấu giếm nguyện vọng được chiêu mộ thêm tiền đạo Neymar (Santos) thì càng tốt. Nếu thương vụ trên thất bại, điều đó cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến khả năng lên ngôi của Los Blancos ở mùa giải 2011/12. Như vậy, có thể tạm thời khẳng định Real đã mua đủ hàng trong phiên chợ Hè.

Với 26 ngôi sao hiện có trong tay, nhiệm vụ của HLV Mourinho là đưa đội bóng Hoàng gia trở lại với ngôi vương ở La Liga sau 3 năm núp dưới bóng gã khổng lồ xứ Catalan. Thực tế, dù lực lượng của Los Blancos là rất mạnh, nhưng Barca không phải là đối thủ dễ xơi. Để vượt qua đội chủ sân Nou Camp, sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 của Real ở mùa giải tới cần được vận hành một cách nhịp nhàng mới có hi vọng đánh bại tuyệt đỉnh tiqui-taca của đội bóng xứ Catalunya.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X